Những sự kiện "nóng rẫy" của ngành giao thông 2011

Chống ùn tắc, tai nạn giao thông, phát ngôn mạnh mẽ của Bộ trưởng Bộ GTVT, quái xế hiên ngang chống người thi hành công vụ… Đó là những sự kiện nóng nhất trong ngành giao thông năm 2011.

Những sự kiện "nóng rẫy" của ngành giao thông 2011

Khó như... phương án đổi giờ

Chủ trương đổi giờ học, giờ làm là một giải pháp tình thế để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông. Sau đó Bộ GTVT đã đưa ra quyết định đổi giờ học, giờ làm cho cán bộ công chức khối trung ương, khối Hà Nội; trẻ mầm non, học sinh, sinh viên; khối kinh doanh.

Ngay sau khi phương án của Bộ GTVT đưa ra, rất nhiều bậc phụ huynh đã lên tiếng phàn nàn, vì lo ngại sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa đón con đi học.

Những sự kiện `nóng rẫy` của ngành giao thông 2011

Đổi giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc. Ảnh Luân Dũng

Hà Nội thì lên tiếng phản đối phương án của Bộ GTVT một cách khá căng thẳng. Trong khi TP.HCM đa số công chức không muốn thay đổi giờ làm. Nhiều chuyên gia cũng tỏ ra quan ngại về tính thiết thực trong việc đổi giờ học, giờ làm.

Sau khi thảo luận, lấy ý kiến đại biểu tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội quyết định phương án đổi giờ học, giờ làm từ 1/1/2012. Nhưng đến thời điểm này, Hà Nội đã trình thủ tướng xin lùi việc đổi giờ học giờ làm sang 1/2/2012.

CSGT: Đường dây nhận mãi lộ động trời và bị hành hung, lăng mạ

Liên tiếp những vụ việc gây bức xúc dư luận và lo ngại về kỷ cương chấp hành luật pháp của một bộ phận người tham gia gia thông cũng như người thừa hành luật. Đó là việc phát hiện đường dây nhận mãi lộ động trời ở Thanh Hoá. Xe máy "kẹp 3", lái xe không xuất trình được bằng lái, con gái cá nhân vi phạm luật mới 18 tuổi xông vào, đẩy cảnh sát này ra và dùng tay liên tục tát cảnh cảnh sát và la hét

Giới tài xế taxi, xe tải va chạm khá nhiều với CSGT, nhiều trường hợp chống đối người thi hành công vụ. Lái xe taxi hãng Thành Công vượt đèn đỏ tại ngã 3 Nguyễn Trãi - Nguyễn Quý Đức (Hà Nội), hất cảnh sát lên capo rồi bỏ chạy khiến người đi đường náo loạn.

Quăng lưới bắt "quái xế"

Hành động quăng lưới đánh cá bắt quái xế của Công an Thanh Hóa được coi là sáng kiến độc đáo có một không hai, được dư luận hết sức quan tâm. Người ủng hộ thì cho rằng, đây là giải pháp hiệu quả để bắt giữ những đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng.

Những sự kiện `nóng rẫy` của ngành giao thông 2011

Công an Thanh Hóa quăng lưới bắt quái xế

Song ý kiến phản đối thì cho rằng, hành động quăng lưới không những nguy hiểm mà còn gây mất tư thế, tác phong của người làm nhiệm vụ.

Lời hứa của Bộ trưởng và chất lượng xe buýt

Xe buýt được kỳ vọng là phương tiện vận tải công cộng để thay thế cho các phương tiện cá nhân. Nhận thức được tầm quan trọng này, người đứng đầu ngành giao thông đã hơn một lần thị sát trên xe buýt.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu cán bộ trong ngành giao thông phải đi làm bằng xe buýt ít nhất một ngày trong tuần.

Bản thân Bộ trưởng Thăng cũng hứa sẽ đi làm bằng xe buýt.

Những sự kiện `nóng rẫy` của ngành giao thông 2011

Chất lượng xe buýt chưa đủ để người dân yên tâm. Ảnh Luân Dũng

Nhiều tháng trôi qua, cán bộ dưới quyền Bộ trưởng cũng không có nhiều người đi xe buýt. Bộ trưởng Thăng cũng không thể sử dụng phương tiện này nhiều vì quá bận.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả với người dân lúc này là chất lượng dịch vụ xe buýt có được cải thiện? Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn Hà Nội đã liên tiếp xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn liên hoàn từ xe buýt. Thậm chí scandal xe buýt chế phanh bằng dây thép và cờ-lê nôổra gây choáng váng dư luận.

"Trảm tướng"

Vừa nhận chức được ít ngày, Bộ trưởng Thăng đã liên tiếp “trảm tướng” ngay tại công trường.

Ngày 4/10, sau chuyến thị sát tại nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, thấy dự án có vấn đề, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu thay ngay tổng chỉ huy công trình.

Cũng tại sự cố hư hỏng mặt đường ô tô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, mới đây “tổng tư lệnh” Đinh La Thăng lại quyết định đình chỉ công tác và Giám đốc điều hành dự án để làm rõ trách nhiệm.

Ngay sau khi “trảm tướng” tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, công trình này đã đột ngột tăng tốc, hoàn thành đúng tiến độ.

Những sự kiện `nóng rẫy` của ngành giao thông 2011

Bộ trưởng Đinh La Thăng nổi lên như một hiện tượng. Ảnh Internet

Cấm công chức chơi golf

Không chỉ gây sốc trong việc “trảm tướng”, Bộ trưởng Thăng còn mạnh mẽ đưa ra quyết định cấm cán bộ ngành giao thông không được phép chơi golf. Quyết định này đã tạo ra nhiều luồng dư luận trái chiều.

Nhiều ý kiến phản đối cho rằng Bộ trưởng Thăng quá lạm quyền. Mặt khác, điều cần thiết là quản lý bằng hiệu quả công việc chứ không nên vi phạm quyền tự do cá nhân.

Song nhiều ý kiến khác lại cho rằng, cấm chơi golf là đúng, bởi trong bối cảnh nền kinh tế, đặc biệt lĩnh vực giao thông đang đối mặt với muôn vàn khó khăn hiện nay, cần dồn hết tâm huyết để giải quyết khó khăn.

Cá nhân Bộ trưởng Đinh La Thăng thì khẳng định: "Chơi golf mất rất nhiều thời gian, lại dễ sinh hình thức hối lộ. Nếu muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo".

Nguyễn Dũng

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !