Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

Tin từ Cục Hàng không VN, từ 12h trưa nay (1/3), 2 sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Các chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn và Cần Thơ

Cũng theo Cục Hàng hàng không VN, các chuyến bay dự kiến đến 2 sân bay lớn nhất cả nước này sẽ chuyển hướng hạ cánh đến 2 sân bay được chỉ định là Vân Đồn và Cần Thơ.

Đáng lưu ý, quyết định này của Cục Hàng không VN chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách. Các chuyến bay chở hàng vẫn có thể hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đúng như kế hoạch.

Trước đó, Bộ GTVT đã Chỉ thị Cục Hàng không VN có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho hay trong các ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.

Trong chiều 28/2, Cục Hàng không VN đã có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, TCT Cảng hàng không VN (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.

Cơ quan này yêu cầu các Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo kịp thời cho các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Nguồn: baogiaothong.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !