Sân bay Nội Bài nhộn nhịp hành khách về quê ăn Tết

Theo đại diện sân bay Nội Bài, từ hôm nay (24/1) bắt đầu dịp cao điểm phục vụ hành khách kéo dài đến 30/1; các khung giờ cao điểm hàng ngày là 10h-12h; 15h - 17h; 17h-19h; 22 - 24h.

{keywords}
Chiều ngày 24/1, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) rất đông người từ miền Nam về quê đón Tết.
{keywords}
Lượng khách đi từ sân bay Nội Bài bắt đầu tăng mạnh những ngày giáp Tết, đặc biệt sau khi các điều kiện đi lại gần như được gỡ bỏ hoàn toàn.
{keywords}
Theo đại diện sân bay Nội Bài, từ hôm nay (24/1) bắt đầu dịp cao điểm phục vụ hành khách kéo dài đến 30/1; các khung giờ cao điểm hàng ngày là 10h-12h; 15h - 17h; 17h-19h; 22 - 24h.
{keywords}
Ông Nguyễn Thủy Phong Từ TP. Hồ Chí Minh về quê Nam Định, cho biết, việc mua vé và di chuyển rất thuận lợi, không gặp mấy khó khăn. Tuy nhiên, tại sân bay Tân Sơn Nhất khá đông, ra đến Nội Bài đỡ hơn một chút.
{keywords}
Lượng người từ Nội Bài vào Hồ Chí Minh không quá đông.
{keywords}
Khách đi máy bay phải qua một cửa kiểm tra thân nhiệt, đến quầy sẽ có thêm một bước khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid. Tất cả thủ tục trong 10-15 phút.
{keywords}
Một số người dân mặc đồ bảo hộ khi ra sân bay.
{keywords}
Tại bãi đỗ xe của sân bay khá đông.
{keywords}
Khá lâu, sân bay Nội Bài mới có cảnh tượng nhộn nhịp như thế này.
{keywords}
Tấp nập nhất là khu vực sảnh đến của sân bay Nội Bài, với lượng khách từ phía Nam về quê đón Tết tăng mạnh.
{keywords}
Hiện tại mỗi ngày, sân bay có khoảng 350 chuyến bay cất hạ cánh, trong đó, bay quốc tế 100 chuyến, trong nước 250 lượt chuyến. Tuần trước, trung bình sân bay Nội Bài đón 270 chuyến bay mỗi ngày.
{keywords}
Từ ngày 22/1, khách đi lại nội địa bằng đường hàng không gần như không còn các rào cản về y tế, sau khi Bộ GTVT bỏ quy định khách chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19 phải xét nghiệm (trừ khách ở vùng 4 và khu phong toả, hiện không còn địa phương nào thuộc vùng này). Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng có văn bản yêu cầu các địa phương không cách ly với người từ địa phương khác về.
{keywords}
Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, nhu cầu khách đi lại những ngày giáp Tết Nguyên đán đang tăng dần, có ngày số chuyến bay cất/hạ cánh đạt khoảng 350 lượt, với số lượng khách lên tới khoảng 35.000 người/ngày.
{keywords}
Tuần trước, bình quân mỗi ngày có 270 chuyến bay cất/hạ cánh, với số khách bình quân đạt 26.000 lượt người/ngày. Tuần này là cao điểm đi lại trước Tết, dự kiến số khách sẽ còn tăng cao hơn nữa.
{keywords}
Do lượng khách tăng cao, đặc biệt khung giờ cao điểm, để giảm tập trung đông người tại khu làm thủ tục lên máy bay (check-in), các doanh nghiệp hàng không khuyến cáo khách nên chủ động làm thủ tục check-in trực tuyến; khai báo y tế chuyến đi nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi tới sân bay để sẵn sàng trình kiểm tra.
{keywords}
Với trẻ em trên 2 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19, nếu cứ trú tại địa bàn vùng 4 hoặc vùng phong toả cần làm xét nghiệm Covid 19 trước chuyến bay (hiện sân bay đã dừng cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh tại chỗ). Bên cạnh đó, hành khách mua vé cần lưu ý điều kiện hành lý xách tay và ký gửi kèm theo, do các hãng đều có vé tiết kiệm không kèm hành lý ký gửi.

Bảo Khánh

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !