Thắt lòng nhật ký trắng đêm của đồng đội 2 công an Đà Nẵng hy sinh

“Các anh mệt rồi đúng không, cả tháng qua tập trung chống dịch, lại tuần tra, lại truy bắt tội phạm. Các anh cũng là người bằng da bằng thịt thôi mà. Mệt rồi, chúng em đưa các anh về thôi... Đêm nay, Sơn Trà, một đêm trắng...”

Những dòng nhật ký trên FB của nữ Thiếu úy Nguyễn Thị Hồng Hoa, cán bộ Đội Chính trị – Hậu cần Công an quận Sơn Trà sau sự hy sinh của hai đồng đội cùng đơn vị, một người anh - Đại úy Đ.T.T. (sinh năm 1979), và một người bạn - Trung sĩ V.V.T (sinh năm 1997), khi ngăn chặn, truy bắt các đối tượng đua xe, cướp giật xảy ra tối 2/4, khiến ai cũng quặn thắt…  

Hiện trường vụ 2 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tối 2/4

“Sơn Trà, 20h40p ngày 2/4/2020

“Về nhà thôi các anh ơi, các anh đã mệt rồi”...

Đà Nẵng 22h, anh em tôi đang trên Zalo của Đội chọc nhau. Anh Đội trưởng nói “đừng giỡn nữa, cơ quan mình đang có chuyện buồn. Toàn đội lên cơ quan trực 100%”.

Tôi bật dậy, mặc đồ ngành, chạy vội vào cơ quan. Các anh chị bơ phờ, mắt ai nấy đỏ hoe. Hai cán bộ chiến sĩ Đội CSGTTT (Cảnh sát giao thông trật tự – PV) hy sinh trong lúc truy bắt tội phạm đua xe và cướp giật tài sản.

Chúng chèn và tạt đầu xe, hai anh ngã, mặt biến dạng máu chảy đỏ cả một góc đường, hy sinh ngay tại chỗ. Nghe đâu nhóm tội phạm sinh năm 2004, 2005. Quanh các anh không còn ai, đang mùa dịch, Đà Nẵng vắng tanh, chỉ có anh em chúng tôi thay phiên nhau đi làm nhiệm vụ.

Cả Đội lập tức lên trung tâm pháp y, xe cứu thương đã đưa các anh vào. Chúng tôi ngồi sõng soài trên mặt đất, nước mắt tràn. Chứng kiến từng người thân đến và khóc đến lạc giọng.

Đà Nẵng 1h30 sáng.

Mẹ của Anh tới rồi, bước đi không vững. Tôi đưa mẹ anh vào gặp mặt anh lần cuối, nhưng anh trong đội bảo người khác dìu, anh không cho tôi vào. Anh sợ tôi không chịu nổi vì các anh ra đi thương tâm lắm, không còn vẹn hình hài như những ngày còn cười nói bên chúng tôi.

Tôi đứng ngoài song cửa trung tâm pháp y, nghe tiếng người mẹ gào thét gọi tên con trai duy nhất. Tôi khóc như mưa, khóc cho người anh đã ra đi bỏ lại gia đình và hai đứa con còn thơ dại. Khóc cho người bạn ra đi khi tuổi đời mới tuổi 23, không có mẹ ở bên để đưa anh về, cả gia đình đang giấu vì sợ sốc.

Đà Nẵng 2h sáng. Vắng lặng, lạnh ngắt.

Chỉ còn anh em chúng tôi thao thức, chạy trong đêm khuya để lo cho 2 người đồng đội thân yêu đã như ngôi sao vụt tắt mãi mãi sau lần làm nhiệm vụ cuối cùng. Ngồi ôm chị Đội phó vì sau khi đưa thân nhân về nhà, chị khóc rưng rức như một đứa trẻ.

Đà Nẵng 3h sáng.

Về đến phòng rồi nhưng không tài nào ngủ được. Xin đổi ca trực cách ly 199 (ca trực cách ly ở Bệnh viện 199 Bộ Công an – PV) để ở nhà chuẩn bị hồ sơ tang lễ. Cả tháng qua chống dịch, anh em tôi đã kiệt sức rồi. Nay lại thêm đồng đội hy sinh...

Thương gia đình các Anh, nuôi được một người con ăn học tử tế, vào lực lượng CAND là biết bao nhiêu khổ cực, cũng là biết bao nhiêu tự hào, niềm tin tưởng, kỳ vọng. Nhưng đớn đau thay, vì làm tròn nhiệm vụ với đất nước, với nhân dân mà người con ấy hy sinh một cách thương tâm. Mẹ anh bảo “Tôi vào tôi khóc nhưng đó đâu phải con tôi, đó là ai”

Tôi là học viên mới ra trường đi làm được 4 tháng. Lần đầu tiên trong đời chứng kiến cảnh anh em của tôi hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ một cách thương tâm như vậy. Không kịp nói một lời, ra đi chỉ mình hai anh em với nhau, xung quanh vắng lặng không một bóng người qua lại.

Đã có quá nhiều CBCS hy sinh, mỗi lần đọc tin tức đau xót vô cùng. Nhưng lần đầu tiên,chứng kiến những người anh em ngay bên cạnh mình, ra đi sau vụ tai nạn thảm khốc, do chính tội phạm tuổi vị thành niên gây ra, nghe tiếng khóc lạc giọng gọi con của những người thân yêu ruột thịt thì tôi mới thấu được sự khổ cực, vất vả, nỗi đau đớn và xót xa của cái nghề, cái nghiệp mà anh em chúng tôi đang ngày đêm cống hiến.

Các anh mệt rồi đúng không, cả tháng qua tập trung chống dịch, lại tuần tra, lại truy bắt tội phạm. Các anh cũng là người bằng da bằng thịt thôi mà. Mệt rồi, chúng em đưa các anh về thôi...

Đêm nay, Sơn Trà, một đêm trắng...".

(Thiếu úy Nguyễn Thị Hồng Hoa, cán bộ Đội CTHC CAQ Sơn Trà)

Trắng đêm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà và Công an quận Cẩm Lệ đã truy tìm, đến sáng sớm nay đã tạm giữ 8 đối tượng để lấy lời khai. Cả 8 đối tượng này đều trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy xét, điều tra làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết đang nghiên cứu báo cáo, đề xuất với Bộ Công an để thăng cấp bậc hàm theo quy định đối với Đại úy Đ.T.T (41 tuổi) và Trung sĩ V.V.T (23 tuổi - thuộc Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận Sơn Trà) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. 

HẢI CHÂU

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !