Phó Trụ trì chùa Khải Đoan: Sư thầy đập phá xe ngoài phố có biểu hiện bất thường

Sau khi người đi ôtô bấm còi, không cho vượt, vị sư thầy đã dừng xe, bắt tài xế phải xin lỗi. Không được tài xế ô tô chấp nhận, người này đã dùng gậy tre đập phá cửa kính ôtô.

Chiếc xe bị ông Thành đập vỡ kính.

Ngày 10/9, sư thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã có những chia sẻ với báo chí về việc một tăng chúng tu hành trong chùa đã đập phá xe của người đi đường.

Theo sư thầy Hải Thông, người gây ra sự việc là ông Lê Văn Thành, pháp danh Minh Truyền. Ông Thành là tăng chúng đã tu hành tại chùa 10 năm qua. Trong thời gian tu hành, ông Thành đã đi học tại Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi học đến năm thứ 3, người này có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học.

Sau khi nghỉ học 3 năm, ông Thành tiếp tục xin đi học lại. Thế nhưng, đến lúc đi thực tập, ông Thành lại có nhiều biểu hiện bất thường nên phải nghỉ. Khoảng tháng 7 âm lịch năm 2019, ông Thành hay nói nhảm, thích nghe nhạc và có biểu hiện tâm lý bất thường.

Cũng theo sư thầy Hải Thông, nhà chùa đã đưa ông Thành đi khám nhiều nơi. Tuy nhiên, người này lúc uống thuốc, lúc không chịu. Thời gian gần đây, ông Thành có các biểu hiện bất thường về tâm lý theo chiều hướng xấu.

Sư thầy Hải Thông cho biết: "Những lúc bình thường, thầy Minh Truyền rất thích lý luận, nói năng chuẩn xác. Tuy nhiên, những lúc bất thường, thầy gần như không nghe ý kiến của ai, chỉ nghe những người lớn tuổi trong chùa. Những ngày gần đây, thầy Minh Truyền có biểu hiện chống lại những lời khuyên của tôi và cả thầy trụ trì”.

Anh Lê Văn Trọng (trú tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk) anh ruột ông Thành, cũng cho biết từ lúc đi học Đại học, do áp lực học hành mà ông Thành đã có những bất thường về tâm lý.

Nói về hành động của mình, ông Thành thừa nhận mình đã sai. Do bức xúc việc người lái xe ô tô con bấm còi, ông đã xuống xe, yêu cầu người này phải xin lỗi, nếu không sẽ đập kính chiếu hậu.

Tuy nhiên, người lái ôtô ngồi yên trên xe, không bước xuống nên ông đã lấy cây gậy tre mang theo đập một cái vào kính chiếu hậu. Sau đó, ông Thành tiếp tục yêu cầu người đi xe ôtô con hạ kính xuống để xin lỗi nhưng không được nên đập tiếp vào kính cửa xe. Khi thấy người đi đường đòi bắt lại, ông Thành đã lên xe chạy về chùa.

Như Infonet đã đưa tin trước đó,sáng 10/9, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với ông Lê Văn Thành (31 tuổi, đang tu hành tại chùa Khải Đoan, TP Buôn Ma Thuột).

Theo thông tin từ Đại tá Bôn, trưa 9/9, ông Thành có hành vị đập phá khiến một chiếc xe ôtô con của người đi đường bị hư hỏng. Sau khi nắm thông tin, công an đã làm việc với ông Thành và đại diện Chùa Khải Đoan để xác minh thông tin. Khi làm việc với công an, đại diện nhà chùa cho biết, ông Thành đã tu hành ở đây hơn 10 năm.

Trần Nhân
Từ khóa: Sư thầy Lê Văn Thành Chùa Khải Đoan Buôn Ma Thuột Đắk Lắk

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !