Nổ kinh hoàng ở Văn Phú, Hà Đông: Người dân trách cơ quan quản lý!

Nhiều người dân cho rằng, việc kinh doanh sắt vụn hay cho thuê nhà là quyền của người dân, thấy lợi thì người dân làm. Nhưng ở đây là quản lý kém vì người ta mang vật nổ vào mà lực lượng chức năng không hay biết...

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15h10’ ngày 19/3 tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người thương vong, dư luận cũng như người dân khá bức xúc và có ý kiến khá bức xúc với cơ quan quản lý.

Nổ kinh hoàng ở Văn Phú, Hà Đông: Người dân trách cơ quan quản lý! - ảnh 1

Vị trí nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng vào chiều 19/3, khiến nhiều người thương vong.

Anh Lê Hoài Anh – cư dân khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội đang ở hiện trường cho biết: “Tôi không hiểu các cơ quan chức năng quản lý vật liệu nổ kiều nữa. Nạn nhân gây ra vụ nổ không chỉ mua vật liệu dạng bom như đã nổ về cưa, gò … một lần mà đã rất nhiều lần rồi nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng không nhắc nhở”.

Đồng tình với anh Hoài Anh, anh Nguyễn Xuân Sinh nhà cách hiện trường vụ nổ khoảng 100m thẳng thắn nói: “Tôi thấy các cơ quan chức năng quản lý vật liệu nổ quá kém, để mang vật liệu nổ vào khu đô thị mà không biết. Sự việc xảy ra rồi tôi rất đau xót”.

Nổ kinh hoàng ở Văn Phú, Hà Đông: Người dân trách cơ quan quản lý! - ảnh 2

Vụ nổ xảy ra khiến nhiều căn biệt thự liền kề sập như thế này.

Nói về hậu quả vụ việc, anh Sinh phân tích: “Để xảy ra hậu quả nghiêm trọng này, trách nhiệm trước hết thuộc về những người trực tiếp quản lý hàng ngày; những người bảo vệ, giám sát... Quản lý thế nào mà lại để người dân mang vật liệu nổ vào khu đô thị?"

Nhưng anh Sinh cũng cho rằng: “Việc kinh doanh sắt vụn hay cho thuê nhà là quyền của người dân, thấy lợi thì người dân làm. Nhưng ở đây là quản lý kém vì người ta mang vật nổ vào mà lực lượng chức năng không hay biết. Việc kinh doanh ở đâu cũng có, ngay cả trên phố cổ người ta còn kinh doanh nhưng việc kinh doanh không an toàn mang vật nổ về khu đô thị mà không biết thì quản lý quá kém".

Nổ kinh hoàng ở Văn Phú, Hà Đông: Người dân trách cơ quan quản lý! - ảnh 3

Anh Nguyễn Xuân Sinh trao đổi với chúng tôi.

Còn bà Dung (ở căn hộ 94 bên đường đối diện khu vực nổ) cho biết: "Nhà tôi mua chưa ở nhưng bị hư hỏng khá nặng sau vụ nổ. Ước tính hư hại do ảnh hưởng cũng lên đến cả trăm triệu đồng. Tôi chỉ hy vọng được cơ quan chức năng hỗ trợ phần nào đó giúp khắc phục hậu quả. Vì người gây ra vụ nổ cũng là đi thuê và người ta cũng đã chết. Vụ việc đã rồi, cá nhân tôi không dám đề đạt gì về bồi thường chỉ mong nhà nước hỗ trợ được phần nào thì tốt phần đó”.

Nổ kinh hoàng ở Văn Phú, Hà Đông: Người dân trách cơ quan quản lý! - ảnh 4

“Nếu hôm qua ở khu dân cư thì không biết thiệt hại sẽ ra sao, thời gian trên cũng ít người đi lại chứ như ngày thường chắc chắn sẽ thiệt hại nặng hơn", cô Hiền nói.

Không nói về việc bồi thương như bà Dung, cô Nguyễn Thị Hiền (58 tuổi người dân khu vực bị ảnh hưởng sau vụ nổ) nói: “Nếu hôm qua ở khu dân cư thì không biết thiệt hại sẽ ra sao, thời gian trên cũng ít người đi lại chứ như ngày thường chắc chắn sẽ thiệt hại nặng hơn. Nên tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần có biện pháp quản lý thế nào cho an toàn, không thể để việc kinh doanh chất nổ, chất cháy xen kẽ giữa khu dân cư”.

Theo cô Hiền, vụ nổ khiến nhà cô thiệt hại ước tính hơn 100 triệu đồng, 1 chiếc ô tô để trước cửa nhà cũng hư hại phần ngoài. "Toàn bộ mặt tiền như cửa kính, cửa chịu lực mới lắp 15 triệu, trần thạch cao, điều hòa...đồ đạc trong tầng 1 cũng hầu như hỏng hết", cô Hiền nói.

Tiến Dũng

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !