Quảng Ngãi: Cầu sập, hai người mất tích

Đầu giờ chiều 26/12, đã xảy ra vụ sập cầu Bà Dầu tại xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Vụ sập cầu đã làm 2 người mất tích, năm người bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn.

Quảng Ngãi: Cầu sập, hai người mất tích

Quảng Ngãi:

Hiện trường vụ sập cầu Bà Dầu dẫn đến năm người bị thương hai người mất tích

Vào thời điểm trên, sau khi ăn cơm, 7 công nhân của công ty Nam Thành Việt (đóng tại TP.Hồ Chí Minh) tiến hành đổ bê tông nhịp giữa (sàn cầu) của cầu dài 35m. Sau khi đã đổ xong một xe bê tông 8m3, đang tiến hành đổ xe thứ 2 thì cầu sập,bảy người rơi xuống sông, trong đó có 5 người bơi được vào bờ còn 2 người mất tích. Hai người mất tích là anh: Nguyễn Minh Quang (1979) quê Quy Nhơn (Bình Định), và anh Trương Văn Hội (sn 1989) quê Quảng Nam.

Được biết, cầu Bà Dầu do nhà thầu Nam Thành Việt đóng tại TP.Hồ Chí Minh hợp đồng với ông Nguyễn Đình An (Núi Thành, Quảng Nam) vào tháng 4/2011 thi công. Cầu có thiết kế dài 185m, bắc qua sông Trà Bồng, nối liền thôn Mỹ Huệ 3 (xã Bình Thới) với thôn Giao Thủy của xã Bình Dương. Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương huy động lực lượng tìm kiếm 2 công nhân mất tích

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm trên người ta nghe một tiếng nổ lớn giữa sông và hàng trăm người dân chạy ra thấy cầu sập và năm công nhân đang kêu cứu thảm thiết khi bu bám vào thành cầu. Cầu Bà Dầu đang trong giai đoạn cuối để bàn giao cho người dân đi lại trong dịp tết Nguyên Đán.

Anh Trương Văn Vĩnh, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn kinh hoàng cho biết, lúc đó các công nhân đang thi công đổ bê tông dầm cầu nên không để ý khung cảnh xung quanh. Đến khi nghe tiếng đổ ầm tui chỉ nghe tiếng kêu thét của các anh em rồi rớt chìm sâu dưới dòng nước lạnh.

“Dưới dòng nước đó còn có em trai tui nữa, lúc trưa bảo nó nghỉ đi rồi làm ca ba nhưng nó bảo nhà thầu đang thúc ép thi công nước rút để bàn giao cầu vào đúng tiến độ nên cũng theo ra làm. Vậy mà…” – anh Vĩnh khóc nức nở kể.

Quảng Ngãi: Cầu sập, hai người mất tích

Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem và tìm kiếm nạn nhân mất tích

Được biết, cầu Bà Dầu được một doanh nhân thành đạt ở TP. HCM đầu tư xây cầu cho người dân ốc đảo Binh Dương qua lại an toàn hơn trên sông Trà Bồng.

Thông tin ban đầu cho biết, các công nhân bị thương đang được cấp cứu tại BV đa khoa Bình Sơn. Hai công nhân bị mất tích là Nguyễn Minh Quang (33 tuổi), quê ở Bình Định và anh Trương Văn Hội (23 tuổi) là em ruột anh Vĩnh đến cuối giờ chiều nay vẫn chưa được tìm thấy thi thể.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng công an huyện Bình Sơn và các ngành chức năng đã có mặt, triển khai lực lượng tìm kiếm cứu hộ nhưng đến 17 giờ chiều nay vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân mất tích.

Được biết, cầu Bà Dầu do một gia đình đang sinh sống tại TP.HCM đóng góp xây dựng với kinh phí khoảng 16 tỉ đồng. Chiếc cầu xây dựng vượt qua sông Trà Bồng, nối liền 2 xã Bình Dương và Bình Thới với chiều dài 185 m. Dự kiến ngày 13/1 tới là khánh thành và đưa vào sử dụng.

Công trình do UBND xã Bình Dương làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công Ty TNHH Nam Thành Việt Cầu được tiến hành khởi công ngày 12-02-2011, đến ngày 26-12 công trình đã thi công được 2 nhịp ở 2 phí đầu cầu. Còn nhịp cầu giữa có chiều dài 36 mét đã hoàn thành việc lắp đặt dầm thép, đã gia công phần cốt pha và cốt thép mặt cầu, đang tiến hành đổ bê tông thì toàn bộ nhịp cầu bị sụp đổ xuống sông.

Theo nhận định bước đầu, rất có thể nguyên nhân dẫn đến sập cầu là do trụ chống yếu không chống được trọng tải dẫn đến sập. Đến 18h đội tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy xác hai nạn nhân mất tích…

NHẬT PHONG

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !