Hà Nội: Người dân nườm nượp kéo về phố đi bộ hồ Gươm ngày đầu mở lại

Sau hơn ba tháng dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, tối ngày 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại, thu hút rất đông người đến đây.

Theo ghi nhận của PV, 19h tối 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại thu hút khá đông người dân. Nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ đã đổ về đây sau một tuần làm việc học tập và thời gian dài giãn cách. Tản bộ, chụp ảnh và tận hưởng không khí mát mẻ tối cuối tuần.

{keywords}

Tối ngày 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại thu hút khá đông người dân.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, các hoạt động trong không gian đi bộ trên địa bàn quận trở lại bình thường, song phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

{keywords}

Lực lượng chức năng tiến hành dựng hàng rào barie ngăn các phương tiện tại các cửa ngõ vào hồ.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, lực lượng chức năng đã thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và không nên tụ tập quá đông người. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân chủ quan, không đeo khẩu trang khi đến khu vực công cộng sau khi phố đi bộ mở cửa trở lại.

{keywords}
Lực lượng chức năng sắp xếp các loa tuyên truyền cho người dân không lơ là phòng chống dịch bệnh.

Có mặt tại phố đi bộ từ rất sớm, Kiều Anh và Phương Nga (sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết, sau khi biết được thông tin phố đi bộ hoạt động trở lại nên đã quyết định đến đây để giải trí.

"Đây là địa điểm quen thuộc của bọn em vào mỗi ngày nghỉ, tại đây vừa hiện đại mà vẫn giữ được nét gì đó yên bình của Hà Thành". Kiều Anh chia sẻ.

{keywords}
Kiều Anh và Phương Nga vui mừng khi phố đi bộ hoạt động trở lại.

Quãng thời gian dịch bệnh cũng khiến nhóm nhảy Kings Crew rất nhớ khán giả và thèm được biểu diễn. Thế nên, ngay sau khi biết đến thông tin phố đi bộ hoạt động trở lại, các thành viên trong nhóm rất háo hức, trưởng nhóm Đào Trung Kiên cho biết: "Từ lúc có dịch Covid-19, nhóm chúng mình không được lên phố biểu diễn nữa nên hôm nay tại đây được hoạt động lại, mình cùng các thành viên nhóm mừng lắm, ai cũng có mặt từ rất sớm trước giờ hẹn để được nhảy, được trình diễn".

{keywords}
Nhóm nhảy Kings Crew biểu diễn tại phố đi bộ.

Còn đối với hai bạn trẻ Thùy Linh và Lưu Hợp đã đến với nhau từ cuộc hẹn hò trên phố đi bộ, chính vì thế sau khi đọc báo Lưu Hợp đã đưa Thùy Linh lên đây để ôn lại những kỷ niệm đẹp: “Trước đây, tình cờ cả hai lên phố rồi thích nhau từ cái nhìn đầu tiên, nên duyên từ đấy. Hôm nay đến đây bọn em có cảm xúc lạ như lần đầu vậy, chúng em rất vui".

{keywords}
Thùy Linh và Lưu Hợp vui vẻ chụp ảnh để lưu lại kỉ niệm.

Anh Hải, một người dân ở quận Đống Đa cho biết, trước khi có dịch anh vẫn thường cùng bạn gái lên đây đi chơi, sau một khoảng thời gian mới trở lại đây anh thấy rất vui vì nhịp sống thường nhật đã quay lại.

Cùng gia đình đang xếp hình khối gỗ, em Lê Nguyễn Linh Chi (quận Đống Đa) chia sẻ: “Đây là trò chơi em yêu thích và tham gia mỗi khi đến phố đi bộ”.

{keywords}
Trò xếp hình khối gỗ được nhiều người tham gia chơi
{keywords}
Em nhỏ thích thú khi được ra phố đi bộ chơi.


Trước đó, để phòng dịch, phố đi bộ tạm dừng hoạt động từ 7/2.

Anh Hùng

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !