Lỉnh kỉnh hành lý rời Hà Nội về quê sau những ngày 'mắc kẹt', khách mặc đồ bảo hộ lên tàu

Đúng 15h20 chiều nay (13/10), chuyến tàu SE5 đã xuất phát từ Hà Nội, nhiều người "tay xách, nách mang" đồ đạc, vui mừng trở về thăm nhà sau một thời gian dài bị ''kẹt'' ở Thủ đô.

{keywords}
Từ ngày 13/10, tàu khách tuyến Bắc Nam và chặng Hà Nội - Hải Phòng vận hành trở lại, thí điểm đến hết ngày 20/10. Tàu khách Bắc Nam sẽ dừng đón trả khách tại 23 ga chính trên tuyến gồm: gồm Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Hới, Đồ Hà, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu trì, Tuy Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Biên Hòa, Dĩ An và Sài Gòn.
{keywords}
Tất cả các hành khách đều được kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi ra ga tàu.
{keywords}
Để có thể di chuyển bằng tàu, hành khách phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày và được xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trong chiều nay, nhiều người đã đến lấy mẫu xét nghiệm luôn tại ga Hà Nội.
{keywords}
Để đủ điều kiện mua vé, hành khách phải tuân thủ các yêu cầu mà Bộ GTVT đề ra trong việc di chuyển đường sắt, phải xét nghiệm âm tính trước khi đi. Hành khách trên tàu sẽ không được di chuyển giữa các toa để đảm bảo yêu cầu phòng dịch và luôn tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
{keywords}
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên tàu còn thiết lập phòng cách ly tạm thời với những hành khách có những biểu hiện ho sốt trên đường.
{keywords}
Anh Nguyễn Văn Cường (57 tuổi, ở TP Vinh) ra Hà Nội làm công nhân, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh nên 5 tháng nay anh không về được nhà. Nhớ vợ con quá, ngay sau khi nhận được thông tin có tàu chạy về qua nhà, anh cấp tốc vào web đặt một vé về quê. "Vui mừng lắm chứ, đã hơn 5 tháng ở ngoài Hà Nội rồi, không đi làm được, công ty cũng chỉ hỗ trợ tiền phòng trọ, còn mọi chi phí mình phải bỏ ra hết. Tôi về quê thăm gia đình ít hôm rồi ra làm tiếp để kiếm tiền còn lo cho gia đình", anh Cường tâm sự.
{keywords}
Khi ra tàu, mọi người được kiểm tra thông tin một lần nữa.
{keywords}
Chị Trần Thị Hà My (24 tuổi, ở Quảng Trị) khi lên tàu chị đã chuẩn mặc sẵn một bộ bảo hộ từ nhà ra ga. Trong đợt dịch này, chị My không bị ảnh hưởng nhiều đến kinh tế vì công việc trong ngành dược. Tuy nhiên, cũng lâu rồi chị không được về nhà thăm bố mẹ. Trước khi không có dịch, mỗi tháng chị My đều về nhà một lần, lần này chị đã phải xa nhà suốt 3 tháng trời. "Nhớ nhà lắm! Hy vọng sớm được về nhà với bố mẹ và người thân. Trước khi đi ra ga, tôi đã mặc bộ bảo hộ, để phòng nhỡ có chuyện gì xảy ra mình còn tránh được, bảo vệ mình an toàn'', chị Hà My chia sẻ.
{keywords}
Tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 13/10 đã bán được 240/302 vé (tương đương 79,4%); tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 15/10 đã bán được 247/302 vé (tương đương 81,78%). Nhiều hành khách đã đăng ký mua vé tàu trong các ngày từ 14 đến 20/10.
{keywords}
Bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, tại ga Hà Nội đã dành sẵn phòng cách ly để sử dụng khi có hành khách, nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm hoặc test Covid-19 dương tính. Đơn vị cũng chuẩn bị khu vực để thực hiện test nhanh tại chỗ đối với hành khách và cả nhân viên đường sắt khi cần.
{keywords}

"Do trên tàu phải ngồi giãn cách toa ghế ngồi nên không thể bán vé kín chỗ, mỗi chuyến chỉ bán trên 300 vé. Nhu cầu hành khách đi tàu vẫn còn, chúng tôi quyết định chạy thêm đôi tàu SE5/6 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM", bà Phạm Thị Anh Đào thông tin.

{keywords}
Công ty vận tải đường sắt Hà Nội đã chuẩn bị 350kg gạo, 20 thùng mì tôm, 20kg mì cân, 20kg thịt lợn, 5kg thịt bò để phục vụ các bữa ăn cho hành khách, ngoài ra còn để ứng trực cho việc phòng chống bão lũ khi đoàn tàu vào tới miền Trung.
{keywords}
Trên các ghế, hành khác được yêu cầu ngồi so le để đảm bảo việc giãn cách.
{keywords}
Trước nhu cầu khách đi tàu Bắc – Nam tăng cao, kế hoạch ban đầu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ khai thác 1 đôi tàu và đang làm thủ tục để tăng thêm 1 đôi tàu nữa trong giai đoạn từ nay tới ngày 20/10.
{keywords}
Đường sắt đã phối hợp với các địa phương tàu dừng đón/trả khách để triển khai lực lượng phối hợp, tại mỗi ga sẽ có lực lượng thực hiện nhận khách, kiểm tra và giám sát y tế.
{keywords}
Đúng 15h20' chuyến tàu SE5 đã xuất phát từ Hà Nội về các tỉnh, thành phố phía Nam.

Bảo Khánh

Chuyên gia chỉ cách an toàn khi di chuyển về các địa phương

Chuyên gia chỉ cách an toàn khi di chuyển về các địa phương

Với Nghị quyết mới của Chính phủ, nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, đặc biệt người dân ở các vùng dịch về quê. Chuyên gia y tế cho rằng nếu cần di chuyển phải đảm bảo vì chúng ta chưa có miễn dịch cộng đồng.

Từ 14/10, taxi, xe buýt tại Hà Nội được hoạt động lại, nhà hàng ăn uống được phục vụ khách tại chỗ

Từ 14/10, taxi, xe buýt tại Hà Nội được hoạt động lại, nhà hàng ăn uống được phục vụ khách tại chỗ

Từ 6h ngày 14/10, các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp ở Hà Nội trở lại hoạt động bình thường; xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông vận tải hướng dẫn; bảo tàng, công viên mở cửa đón khách...

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !