Quảng Ninh: Miễn, giảm phí cảng, bến thủy nội địa cho gần 500 lượt phương tiện

Từ tháng 12/2017 đến nay, Cảng vụ Đường thủy Nội địa Khu vực I đã miễn, giảm phí ra vào cảng thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh cho gần 500 phương tiện. Việc làm này đã đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho các chủ phương tiện.

Tàu vào lấy hàng tại cảng Đá Bạc

Ngày 05/10/2017, Bộ GTVT ra quyết định số 2831/QĐ-BGTVT về việc ủy quyền quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia thuộc địa bàn Quảng Ninh (QĐ2831).

Theo đó, Cảng vụ Đường thủy Nội địa Khu vực I (Cảng vụ ĐTNĐ KVI) được Bộ GTVT giao quản lý nhà nước chuyên ngành tại 5 cảng, bến thủy nội địa trên tuyến sông quốc gia thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh gồm cảng: Bến Cân; Văn Huy (Đông Triều); Điền Công; Xi măng Nam thạch; Việtmindo (Uông Bí).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Cảng vụ ĐTNĐ KVI được Bộ giao thông vận tải giao quản lý nhà nước chuyên ngành 40 cảng và 115 bến thủy nội địa trên các tuyến sông quốc gia (Đá Bạch, Phi Liệt, Mạo Khê, Kinh Thầy) với chiều dài 93Km.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Văn Trọng  Dũng, Giám đốc ĐTNĐ KVI cho biết, ngay sau khi QĐ2831 có hiệu lực, Cảng vụ ĐTNĐ KVI đã lên kế hoạch triển khai thực hiện, gửi văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phối hợp thực hiện và gửi thông báo đến các chủ, cảng; bến; phương tiện. Đến ngày 8/12/2017, Cảng vụ ĐTNĐ KVI mới chính thức làm thủ tục và cấp phép ra, vào cảng cho các phương tiện tại cảng Điền Công; Bến Cân…

Thực hiện Thông tư 248/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ áp dụng tại cảng, bến thủy nội địa, từ tháng 12/2017 đến nay, Cảng vụ ĐTNĐ KVI đã miễn, giảm phí ra vào cảng, bến thủy nội địa cho gần 500 lượt phương tiện tại các cảng, bến theo QĐ2831. Việc làm này đã giúp cho các chủ phương tiện được hưởng quyền lợi ích hợp pháp của mình nhận được sự đồng tình của dư luận.

Ông Lê Khắc Thành, SN 1958, Thuyền trưởng tàu QN 6199 vui vẻ cho biết, tàu QN 6199 thường xuyên chạy tuyến từ Cảng Điền Công đến cảng Đá Bạc. Trước tháng 12/2017, cảng Điền Công do Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh quản lý nên mỗi lần tàu chở hàng trên tuyến này đều phải mất 2 lần phí ra vào cảng. Từ khi Cảng vụ ĐTNĐ KVI quản lý cảng Điền Công đến nay, tàu QN 6199 chỉ mất 1 lần phí ra, vào cảng.

Đồng quan điểm với ông Thành, ông Trịnh Văn Hưởng, SN 1980, Thuyền trưởng tàu QN 6190 cho biết thêm, hiện nay việc làm thủ tục ra, vào cảng trên tuyến sông do Cảng vụ ĐTNĐ KVI rất thuận tiện, rút ngắn thời gian, giảm một nửa phí, lệ phí…Đây là một Quyết định hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của Bộ GTVT.

Nguyên Trung

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !