Thanh Hóa: Nhói lòng lễ cầu siêu cho 8 ngư dân mất tích trên biển

Gia đình và chính quyền địa phương xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tiến hành lễ cầu siêu cho 8 ngư dân mất tích khi đánh bắt thủy sản trên Vịnh Bắc Bộ.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân

Nhói lòng những đám tang không thi thể

Ngày 10/1, người thân và hàng trăm người dân địa phương ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia cùng nhau tổ chức lễ cầu siêu và làm đám tang cho 8 ngư dân mất tích trên biển tại khu vực đền Lạch Bạng theo phong tục của địa phương.

Trước đó 2 ngày, 2 tàu cá mang số hiệu TH 91552TS và tàu cá TH 1288TS bị sóng lớn đánh chìm trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ khiến 8 ngư dân rơi xuống biển mất tích.

Gia đình làm tang lễ cho các ngư dân xấu số

Theo kinh nghiệm của người dân đi biển ở địa phương, những ngư dân sau khi bị sóng đánh chìm xuống biển khả năng lớn đã chết nên gia đình các nạn nhân đã ngừng tìm kiếm và trở về làm lễ cầu siêu và đám tang cho các nạn nhân.

Những đám tang không thi thể

Sau khi làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân, các gia đình có người bị nạn đã tổ chức tang lễ theo phong tục của người dân vùng biển.

Bà Lan (một người dân trong xã Hải Thanh) cho hay: “Trong vòng 20 năm trở lại đây chưa bao giờ cả xã lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy, nhiều người đi biển ở xã lại chết ngoài biển nhiều như vậy”.

“Gia đình phải đắp mộ gió, làm đám tang mà không có thi thể cho các anh ấy theo phong tục địa phương, chúng tôi vẫn mong có một phép màu là sẽ tìm được họ dù là một tia hi vọng mong manh” – một người dân mong muốn.

Theo ông Đỗ Xuân Chung - Chủ tịch UBND xã Hải Thanh cho biết, hiện tại việc tìm kiếm đã tạm dừng, người thân có gia đình gặp nạn đã tổ chức làm đám tang cho người thân mình, có gia đình đắp mộ gió.

Người thân khóc ngất lên ngất xuống.

Trong ngôi nhà của chủ tàu cá mang số hiệu TH 91552 TS của Lê Văn Thực (SN 1963), người vợ khóc hết nước mắt, ngất lên ngất xuống không ra tham dự lễ cầu siêu và làm đám tang cho chồng được.

Trước đó, vào ngày 8/1, tàu cá của ông Thực có 8 thuyền viên gồm: Chủ tàu Lê Văn Thực (SN 1963) và anh Lê Văn Thiện (con trai ông Thực SN 1990), Vũ Văn Sanh (SN 1963), Trần Thế Từ (SN 1966), Nguyễn Văn Long (SN 1991), Lê Văn Đạt (SN 1997), Bùi Văn Thắng (SN 1990) và Nguyễn Văn Nguyên (SN 1955) bị sóng đánh chìm khiến 5 người mất tích.

Cùng thời điểm trên tàu cá ông Nguyễn Văn Mạnh mang số hiệu TH 1288TS có 5 thuyền viên cũng bị sóng đánh chìm, khiến 3 người mất tích.

Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, tung tích của 8 ngư dân gặp nạn của 2 tàu cá trên vẫn chưa tìm thấy.

Chưa hết bàng hoàng

Đến xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia những ngày này, không khí tang thương phủ khắp vùng biển nghèo nơi đây. Chưa bao giờ nơi đây lại đau buồn và đẫm nước mắt như vậy.

Ông Lê Công Định (anh trai chủ tàu Lê Văn Thực) cho biết, đến bây giờ hi vọng rất mong manh về khả năng em trai tôi và các thuyền viên còn sống, chỉ mong tìm thấy thi thể chú ấy. Gia đình tôi cũng đã phát tang và lo hậu sự cho chú Thực rồi.

Anh Nguyễn Văn Mạnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Là chủ tàu may mắn thoát chết, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985) bàng hoàng kể lại cảnh tượng lúc tàu cá bị đánh chìm, trên tàu lúc đó có 5 người gồm anh Hoàng Văn Khâm (SN 1972), Đỗ Văn Phùng (SN 1981), Lê Văn Sơn (SN 1972), Trần Văn Điệp (SN 1988) và anh Mạnh.

“Vào khoảng 18h ngày 8/1, chúng tôi chuẩn bị thả đèn câu thì bất ngờ có con sóng lớn cao đến vài chục mét bất ngờ ập đến khiến tàu bị chìm, do tôi biết bơi giỏi nên ngay sau đó ngoi lên mặt nước luôn và may mắn túm được khúc luồng nên đã bơi đến cứu anh Phùng vì anh ấy không biết bơi.

Trước những mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân, bước đầu, UBND huyện Tĩnh Gia đã hỗ trợ mỗi gia đình 5,4 triệu đồng, chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.



Trần Nghị

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !