Singapore đoạt giải Nhất thiết kế Bảo tàng Đà Nẵng tại khu 42 Bạch Đằng

Sáng 13/7, UBND TP Đà Nẵng tổ chức trao giải thưởng và Giấy chứng nhận phương án ý tưởng đoạt giải cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng; và cuộc thi phương án quy hoạch, thiết kế Công viên APEC mở rộng.

Theo đó, cuộc thi quy hoạch và thiết kế kiến trúc Bảo tàng Đà Nẵng tại số 42 - 44 Bạch Đằng và số 31 Trần Phú (quận Hải Châu) có 8 đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước tham gia. Các phương án dự thi của các đơn vị đã được trưng bày triển lãm từ ngày 2/6 đến 8/6 tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trao giải Nhất choCông ty Studiomilou Singapore (Singapore) đạt giải Nhấtcuộc thi thiết kế kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng (Ảnh HC)

Yêu cầu về giải pháp quy hoạch là nghiên cứu tổng thể phương án tại khu vực 42 - 44 Bạch Đằng và 31 Trần Phú bảo đảm khớp nối với quy hoạch chung của khu vực và đặc biệt khớp nối với ý tưởng quy hoạch quảng trường xung quanh khu vực Di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải, Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng và quy hoạch cảnh quan bờ tây sông Hàn. Trong đó, lưu ý có giải pháp đậu đỗ xe và dừng đón trả cho khách tham quan bảo tàng, cho cán bộ, nhân viên bảo tàng.

Về giải pháp kiến trúc, nghiên cứu tạo thành quần thể kiến trúc – cảnh quan công trình, bảo đảm công năng sử dụng hài hòa, bảo đảm sự liên kết giữa các công trình hiện trạng và công trình bổ sung mới. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý việc giữ lại bảo tồn hai công trình (tòa nhà số 42 và số 44 Bạch Đằng) đã được xây dựng hơn 100 năm - là những công trình chứng tích qua nhiều thời kỳ lịch sử của thành phố.

Hình thức kiến trúc công trình dự kiến xây mới phải bảo đảm sự hài hòa với các công trình hiện trạng cần bảo tồn, các công trình xung quanh, bảo đảm sự thống nhất về hình thức và công năng, tính hiện đại phù hợp với xu hướng phát triển của một thành phố năng động. Giải pháp thiết kế công năng cần bảo đảm nhu cầu sử dụng hiện tại (từ cơ sở vật chất và con người của bảo tàng cũ chuyển sang) và dự báo nhu cầu phát triển trong tương lai.

Kết quả, giải Nhất thuộc về phương án dự thi mang mã số SM12 của Công ty Studiomilou Singapore (Singapore) với giải thưởng 350 triệu đồng. Phương án dự thi mang mã số TD79 của Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) đạt giải Nhì với giải thưởng 150 triệu đồng và phương án dự thi mang mã số PF73 của Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng đạt giải Ba với giải thưởng 50 triệu đồng.

Phương án thiết kế mang mã sốCông ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh đạt giải Nhất cuộc thiquy hoạch, thiết kế Công viên APEC mở rộng.

Đối với cuộc thi phương án quy hoạch, thiết kế Công viên vườn tượng APEC mở rộng (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) có 8 phương án của 7 đơn vị đăng ký tham dự. Sau khi sơ khảo, Ban tổ chức đã quyết định chọn 7 Phương án đáp ứng đầy đủ các quy định trong quy chế dự thi vào vòng trong để báo cáo trước Hội đồng tuyển chọn.

Khu đất nghiên cứu Công viên vườn tượng APEC mở rộng có diện tích quy hoạch 8.668m2, phía Đông giáp đường Bạch Đằng nối dài 36m (9m+15m+12m). Phía Tây giáp đường 2/9 33m (5m+11,5+6m); phía Nam giáp đường Bình Minh 4; phía Bắc khu vườn tượng APEC hiện tại...

Qua cuộc thi nhằm lựa chọn ý tưởng phù hợp để triển khai xây dựng công viên công cộng kết hợp không gian sinh hoạt cộng đồng kết nối với vườn tượng APEC hiện trạng, đáp ứng các hoạt động giao lưu văn hóa, hoạt động thường nhật của người dân thành phố và du khách, tạo điểm nhấn về cảnh quan cho khu vực phía Tây Cầu Rồng.

Kết quả, phương án dự thi mang mã số PB02 của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh đạt giải Nhất với giải thưởng 150 triệu đồng; phương án dự thi mang mã số TA21 của Công ty TNHH Kiến trúc và Đô thị Ciar đạt giải Nhì với giải thưởng 50 triệu đồng.

Cùng với tổ chức trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt giải hai cuộc thi nêu trên, UBND TP Đà Nẵng giao Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng và Phát triển đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành đàm phán với hai đơn vị đạt giải Nhất để triển khai các bước tiếp theo đúng quy định.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Singapore bảo tàng Công viên APEC Bộ Xây dựng thành Điện Hải sông Hàn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !