Phạt công ty thất tín với khách xem pháo hoa 17 triệu đồng

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, chiều 23/5, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thiên Kim Huệ 17 triệu đồng do thất tín với khách xem pháo hoa trên thuyền.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin hôm 2/5, Công ty Thiên Kim Huệ tự in vé bán qua mạng cho các tour ở Nghệ An, Huế, TP.HCM, Đà Nẵng... và cho nhân viên đi bán trực tiếp trên địa bàn Đà Nẵng cho khách có nhu cầu xem pháo hoa trên du thuyền, tàu du lịch với giá mỗi vé 550.000 đồng (bao gồm các dịch vụ đi thuyền, ăn uống và xem pháo hoa trên sông). 

Phạt công ty thất tín với khách xem pháo hoa 17 triệu đồng - ảnh 1
Bên cạnh những đơn vị tổ chức đón khách xem pháo hoa treen thuyền bài bản như thế này thì cũng có những công ty thất tín khiến du khách bức xúc và gây ảnh hưởng chung đến thương hiệu pháo hoa của Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong khi đó, khi theo quy định của UBND TP Đà Nẵng thì giá vé xem pháo hoa trên thuyền không được quá 300.000 đồng/vé và vé phải do Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phát hành. Không những thế, Công ty Thiên Kim Huệ còn không đăng ký tổ chức hoạt động đón khách xem pháo hoa trên thuyền với Bộ chỉ huy Biên phòng Đà Nẵng theo đúng quy định của UBND TP Đà Nẵng.

Sau khi bán vé, chiều 29/4, Công ty này đón khách tại địa chỉ 248 Ngô Quyền (quận Sơn Trà) nhưng là ở... dưới bờ sông và đưa đoàn khách khoảng 20 người lên mấy chiếc ghe đánh cá, không có áo phao để đảm bảo an toàn.

Nhiều du khách bức xúc đã gọi điện cho đường dây nóng của Sở Công thương Đà Nẵng. Tuy nhiên khi cán bộ Quản lý thị trường Đà Nẵng đến hiện trường thì người của Công ty Thiên Kim Huệ không xuất hiện.

Đến chiều 30/4, Công ty Thiên Kim Huệ tiếp tục bán 41 vé xem pháo hoa trên thuyền cho 7 đoàn khách với giá từ 400.000 - 650.000 đồng, thu lợi 22.500.000 đồng, và đón khách tại địa điểm mà các du thuyền trên sông Hàn thường tập kết (đối diện với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng).

Thêm một lần nữa, Công ty này không có thuyền cho khách và có ý định "sang" khách cho các thuyền khác. Đúng lúc đó, cán bộ QLTT Đà Nẵng đóng giả dạng khách mua vé đã xuất hiện kịp thời, lập biên bản vụ việc.

Với những hành vi kể trên, ông Lữ Bằng cho hay, Công ty Thiên Kim Huệ đã bị UBND TP Đà Nẵng phạt vi phạm hành chính do không niêm yết giá dịch vụ vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa (thuộc danh mục được UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo bình ổn giá trong dịp diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa DIFC 2013), lập hóa đơn bất hợp pháp và tổ chức dịch vụ đón khách xem pháo hoa trên thuyền nhưng không đăng ký với cơ quan chức năng theo đúng quy định.

Ngoài số tiền phạt 17 triệu đồng, Công ty Thiên Kim Huệ còn bị buộc phải hoàn trả lại toàn bộ tiền vé đã thu của gần 100 khách. Đáng nói là, ngay sau khi báo điện tử Infonet đưa tin về vụ việc này, đã có người từ Công ty Thiên Kim Huệ gọi điện đến toà soạn của báo, cho rằng báo đưa tin sai sự thật và dùng nhiều lời lẽ nặng nề yêu cầu báo phải gỡ bỏ tin đã đăng.

Tuy nhiên vài hôm sau, trực tiếp bà Nguyễn Thị Kim Huệ, Giám đốc Công ty Thiên Kim Huệ đã gọi điện cho PV thường trú báo Infonet tại Đà Nẵng, bày tỏ lời xin lỗi về "những bức xúc nhất thời của nhân viên chứ không phải là chủ trương của lãnh đạo công ty" đối với báo Infonet.

Bà Nguyễn Thị Kim Huệ cũng xác nhận công ty của mình đã sai trong vụ việc kể trên (dù theo bà là do hoàn cảnh khách quan chứ không phải công ty cố ý thất tín với khách hàng) và sẵn sàng chấp nhận việc xử phạt của các cơ quan có thẩm quyền.

HẢI CHÂU

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !