Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc: Gặp khó vì "sao" Ngoại hạng Anh?

Chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu khó khăn khi gặp Hàn Quốc. Đó sẽ là một thử thách thực sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nhất là khi đối thủ có cả "sao" Ngoại hạng Anh.

Olympic Việt Nam sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh tại vòng bán kết Asiad 2018.

Vốn dĩ Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển lẫn CLB đều không thể so sánh được với Hàn Quốc. So về trình độ, đối thủ trội hơn chúng ta rất nhiều lần. Cùng với Nhật Bản, bóng đá Hàn Quốc từ lâu đã vượt tầm khu vực và vươn ra thế giới.

Bằng chứng là việc họ luôn không gặp quá nhiều khó khăn để giành một suất tham dự World Cup và đọ tài với những đội bóng đẳng cấp như Brazil, Argentina, Italia, Tây Ban Nha hay Anh, Đức.

Mới đây, tại World Cup 2018 tổ chức trên đất Nga, mặc dù bị loại sớm, thế nhưng đội bóng xứ "kim chi" vẫn gây sốc và để lại ấn tượng mạnh khi đánh bại ĐKVĐ Đức đồng thời góp phần loại luôn đối thủ này.

Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã gặp nhau khá nhiều lần và hầu như phần thắng đều thuộc về đội bạn và đó luôn là một chiến thắng dễ dàng.

Ở cấp độ đội trẻ, Hàn Quốc cũng luôn được xem là ngọn núi cao khó vượt qua. Hai lần gần đây nhất đụng độ, chúng ta đều thua với cùng tỷ số 1-2. Lần gặp lại này, tương quan so sánh vẫn không có nhiều thay đổi, đội bóng xứ sở "kim chi" vẫn được đánh giá là đội cửa trên và họ xứng đáng với điều đó khi đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, đầy sức mạnh và kinh nghiệm.

Đáng chú ý là việc đội Olympic Hàn Quốc mang đến giải lần này với ngôi sao sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá Hàn Quốc là tiền đạo Son Heung-min.

Cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham này thực sự sẽ là một bài toán khó giải cho hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam bởi lẽ đẳng cấp của Son Heung-min đã được khẳng định từ lâu rồi. Ngay tại môi trường bóng đá khắc nghiệt bậc nhất thế giới là Premier League, Son Heung-min vẫn biết cách gây ấn tượng và tỏa sáng bằng lối chơi đầy kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm rất đa dạng.

Tất nhiên nói như vậy không có nghĩa là Olympic Việt Nam không có cơ hội làm nên điều kỳ diệu. Việc lọt được vào tới vòng bán kết này đã là một thành công vượt quá mọi sự mong đợi. Điều đó sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo có được một tâm lý vô cùng thoải mái và tự tin. Dẫu có thua Olympic Hàn Quốc cũng chẳng phải là chuyện khủng khiếp bởi chúng ta vẫn còn cơ hội có huy chương nếu thắng ở trận đấu tiếp theo.

Tuy nhiên HLV Park Hang-seo không chờ đợi mọi thứ chỉ đến như vậy. Ông muốn Olympic Việt Nam có chiến thắng để tiếp tục cuộc phiêu lưu và chinh phục ngôi cao nhất ở kỳ ASIAD này. Sự tự tin của thầy Park cũng là hoàn toàn có cơ sở bởi Olympic Việt Nam đang chơi rất "lên chân". Mỗi trận đấu, chúng ta lại mang đến một bộ mặt rất khác, rất mới với lối chơi đa dạng và khó bị bắt bài.

Ở trận đấu này, đáng tiếc là Olympic Việt Nam sẽ không thể có sự phục vụ của hậu vệ đa năng Văn Hậu do nhận hai thẻ vàng. Tuy nhiên vẫn còn đó một Xuân Mạnh rất sung sức và tràn đầy quyết tâm thể hiện mình. Chẳng có gì phải lo về Xuân Mạnh khi anh đã có một VCK U23 chói sáng. Trở về V-League, cầu thủ xứ Nghệ cũng là một trong số những ngôi sao U23 có phong độ tốt nhất.

Vấn đề lúc này là mặt trận tấn công. Tạo nên sức ép lên Olympic Hàn Quốc là điều cực khó nhưng với những cầu thủ như Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức, mọi thứ vẫn là hoàn toàn có thể.

Không thể biết chắc HLV Park Hang-seo sẽ bố trí bộ ba nào nhưng có thể khẳng định mỗi sự lựa chọn của ông đều có lý và ngay cả khi thay người, đó cũng sẽ là sự bắt đầu cho một chu trình mới, lối đá mới và đó là điều mà ngay cả Olympic Hàn Quốc cũng không làm được.

Vì vậy, với sự tự tin cao độ đang có ấy cùng quyết tâm cháy bóng cho một kỳ ASIAD không tưởng, chúng ta hoàn toàn có thể tin Olympic Việt Nam sẽ làm được điều gì đó vượt trên chính mình trước một đối thủ cực mạnh.   

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !