Thái Lan gục ngã, Malaysia tiến vào chung kết AFF Cup 2018

Cú sút penalty của Adisak đã mang theo bao kỳ vọng của người Thái... lên trời. Nhường tấm vé vào Chung kết AFF Cup 2018 cho Malaysia, người Thái chỉ còn biết tự trách mình.

Malaysia đã có 2 trận đấu quá tốt với Thái Lan.

Ngay khi nhập cuộc, Thái Lan đã không ngần ngại tung sức mạnh khi tràn lên tấn công tạo áp lực cho các cầu thủ Malaysia. Tuy nhiên, người Thái không thể ngờ rằng họ đang lao vào một tảng núi và nhận lại sự phản kháng một cách mãnh liệt. Thậm chí, đã có lúc ĐT Malaysia quản lý bóng còn nhiều hơn và như đang thi đấu trên sân nhà.

Ngay phút thứ 10 của trân đấu cơ hội đã xuất hiện với Malaysia, nhưng cú sút của Sumareh bị hậu vệ Thái Lan chặn lại. Với nền tảng thể lực tốt, Suamareh đã nhiều lần quấy đảo hàng thủ Thái Lan ở những phút sau đó.

Chơi rất tốt nhưng Malaysia lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Phút thứ 22, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, bóng đập vào người Irfan Zakaria bên phía Malaysia đi vào lưới nhà.

Chịu bàn thua này, ĐT Malaysia đã không suy sụp tinh thần thậm chí chơi tốt hơn và có bàn gỡ hoà ngay sau đó ít phút. Phút thứ 28, Syahmi đã tung ra cú sút bất ngờ mang về bàn thắng cho Malaysia san bằng tỷ số của trận đấu. Bàn thắng này có thể coi là một siêu phẩm của giải đấu.

Với lợi thế bàn thắng sân khách, ĐT Malaysia càng chơi càng vững vàng. Hàng thủ của người Mã âm thầm cản phá các đợt tấn công của Thái Lan một cách bình tĩnh. Thậm chí, Thái Lan còn suýt phải nhận bàn thua tiếp theo trong hiệp 1 khi phút thứ 44 Mohamadou Sumareh dứt điểm chệch cột dọc sau một pha mất bóng của tuyến tiền vệ Thái Lan. Kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-1 và lợi thế đang nghiêng về Malaysia với bàn thắng sân khách.

Bước vào hiệp 2, Malaysia vẫn giữ được lối chơi khi sớm có cơ hội ngay đầu hiệp. Nỗ lực của Sumareh giúp anh đoạt được bóng trong pha tranh chấp với cầu thủ Thái Lan rồi chuyền ngang cho Talaha nhưng ở tư thế thuận lợi, tiền đạo Malaysia lại dứt điểm vọt xà. 

Phút thứ 63, Sumanya vào thay Mongkol bên phía Thái Lan. Vừa vào sân cầu thủ này đã để lại dấu ấn khi có đường chuyền từ cú đá phạt tạo cơ hội để Adisak đánh đầu. Bóng dội xà bật ra nhưng Hemviboon đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu tung lưới Malaysia nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Bất ngờ vẫn tiếp tục xảy ra khi Malaysia một lần nữa có bàn thắng san bằng tỷ số. Trong một pha xuống bóng ở cánh phải khá luống cuống của Malaysia, Thái Lan để Syamer tạt vào. Bóng chạm chân một cầu thủ Thái Lan đổi hướng và đến vị trí của Talaha. Không ai kèm tiền đạo này và chân sút 31 tuổi xoay người vô-lê hiểm hóc, hạ thủ môn Chatchai.

Sau khi bị san bằng tỷ số lần thứ 2, các cầu thủ Thái Lan đã mất sự tự tin khi không thể tìm đường tới khung thành của Malaysia trong khi người Mã càng chơi càng bình tĩnh. Cơ hội rõ nét nhất đến với Thái Lan ở phút thứ 83 khi trung vệ Hemviboon bật cao đánh đầu sau một quả đá phạt của đồng đội nhưng pha dứt điểm dội xà ngang ra ngoài.

Trận đấu hấp dẫn tới tận phút cuối trận khi ở những phút bù giờ, Thái Lan tưởng như đã giải toả được bế tắc khi được hưởng một cú penalty. Trong tình huống đó, Syahmi đã để bóng chạm tay trong lúc không chiến. Malaysia chịu quả đá phạt còn Syahmi phải rời sân vì tấm thẻ đỏ.

Tưởng chừng như mọi thứ đã chấm hết với Malaysia nhưng Adisak đã không chịu được sức ép tâm lý khi đá bóng vọt xà. Ngay sau pha bóng đó trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2. Malaysia có mặt tại trận Chung kết AFF Cup 2018 với lợi thế bàn thắng sân khách. Dừng chân ở Bán kết, các cầu thủ Thái Lan chỉ còn biết tự trách mình khi không tự đóng cánh cửa lại.

Hoàng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !