Tết Mậu Tuất: Mỗi ngày có hơn 5.000 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong 6 ngày Tết (tính từ 7 giờ sáng ngày 14/02/2018 đến 7 giờ sáng ngày 20/02/2018), tổng số khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là 37.376 trường hợp, trung bình mỗi ngày có hơn 5000 ca.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, tình hình giao thông vẫn có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo sơ bộ tổng hợp đến thời điểm 16h00 ngày 20/2/2018 của Văn Phòng Bộ Công an, toàn quốc xảy ra 29 vụ, trong đó có 24 vụ tai nạn, 05 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 16 người, 34 người bị thương. Như vậy, trong 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, toàn quốc xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông (chưa bao gồm 78 vụ va chạm giao thông) làm chết 195 người, bị thương 199 người (chưa bao gồm những người bị xây sát nhẹ trong các vụ và chạm), so với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, số vụ giảm 150 vụ (-41%), giảm 08 người chết (-4%), giảm 218 người bị thương (-52%).

Còn theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), trong 6 ngày Tết (tính từ 7 giờ sáng ngày 14/02/2018 đến 7 giờ sáng ngày 20/02/2018), tổng số khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là 37.376 trường hợp (lượt khám), không tăng so với 6 ngày Tết Đinh Dậu năm 2017 (tổng hợp số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, theo lời khai của người bệnh và người nhà người bệnh, bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, chưa loại trừ số liệu trùng lặp do các trường hợp chuyển tuyến 1 trường hợp đến khám tại nhiều bệnh viện).

Tuy nhiên số lượt nhập viện điều trị nội trú là 12.630 trường hợp, tăng 12,8% so với 6 ngày Tết Đinh Dậu năm 2017, tăng cao trong các ngày mùng 3 và mùng 4 Tết; xử lí và cho về trong ngày là 22.333 trường hợp, chuyển tuyến trên điều trị 2.962 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong do tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện) là 168 trường hợp, giảm nhẹ so với 175 trường hợp trong 6 ngày Tết Đinh Dậu năm 2017. 

Về tình hình ùn tắc giao thông, trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất, do có phương án chỉnh trang kết cấu hạ tầng, tổ chức phân luồng hợp lý và tăng cường lực lượng hướng dẫn giao thông đồng thời do người dân cũng chủ động chọn thời điểm đi lại tránh tập trung những khoảng thời gian cao điểm nên tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài đã giảm đáng kể so với những năm trước. Một số điểm ùn tắc tại các trạm thu phí, tuyến đường trục chính tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã được lực lượng chức năng ứng trực kịp thời xử lý sự cố và đưa giao thông thông suốt trở lại.

Trong những ngày Tết, tại Thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM xuất hiện tình trạng đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, uống rượu bia điều khiển phương tiện còn xảy ra khá phổ biến. Vào các ngày 14/02/2018, ngày 20/02/2018 lượng xe trên một số tuyến như Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai III - Hà Nội, Xa lộ Hà Nội - TP.HCM đã xảy ra ùn ứ cục bộ, cá biệt tại một số trạm thu phí cũng xảy ra ùn tắc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo xử lý tình huống mở barie (không thu phí), tăng cường nhân viên bán, thu vé, chuẩn bị sẵn tiền lẻ để thanh toán nên việc ùn tắc chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và đã kịp thời được giải tỏa thông suốt.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an các địa phương tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường bộ, phát hiện, xử lý 19.022 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền trên 12 tỷ đồng, tước 1.104 giấy tờ các loại. Kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường thủy; phát hiện, xử lý 130 trường hợp vi phạm, phạt tiền 42.650.000 đồng

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, số lượt phản ánh đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã giảm đáng kể so với Tết những năm trước, với tổng số hơn 150 lượt gọi/7 ngày; chủ yếu tập trung vào ngày cao điểm từ ngày 13-14/2/2018 (tức ngày 28 và 29 Tết) và ngày 19/02- 20/02/2018 (tức ngày mồng 4 và mồng 5 Tết) là thời điểm người dân về quê ăn Tết và những ngày sau Tết khi người dân quay trở lại thành phố sinh sống làm việc).

Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng tự ý tăng giá vé xe khách, nhồi nhét và chèn ép hành khách, tăng giá trông giữ xe, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, ùn tắc giao thông, bất cập trong tổ chức giao thông. Các ý kiến thắc mắc về quy định giá cước vận tải đều được trả lời trực tiếp tới người dân, những thông tin vi phạm về kinh doanh vận tải được chuyển đến các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định của pháp luật như: phạt tiền, tước phù hiệu xe, tạm đình chỉ giấy phép kinh doanh, tước giấy phép lái xe...

Hoàng Nam

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !