Thần may mắn có còn mỉm cười với Croatia?

Croatia cũng là một trong những đội bóng hiếm hoi kết thúc vòng bảng với trọn vẹn 3 chiến thắng. Đây là thành quả xứng đáng với những gì mà đại diện châu Âu đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua.

Modric góp 1 bàn trong chiến thắng của Croatia trước Nigeria

Croatia vs Nigeria: 2-0

Tiến tới World Cup 2018, ĐT Croatia được đánh giá khá cao bởi hàng tiền vệ đầy chất lượng với cái tên đẳng cấp hàng đầu như Modric, Rakitic, Perisic…Do vậy, cũng không quá bất ngờ khi đại diện châu Âu hoàn toàn làm chủ thế trận ở trận đấu ra quân với đối thủ Nigeria.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, ĐT Croatia chỉ có thể giành được chiến thắng sau khi tận dụng thành công hai tình huống bóng chết. Ở bàn thắng đầu tiên, sau quả tạt của đội trưởng Modric, Ante Rebic đã có đường chuyền trên không để Mandzukic đánh đầu đập chân hậu vệ Nigeria đi vào lưới.

Càng chơi, các cầu thủ ĐT Croatia càng cho thấy sự già giơ khi kiểm soát trận đấu theo ý mình. Một lần nữa, thủ quân Modric lại được nhắc đến khi thực hiện thành công quả phạt đền trừng phạt đại diện châu Phi sau tình huống phạm lỗi đầy khó hiểu. 

Croatia vs Argentina: 3-0

Ở trận đấu với ĐT Argentina, một lần nữa, tuyến giữa của Croatia lại cho thấy khả năng của mình khi hoàn toàn làm chủ thế trận được đối thủ được đánh giá cao hơn. Sự cơ động của hàng tiền vệ cơ bắp đã giúp đội bóng châu Âu khoá chặt ngòi nổ Messi bên phía ĐT Argentina.

Nỗi buồn của Messi sau thất bại trước Croatia.

Giữa thế trận có phần nhàm chán của hai đội, ĐT Croatia bất ngờ nhận được món quá quý giá khi thủ thành Caballero của Argentina có đường “kiến tạo” thuận lợi để Rebic mở tỷ số trận đấu ở đầu hiệp hai.

Khi đã có được lợi thế, ĐT Croatia tiếp tục trở về với lối chơi phòng ngự phản công sở trường và có thêm hai bàn thắng của hai tiền vệ ngôi sao Modric và Rakitic để khiến Messi và các đồng đội “khốn khổ” trước lượt đấu cuối. 

Croatia vs Iceland: 2-1

Bước vào trận đấu cuối ở vòng bảng với tâm lý thoải mái khi đã sớm giành vé đi tiếp, ĐT Croatia tiếp tục có được 3 điểm trước ĐT Iceland dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị.

Với chiến thắng 2-1, Croatia toàn thắng cả 3 trận và đường hoàng dẫn đầu bảng.

Vẫn với lối chơi kinh nghiệm, kiểm soát tuyến giữa, mặc dù không bắt buộc cần một chiến thắng, ĐT Croatia vẫn đã mở tỷ số trước sau cú volley đẹp mắt của tiền vệ Badelj.

Ở thế chân tường, ĐT Iceland vùng lên và có được bàn thắng gỡ hoà do công của Sigurdsson trên chấm phạt đền. Nhưng cũng tương tự như bàn thắng đầu tiên, Croatia là điểm bóng kiểm soát thế trận và hạ gục đối thủ sau một tình huống tấn công bên cánh trái. Lần này, người chấm dứt hi vọng của ĐT Iceland trong nỗ lực giành vé đi tiếp là tiền vệ Ivan Perisic. 

Croatia vs Đan Mạch (Croatia thắng trên chấm phạt đền): 1-1

Từng dễ dàng hạ gục đương kim Á quân Argentina 0-3, khá bất ngờ khi Croatia lại bị ĐT Đan Mạch đem đến nhiều khó khăn đến như vậy ở trận đấu tại vòng 1/8. Khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, cả hai đội đều đã có được bàn thắng sau những phút thi đấu hớ hênh của cả hai hàng phòng ngự.

Ở hai tình huống này, Mandzukic và Jorgensen là 2 cầu thủ đã tận dụng tốt sai sót của đối phương để ghi bàn. Tuy nhiên, đây cũng là 2 bàn thắng duy nhất mà cầu thủ 2 đội ghi được tại 120 phút thi đấu chính thức.

Thủ môn Subasic trở thành người hùng của Croatia với 3 pha cản phá 11m thành công

Như thường lệ, Luka Modric vẫn là “ông chủ” ở tuyến giữa Croatia. Tiền vệ của Real Madrid vẫn cho thấy bản lĩnh của mình khi cầm trịch trận đấu hoàn hảo bằng khả năng thi đấu năng nổ, tích cực di chuyển và tung ra các đường chuyền cho đồng đội.

Thế nhưng, sự toan tính của cả hai đội đã đưa trận đấu này đi tới loạt đấu súng cân não. Kịch tích của trận đấu liên tiếp được đẩy cao khi hai thủ thành Kasper Schmeichel và Subasic thể hiện xuất sắc trên chấm phạt đền khi cản phá tới 5 trong tổng số 10 cú sút ở loạt đá này.

Và Subasic là người đã may mắn giành chiến thắng trong cuộc đua này để điền tên Croatia vào vòng tứ kết.

Cơ hội vô địch

Dù vừa trải qua trận đấu ở vòng 1/8 với nhiều khó khăn nhưng thần may mắn vẫn đang mỉm cười với Modric và các đồng đội. Sau khi vượt qua Đan Mạch, đối thủ của ĐT Croatia ở trận tứ kết chỉ là chủ nhà Nga, đội bóng được đánh giá không quá cao trong số 8 đại diện cuối cùng của World Cup 2018.

Nếu tránh được “thảm hoạ” và giành chiến thắng ở trận đấu này, ĐT Croatia sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Thuỵ Điển và Anh ở trận đấu tiếp theo. Với lịch thi đấu này, Croatia hoàn toàn có thể vượt qua thành tích cao nhất lịch sử khi đứng thứ 3 tại World Cup 1998 để viết thêm những kỷ lục vào bản thành tích của đội bóng này.

Kim Hoàn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !