Sau cách chức, cựu Giám đốc Hacinco mắc Covid-19 bị đình chỉ nghiên cứu sinh

Cựu Giám đốc Hacinco đã bị Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quyết định đình chỉ học tập nghiên cứu sinh do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 21/5, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có quyết định số 2066 về việc xử lý kỷ luật nghiên cứu sinh của Học viện.

Theo đó, tại quyết định này, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nêu rõ: Kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập đối với ông Nguyễn Văn Thanh, nghiên cứu sinh ngành quản lý kinh tế K31 (2015-2018) do vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 gây hậu quả nghiêm trọng, bị cơ quan thẩm quyền thi hành kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy, giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội ( Hacinco ).

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh (BN3634) và vợ là bệnh nhân N.T.T.H. (BN3633), ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4-2/5.

Ngày 8/5, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, đến 9/5 đi khám sàng lọc tại Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng), nhưng nơi đây từ chối điều trị, tư vấn đi về.

Ngày 12/5, ông Thanh tiếp tục xuất hiện triệu chứng, nên 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội sau đó khẳng định 2 BN dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, hai trường hợp này đã có lịch trình di chuyển dày đặc, ở nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 15/5, Ban Thường vụ Đảng uỷ, HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã họp, ra Nghị quyết thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của Thủ tướng, Thành uỷ và UBND TP trong việc triển khai các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, giao Tổng Giám đốc Tổng công ty chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tổ chức thực hiện các quy trình, thủ tục để xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định và quy chế.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trước đó cũng đã quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày với cựu Giám đốc Hacinco mắc Covid-19.

Tại cuộc họp chiều 13/5, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hà Nội, đánh giá trường hợp ông Thanh đúng như Thủ tướng nói "một người lơ là, cả xã hội vất vả".

Ông Thanh là cán bộ lãnh đạo một doanh nghiệp trực thuộc thành phố (Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng nhà số 2 Hà Nội - Hacinco), nhưng đã đi chơi golf trong giờ làm việc, từ 13h30 ngày 11/5.

Đến nay, theo thông kê của ngành y tế Hà Nội đã có 18 trường hợp F1 của ông Thanh được phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, riêng trong ngày 22/5, có 3 trường hợp là F1 của ông này đã được phát hiện dương tính.

Hà Nội, thêm 10 ca dương tính, 3 ca là F1 của cựu giám đốc Hacinco

Hà Nội, thêm 10 ca dương tính, 3 ca là F1 của cựu giám đốc Hacinco

CDC Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về 10 trường hợp dương tính mới với SARS- CoV- 2 trong đó 3 trường hợp F1 của cựu giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !