Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi

Vội vàng đến khi sắp hết giờ làm thủ tục lên máy bay, nhưng chưa kịp vui vì tưởng mình đến kịp lúc thì anh Long ngã ngửa khi đọc được thông báo ngay lối vào nhà để xe máy của sân bay Tân Sơn Nhất.

“Chúng tôi không chịu trách nhiệm”

Theo đó thông báo ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết: Kể từ ngày 1/12/2014 đến 28/2/2015, bãi giữ xe chỉ nhận giữ xe của khách đưa – đón hành khách đi máy bay, và không nhận gửi xe qua đêm. Bên cạnh đó “bãi xe không chịu trách nhiệm về những xe của khách để lại qua đêm”.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 1

Tấm biển thông báo đặt trước quầy ghi vé.

Anh Nguyễn Văn Long (29 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) không phải là người duy nhất trong ngày 12/2 bị bối rối vì thông tin này. Theo quan sát của PV Infonet tại nhà giữ xe máy của sân bay, trong khoảng 30’ đã có tới hơn 10 người gặp phải tình cảnh này.

“Năm trước tôi cũng gửi xe ở đây hơn 10 ngày để về quê, năm nay bị thế này bất ngờ quá” – anh Long nói vội rồi chạy lại “năn nỉ” nhân viên giữ xe, tuy nhiên người này trả lời không thể giúp anh được, và hướng dẫn anh qua gửi tại tầng hầm của tòa nhà CT Plaza, nằm đối diện với sân bay.

Giống anh Long, bà Nguyễn Thanh Thủy (ngụ đường Lê Văn Lương) cùng nhiều người khác đều tỏ ra rất ngỡ ngàng khi biết thông tin trên. “Tôi sợ ngày Tết đông khách nên gắng đi sớm cho kịp xếp hàng, ai ngờ thế mà may vì còn phải đi gửi xe chỗ khác. Chiều nay mà tôi để sát giờ bay mới tới như mọi khi là trễ chắc rồi” – bà Thủy nói.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 2

Bãi xe phía trong đã kín chỗ.

Theo ghi nhận, những biển báo “không nhận giữ xe qua đêm” được đặt ngay tại lối vào và quầy ghi vé. Tuy nhiên tấm băng rôn có nội dung đầy đủ nhất lại được treo trên cao, dù nằm giữa lối ra vào nhưng vì cùng chiều với ánh mặt trời buổi chiều nên nhiều người đã không đọc được nội dung này vì chói mắt.

Trong khi dù chưa tới thời gian cao điểm tại sân bay nhưng bãi xe gần như chật kín hàng ngàn xe máy các loại. Hàng chục nhân viên giữ xe phải đứng dọc các lối ra vào để hướng dẫn khách, và sắp xếp lại các xe cho ngay ngắn để tăng thêm sức chứa.

Trao đổi với PV, một nhân viên nói. Dù thông báo đã treo lên cách đây hơn một tháng nhưng vẫn có nhiều người chưa biết, vì họ cả năm có khi chỉ đến đây một, hai lần. Khi được hỏi nếu vì sát giờ bay mà khách buộc phải để lại thì sao? “Trường hợp như vậy chúng tôi cũng không chịu trách nhiệm nếu có mất mát xảy ra đâu.” – nhân viên này nói.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 3

Bên trong sân bay, lượng khác và xe ra vào cũng rất lớn.

“Mấy hôm nữa bà con có tới thì đi xe buýt, xe ôm hay nhờ người đưa đi chứ đừng tự đi xe, lỡ không tìm được nơi gửi lại bị trễ. Ở đây là chúng tôi không nhận được rồi, còn quanh đây cũng không chắc có đủ chỗ hay không”. – nhân viên trên tiếp tục.

Trước đó, trong một lần trả lời báo Tuổi trẻ vào cuối năm 2014, ông Nguyễn Trọng Thiên Ân – Phó giám đốc Trung tâm khai thác ga Tân Sơn Nhất cho biết, hiện nay bãi giữ xe đang rất quá tải, dù đã nâng cấp, cơi nới nâng sức chứa lên 7.000 chiếc xe máy nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu, nên phải hạn chế gửi xe qua đêm, hay gửi dài ngày trong dịp Tết.

35 bãi giữ xe tham quan đường hoa Hàm Nghi

Cũng liên quan đến việc giữ xe, mới đây Sở GTVT TP.HCM cho biết quanh khu vực đường hoa Hàm Nghi sẽ có 35 bãi giữ xe. Cụ thể:

Phường Nguyễn Thái Bình: Số 194 Nguyễn Công Trứ; Lề đường vách nhà số 5 Trần Hưng Đạo; 27-33 Trần Hưng Đạo; Số 11 Nguyễn Công Trứ; Số 177 Nguyễn Công Trứ; Số 52-68 Nguyễn Công Trứ; Lề đường Nguyễn Thái Bình (vách trường Thalmann); Lề đường Nguyễn Công Trứ vách 24-26 Tôn Thất Đạm; 2-26 Hồ Tùng Mậu.

Sân bay TSN không giữ xe qua đêm, hành khách cuống cuồng tìm nơi gửi - ảnh 4

Trong những năm trước, người dân phải trả trung bình 20.000đ mỗi lần gửi xe tại những điểm tự phát.

Số 115-119-121 Nguyễn Công Trứ; Số 6 đến 14 Nam Kỳ Kởi Nghĩa; Số 146 Nguyễn Công Trứ; Số 9 Nguyễn Công Trứ và 9-11 Hồ Tùng Mậu; Lề đường trước 164-168 Nguyễn Công Trứ; trước 97-101 Nguyễn Công Trứ; Lề đường Tôn Thất Đạm vách 24-26 Tôn Thất Đạm; Số 92-98 Nguyễn Công Trứ, Lề đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng gấm vách Bảo tàng Mỹ Thuật Sài Gòn.

Phường Bến Thành: Lề đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Thánh Tôn vách thư viện Tổng hợp; trước nhà số 1 Nguyễn Trung Trực; Lề đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ vách công ty lương thực đến đường Cách mạng tháng 8; Lề đường Nguyễn Thị Minh Khai từ đường Trương Định đến đường Huyển Trân Công Chúa; Lề đường Lê Lợi vách bệnh viện Sài Gòn.

Phường Bến Nghé: Lề đường Thi Sách; Số 1 Công trường Mê Linh; Lề đường Hai Bà Trưng vách nhà máy bia Sài Gòn; Lề đường Tôn Đức Thắng vách 2-4-6 Đồng Khởi; đường Hải Triều vách Kho bạc nhà nước TP; Lề đường Hồ Tùng Mậu vách tòa nhà Sunwah.

Lề đường từ nhà 71 đến nhà 75 Huỳnh Thúc Kháng; Lề đường Pasteur đoạn từ đường Tôn Thất Hiệp đến Huỳnh Thúc Kháng; Lề đường Pasteur vách chùa Ấn Giáo; Lề đường trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Lề đường trước nhà số 60-62bis Huỳnh Thúc Kháng.

Phường Cầu Ông Lãnh: Lề đường Nguyễn Thái Học vách trường tiểu học Nguyễn Thái Học.

Nguyễn Cường

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !