PV mắc Covid-19, tạm đóng cửa tòa soạn, Báo Việt Nam News ứng phó thế nào?

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, TBT Báo Việt Nam News Trịnh Thanh Thủy cho biết, quyết định tạm thời đình chỉ phiên bản in từ ngày 31/3 - 15/4 là điều rất đáng tiếc nhưng là việc cấp thiết.

Tuần trước, một phóng viên (PV) của tòa soạn Việt Nam News được xác nhận dương tính với SARS-CoV2. Từ khi PV này tiếp xúc với nhân vật (BN 148), 13 ngày sau người này mới được phát hiện dương tính Covid-19. Trong thời gian đó, PV đã đến trực ở tòa soạn, tiếp xúc với rất nhiều người.

Những BTV, PV đã tiếp xúc PV nhiễm Covid-19 được xác định là F1, phải cách ly. Điều này khiến lãnh đạo báo nhanh chóng đi đến quyết định tạm thời đình chỉ phiên bản in từ ngày 31/3 đến ngày 15/4. 

Việt Nam News dồn nhân lực "chạy" trang online trong bối cảnh tòa soạn phải ngừng xuất bản báo giấy để phòng chống dịch Covid-19

"Chúng tôi thực hiện chính sách đưa báo đến tận cửa cho những người đặt báo. Cả đội ngũ mấy chục người đưa báo trong tình huống tòa soạn cách ly như thế này thì bản thân người nhận báo hoặc người được phỏng vấn người ta cũng sẽ ngại. Chính vì thế tòa soạn mới phải có biện pháp dừng bản báo giấy”, Tổng biên tập Việt Nam News Trịnh Thanh Thủy chia sẻ.

Trong hoàn cảnh đó, theo bà Thủy, Việt Nam News vẫn liên tục cập nhật tin tức trên website hàng ngày.

“Trang web và bản online Việt Nam News vẫn cập nhật bình thường. Thông tin vẫn được đảm bảo qua trang Fanpage, web và các công cụ mạng xã hội. Chúng tôi cam kết không gián đoạn thông tin.

Thậm chí những ngày qua, thông tin còn cập nhật nhanh hơn. Vì nếu là bản báo giấy thì còn phải layout, còn phải deadline, đi nhà in… giờ toàn tâm toàn ý chỉ làm online thì thông tin được lên ngay, nhanh hơn hẳn.

Như tin trưa hôm qua, Thủ tướng công bố sẽ cách ly toàn xã hội, thông tin này đã được chúng tôi cập nhật rất nhanh”, bà Thủy cho hay.

Bà Thủy cũng thông tin, hiện báo cũng đang triển khai ứng dụng đọc báo và bản e-paper. Tới đây, báo sẽ nhanh chóng đưa ứng dụng này vào hoạt động.

Đối với độc giả ảnh hưởng bởi việc tạm đóng cửa tòa soạn, lãnh đạo Việt Nam News thông tin, những ai đặt mua báo Việt Nam News sẽ được gia hạn tự động thêm 16 ngày, đồng thời tòa soạn cũng đã có kế hoạch chi tiết xuất bản bình thường, những người đã đặt báo sẽ chuyển sang thời gian tiếp theo.

Nơi ở của phóng viên bị phong tỏa sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid- 19 (ảnh: Người đưa tin)

Ngay sau khi nhận được thông tin, tòa soạn cũng đã thông báo cụ thể các trường hợp F1, F2 với cơ quan y tế và được giám sát chặt tại nơi cư trú.

Về chuyên môn bà Thủy khẳng định “không có vấn đề gì” vì nhân sự không bị ảnh hưởng vẫn làm việc online, công việc vẫn đảm bảo không đứt đoạn, tòa soạn vẫn đang được vận hành.

"Tuy nhiên nói anh em trong tòa soạn không tâm tư thì cũng không đúng. Bây giờ những trường hợp F1 đang chờ kết quả xét nghiệm. Nhưng không chỉ có chừng ấy cán bộ phóng viên trong tòa soạn mà còn có cả những người liên quan nữa, gia đình, họ hàng… Cho nên anh em mong muốn có test sớm để khẳng định kết quả dương tính hay âm tính”, bà Thủy cho hay.

Hiện những người tiếp xúc gần với phóng viên nhiễm virus, người tiếp xúc gần với người tiếp xúc đã ra các điểm test nhanh với mong muốn được thực hiện sớm.

“Thời gian cũng đủ để có kháng nguyên. Nhưng vì đông quá nên không phải ai cũng test ngay được. Giờ anh em chỉ mong sớm được làm test và có kết quả để những người xung quanh mình yên tâm”, bà Thủy nói.

 “Chúng tôi lo lắng là ở chỗ này thôi, chứ còn tất cả các cái khác bình thường. Tòa soạn có nhóm cập nhật tình hình của anh em, ở đó các thành viên quan tâm, động viên nhau.

Tất cả đều chung tâm trạng, lo cho mình một phần nhưng lo cho người xung quanh cũng lớn. Bởi vì mình trở thành F thì người thân, người xung quanh cũng phải dè dặt. Những người tiếp xúc gần với mình cứ hỏi han suốt, tự nhiên tạo thành tâm lý cho mình. Cũng không trách được vì họ cũng phải quan tâm xem mình dương tính hay âm tính để người ta biết có ổn không chứ”, Tổng biên tập Trịnh Thanh Thủy nói.

N. Huyền

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !