Rộn ràng khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi Cần Thơ

Vừa qua Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tổ chức lễ khánh thành và trao tặng cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi cho người dân phường Trung Kiên (Thốt Nốt, Cần Thơ) giữa niềm vui khôn xiết của hàng ngàn bà con nơi đây.

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi chính thức được Tân Hiệp Phát khánh thành và đưa vào sử dụng.

Cách trung tâm TP.Cần Thơ gần 40km, Thốt Nốt thu hút du khách thập phương với những vườn cây trĩu quả, nơi đây có cả một "bảo tàng" văn hóa Champa của ông Tạ Mân, vườn cò Bằng Lăng nổi tiếng, những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi bên bờ sông Hậu. Vùng đất bình yên này cũng là cửa ngõ giao thương giữa Cần Thơ với vùng Tứ giác Long Xuyên rộng lớn. 

Tuần vừa qua, dải đất yên bình này như rộn ràng hẳn lên bởi cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi được Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh chính thức khánh thành. Điều này đã biến ước mơ có được một cây cầu kiên cố, vững chãi thay thế cho cầu ván mục nát bao năm qua của bà con xứ miệt vườn thành hiện thực.

Cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi được xây dựng ngay cạnh cầu ván gỗ đã mục và xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên (Thốt Nốt) cho biết, nhiều năm qua bà con vẫn phải đi lại qua cây cầu ván gỗ trên kênh Cái Ngãi đã mục nát, không đảm bảo an toàn. Không thể vận chuyển hàng hóa, nông sản nặng. Khách du lịch cũng ái ngại mỗi khi đi bộ qua cầu về với các khu nhà cổ, nhà vườn nơi đây.

Vợ chồng anh Nguyễn Chí Thông, nhà ngay cạnh cầu ván cũ kể, cây cầu ván trơn trượt, gỗ mặt cầu đã mục, bà con qua lại té tới té lui hoài. Vợ chồng tôi vẫn thường phải mò kênh kéo xe lên giúp bà con, cảnh đi lại sinh hoạt làm ăn hàng ngày, nhất là các cháu học sinh tới trường rất khó khăn, nguy hiểm.

Bà con hồ hởi đến tham dự lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi từ rất sớm.

Chính vì những khó khăn, nguy hiểm đó mà ngày khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi hàng trăm bà con đã háo hức tham dự. Bà Nguyễn Thị Kiểm cùng các cháu vui chơi trên cầu hồ hởi nói: “Thật quá sức vui mừng, đây là cây cầu mà chúng tôi ao ước suốt bao năm. Giờ thì bà con đi lại làm ăn hay vận chuyển hàng hóa dễ dàng, các cháu học sinh tới trường cũng an toàn nữa, tôi xin cám ơn Tân Hiệp Phát và Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã giúp xây cầu cho bà con chúng tôi nhiều lắm”.

Nghi thức cắt băng khánh thành trong niềm vui khôn xiết của hàng trăm người dân.

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi dài 30m, rộng 2,5m bắc qua kênh Cái Ngãi với tổng trị giá hơn 640 triệu đồng. Cây cầu giúp kết nối 2 khu dân cư rộng lớn gồm Quy Thạnh 1, Quy Thạnh 2 với hàng ngàn hộ dân đi lại, giao thương buôn bán. Giúp gần 300 em học sinh tới trường tiểu học Trung Kiên 1 an toàn và góp phần đưa khách du lịch tới khu nhà cổ ông Cả hơn trăm tuổi và tới các nhà vườn dễ dàng hơn.

Ông Trần Văn Mén, 72 tuổi không giấu được sự xúc động nói: “Tui phấn khởi lắm, cây cầu cũ trước đây ai đi qua cũng lo bởi rớt xuống kênh lúc nào không hay, giờ có cầu mới, các cháu học sinh và bà con qua lại thì yên tâm rồi”.

Nhưng có lẽ vui và phấn khởi nhất phải là gia đình anh Nguyễn Chí Thông, vợ chồng anh vẫn thường mang ván vá cầu cho bà con qua lại, là những người đầu tiên lao mình ra kênh cứu người qua cầu bị té kênh. 

Ông Nguyễn Văn Tùng (bên trái), đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bàn giao cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi cho chính quyền và bà con địa phương.

Anh Thông tâm sự: “Từ ngày khởi công cầu, ngày nào tôi và bà con cũng ra phụ nước non cho đội thi công. Nhìn cây cầu ngày càng vươn lên trước nhà mình mà phấn khởi vô cùng. Nay cầu đã được khánh thành và đưa vào sử dụng, bà con chúng tôi vui mừng, xin cám ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh rất nhiều”.

Chung với niềm vui của bà con, ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên hồ hởi cho biết, cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại cho bà con mà còn hỗ trợ hàng ngàn hộ dân nơi đây phát triển kinh tế, bởi cây cầu nối ra quốc lộ 91B về Cần Thơ hay tới Long Xuyên giúp vận chuyển nông sản nhanh chóng.

Hàng trăm người dân phường Trung Kiên hồ hởi đặt những bước chân đầu tiên trên cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi.

“Việc khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi là động lực để địa phương tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông nhằm đẩy mạnh hơn nữa du lịch sinh thái. Chúng tôi sẽ liên kết rộng rãi hơn nữa với các đơn vị lữ hành du lịch tại Cần Thơ, Long Xuyên để mở ra các tour du lịch như Vườn cò Bằng Lăng kết hợp với các khu nhà cổ hơn trăm năm tuổi và du lịch tại các nhà vườn khác tại địa phương”, vị Phó chủ tịch phường Trung Kiên tiếp lời.

Với cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi, việc vận chuyển hàng hóa trở nên rất dễ dàng và thuận tiện với bà con.

Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi là cây cầu độc đạo nối ngang kênh Cái Ngãi đang đem lại sự kỳ vọng to lớn cho hàng ngàn hộ dân nơi đây. Không chỉ trực tiếp giải quyết nhu cầu đi lại cho hàng chục ngàn người dân, cây cầu mở ra cơ hội giao thương hàng hóa, thúc đẩy làm ăn buôn bán và đặc biệt là đưa các điểm du lịch sinh thái miệt vườn đến gần với du khách hơn, một tương lai với nhiều hy vọng đang đến với bà con phường Trung Kiên trên những nhịp cầu mà Tân Hiệp Phát nỗ lực xây dựng.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn. 

Đông Hường

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !