Phật giáo Hàn Quốc tham dự lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2019 tại Đà Nẵng

Tại lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn 2019 sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Truyền thống văn hóa Phật giáo Việt Nam – Hàn Quốc” vào sáng 23/3; trình diễn nghi lễ NabiIum – một Di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc và nghi lễ cầu siêu, thiền võ đạo, múa Phật giáo Hàn Quốc!

Ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn cho hay, lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/3, (tức 17, 18 và 19/2 năm Kỷ Hợi). Lễ chính của lễ hội là lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm sẽ tổ chức ngày 24/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch) tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm.

Đông đảo người dân, du khách cùng tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước tham dự lễ hội Quán Thế Âm(quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Ảnh: Thanh Lài

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn 2019 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Bởi đây là lễ hội đầu tiên được tổ chức sau khi danh thắng Ngũ Hành Sơn được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt và lễ đón bằng xếp hạng vừa diễn ra ngày 20/01/2019.

Do vậy, ngoài các nghi lễ Phật giáo, lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phụ trợ như biểu diễn trống hội, múa Trình tường; ra mắt đặc san Diệu âm lễ hội Quán Thế Âm 19/2; triển lãm tranh ảnh, thư pháp, thư họa, tranh ảnh du lịch và thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, tranh ảnh chủ đề “Thiền”; mở cửa tham quan Bảo tàng văn hóa Phật giáo; hô hát bài chòi Quân khu V; lễ tế xuân cầu quốc thái dân an; lễ tế Thạch nghệ Tổ sư; lễ dâng hương tưởng niệm Huyền Trân Công chúa, biểu diễn võ thuật dân tộc, đua thuyền, hội cờ làng…

“Nét mới của lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn 2019 là sẽ có sự tham dự của các đoàn đại biểu Phật giáo Hàn Quốc. Vì vậy, cùng với các hoạt động quốc tế như triển lãm ảnh thánh tích Phật giáo Ấn Độ, biểu diễn thư pháp nghệ thuật Nhật Bản, nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản... thì đặc biệt tại lễ hội năm nay sẽ trình diễn nghi lễ NabiIum – một di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc.” – Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, trong khuôn khổ lễ hội năm nay sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Truyền thống văn hóa Phật giáo Việt Nam – Hàn Quốc” vào sáng 23/3 tại chùa Quán Thế Âm nhằm giới thiệu tổng quan văn hóa Phật giáo Việt Nam và Hàn Quốc; giới thiệu những nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc qua ngôn ngữ Phật giáo, pháp phục Phật giáo, kiến trúc Phật giáo và việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa Phật giáo; giới thiệu những kinh nghiệm, bài học và định hướng cơ bản để tăng cường vai trò của Phật giáo trong thời đại toàn cầu hóa, giao lưu, hội nhập quốc tế…

“Cùng với giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa Phật giáo Việt Nam và Hàn Quốc nhằm tăng cường sự hiểu biết về văn hóa  Phật giáo nói riêng, văn hóa dân tộc nói chung để thúc đẩy, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác về văn hóa Phật giáo, hoạt động nhân đạo…, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, ngoại giao nhân dân giữa hai nước thì chương trình giao lưu Phật giáo Việt – Nam còn góp phần làm cho lễ hội Quán Thế Âm – Ngũ Hành Sơn thêm phong phú và có ý nghĩa khoa học, thực tiễn!” – Bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn là lễ hội tôn giáo được tổ chức hàng năm vào ngày 19/2 âm lịch. Lễ hội là dịp để quận Ngũ Hành Sơn nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của địa phương.

Năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn đã được xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước. Từ đó, lễ hội Quán Thế Âm – Ngũ Hành Sơn trở thành một lễ hội lớn mang đậm nét văn hóa truyền thống cùng những nội dung phong phú không chỉ thu hút nhiều tăng ni, đạo hữu, phật tử Phật giáo cả nước mà còn du khách thập phương không phải tín đồ đạo Phật đến thưởng thức, chiêm bái và tham quan.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng lễ hội Quán Thế Âm Phật giáo Hàn Quốc Ngũ Hành Sơn Thủ tướng

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !