Nữ sinh “nghe nói quê mình có người nhiễm corona" vội đưa lên mạng

Theo thông tin từ Báo Phú Thọ, chiều 1/2, Công an huyện Yên Lập (Phú Thọ) đã có buổi làm việc với gia đình cháu Phan Như Q- 14 tuổi ở xã Xuân Thủy do đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang.

Cụ thể, trên mạng xã hội ngày 31/1 có thông tin cho rằng Trung tâm Y tế huyện Yên Lập đang điều trị một trường hợp nhiễm bệnh do chủng mới của virus corona. Công an huyện Yên Lập đã xác minh được đối tượng đăng tải thông tin trên là Phan Như Q, sinh năm 2006 tại xã Xuân Thủy.

Công an huyện Yên Lập đã làm việc với cháu Q và đại diện gia đình. Cháu Q cho biết: “Trên đường đi học cháu có nghe mọi người bàn tán về việc có người bị sốt và nhiễm virus corona đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Lập. Q đã đăng thông tin này trên trang Facebook vào 18h30 ngày 31/1. Đến 20h cùng ngày thì cháu Q đã gỡ bài trên trang cá nhân.

Trong bản tường trình, Q đã thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã vi phạm pháp luật về cung cấp, đưa thông tin trên môi trường mạng.

Cháu Phan Như Q đang viết bản tường trình về hành động tung tin giả.

Trước đó, vào chiều 31/1, Sở Thông tin & Truyền thông và Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm đối với bà Phạm Thị Minh T, trú tại khu 1, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì vì hành vi đưa tin sai sự thật về dịch bệnh lên mạng xã hội.

Cụ thể, lúc 16h45 phút ngày 30-1, bà T đã cung cấp thông tin lên mạng xã hội với nội dung “Bệnh viện tỉnh Phú Thọ có 1 trường hợp bị co ro na rồi nhé. Cháu này du học ở Vũ Hán về nên cả nhà mình chú ý đeo khẩu trang vào. Cháu này ng Tam Nông. Giờ đang cách ly tại bệnh viện.”

Nội dung thông tin do bà T cung cấp lên mạng xã hội là sai sự thật. Vi phạm tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174/2013/ NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin và Tần số vô tuyến điện. Theo đó bà T bị xử phạt hành chính với mức phạt 10.000.000 đồng và phải gỡ bỏ hoàn toàn thông tin sai sự thật.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà T thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã vi phạm các quy định của pháp luật về cung cấp, đưa thông tin lên môi trường mạng.

PV
Từ khóa: Tin giả Fake News Tin giả về virus corona Virus corona Xử phạt phát tán tin giả

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !