Osin bệnh viện đối phó "gạ gẫm tình dục" như thế nào?

Có một rắc rối mà nhiều osin bệnh viện gặp phải đó là quấy rối tình dục từ bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân. Nhiều osin truyền kinh nghiệm cho nhau về cách đối phó với những tình huống tế nhị này.

Đối phó với những yêu cầu oái oăm

Lời tòa soạn:

Nghề chăm sóc người bệnh hay còn gọi là osin bệnh viện từ lâu đã trở thành một nghề tự phát được nhiều phụ nữ nông thôn ra thành phố lựa chọn. Có những làng, phụ nữ rủ nhau đi làm nghề osin bệnh viện gần hết. Nghề tuy vất vả nhưng có thể đưa lại cho họ thu nhập cao hơn việc trồng lúa hay đi làm osin đơn thuần.

Infonet sẽ khởi đăng loạt bài về "Nghề osin bệnh viện", một nhu cầu không thể thiếu trong xã hội hiện đại...

Một số người làm nghề chăm sóc bệnh nhân đang ngồi trò chuyện với nhau ở khuôn viên bệnh viện thì một cô chạy đến vừa khóc vừa hớt hải kể với mấy chị em cùng nghề: "Ông già em chăm vừa sàm sỡ em, bực quá, thôi em bỏ luôn cái trường hợp ấy, có trả vàng cũng không làm nữa…".

Nhiều osin bệnh viện chia sẻ từng bị người ngoài bệnh viện rủ rê đi nhà nghỉ, thậm chí có bệnh nhân nhẹ còn xin số điện thoại rồi gạ gẫm. 

Cô Nguyễn Thị Nhâm (50 tuổi) có thâm niên làm osin bệnh viện 14 năm, kể: “Nhiều cụ già tuổi bằng bố, bằng ông nội mình nhưng khi mình chăm sóc người ta, người ta ghé tai bảo “cho thơm 1 cái nhé”. Tôi bảo ông ấy: “Ông ơi, ông vừa nói gì đấy, cháu gọi con cái ông ra cháu nói với các con ông nhé. Thế là ông ấy phải xin lỗi tôi đấy”.

Cô Nhâm có thâm niên nên có rất nhiều kinh nghiệm đối phó để truyền đạt với chị em cùng nghề. Cô kể: "Có hôm đang ngồi có ông bệnh nhân đi qua sờ quai áo bảo “Này đấm lưng cho ông, ông trả 400 nghìn nhé". Hay có ông còn trình bày hẳn yêu cầu chuyện tình dục thì tôi bảo: "Vâng, cháu đồng ý đi với ông nhưng 5 triệu ông nhé?" Ông ấy nghe thế bảo: “Sao hét giá cao thế? Em đi với anh chứ sao lại bảo cháu đi với ông, mà em nói nhỏ thôi đừng để người ta nghe thấy?” Tôi bảo: "Ông coi giá của chúng cháu rẻ thế à? Cháu có chồng, có con rồi giờ đi với ông nếu đến tai chồng con cháu, người ta bỏ cháu, đuổi cháu ra khỏi nhà thì ông có rước cháu về nhà ông ở không? Nếu được thì cháu mời người lại đây làm chứng rồi cháu đi với ông luôn. Nghe thế ông sợ quá, bảo thôi thôi, tôi không rủ cô nữa”.

“Đi chăm người ốm nhưng chăm ở nhà nhiều khi bị chồng người ốm yêu cầu: “Tối cho bà nằm 1 mình, cô vào ngủ với tôi, tôi trả tiền thêm cho cô”. Mình phải làm căng lên để người ta biết người ta khỏi gạ gẫm nhưng có người gạ không được, bảo là “mai tôi đuổi cô” là chuyện nhiều người làm nghề chăm sóc bệnh nhân gặp” – cô Nhâm cho biết.

Osin bệnh viện đối phó

Những người làm nghề chăm sóc bệnh nhân ngồi chờ đến giờ vào chăm bệnh nhân.

Osin phải làm những việc người bình thường xấu hổ

Theo cô Nguyễn Thị Liên, một osin thường chăm sóc người bệnh ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt- Xô, osin phải thường xuyên bên bệnh nhân, chăm sóc từ vệ sinh đến đổ bô, kể cả những việc mà bình thường khiến người ta xấu hổ nhưng osin vẫn phải làm.

Tuy nhiên, nhiều bà vợ ghen, họ không hiểu cho sự khó khăn vất vả của osin mà họ chỉ nghĩ đến chuyện đụng chạm đến thể xác chồng họ. Có người dặn: “cô lau cho chồng tôi từ rốn trở lên, còn từ rốn trở xuống để tôi lau, cô không được đụng vào phần dưới của chồng tôi…”.

Như việc đóng capot cho bệnh nhân nam khỏi đi tiểu ra giường không phải ai cũng quen làm. Nhưng nhiều vợ bệnh nhân nói cái đó phải để tôi buộc, chứ osin buộc thế đau chồng họ. Hoặc là vợ không cho osin đóng capot mà họ tự hứng nước tiểu nhưng do luống cuống không quen nên bệnh nhân tiểu hết ra chăn nên vợ chồng lại cãi nhau ầm ĩ.

Chị Linh đi chăm người nhà ở Bệnh viện Thanh Nhàn kể: “Tôi còn chứng kiến cảnh osin bảo vợ bệnh nhân là để họ đóng capot cho anh chồng nhưng yêu cầu có sự giám sát của người vợ. Nhưng ông chồng thì bảo vợ đi ra cho người ta làm, vợ lại bảo “em sợ người ta làm đau anh”. Chồng quát lên: "Đau tôi phải biết chứ cô lại biết hơn tôi à?!" Bà vợ bảo osin: “Cô không được động vào chồng tôi nghe chưa?” Thế nên đêm đêm bà vợ cứ ngồi canh sợ osin sờ vào chồng”.

"Có nhiều người con còn đi tìm osin chăm sóc bố bệnh nhưng lại ra yêu cầu với người giúp việc: “Bố chị vẫn còn có nhu cầu chăn gối nên vừa chăm bố chị vừa phải ngủ với bố chị đấy". Nghe thế nhiều người bực mình lắm, bảo ở đây chỉ chăm sóc, đấm bóp thôi chứ không ai ngủ được với bố chị đâu. Sau đó cô ta tìm 4-5 ngày không được người giúp như đúng yêu cầu nên quay lại "hạ tiêu chuẩn". Có một cô nhận việc nhưng vào hôm trước thì hôm sau ra luôn vì không chịu nổi ông bệnh nhân. Rồi nghe đâu có một cô nữa đến nhưng ông bố chê xấu, không mượn nữa…”- cô Liên cho biết.

Tuy nhiên, theo cô Liên, cũng có nhiều người do hoàn cảnh, tính cách nên cũng dễ đánh mất mình, chiều theo ý bệnh nhân để kiếm tiền. Có người còn về ở hẳn với bệnh nhân 3-4 năm nay. Vì vậy, với nghề chăm sóc người bệnh, ngoài đức tính chịu khó, chịu vất vả thì còn phải có kỹ năng đối phó với những yêu cầu bệnh hoạn của bệnh nhân và phải có bản lĩnh để giữ mình trước những cám dỗ của đồng tiền.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Hiểu Khuê

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !