Những pha đỏ mặt của nàng dâu trẻ vì bố chồng ăn mặc... tự nhiên quá

Do phải sống chung với bố mẹ chồng, nên rất nhiều lần tôi đã phải ngượng chín mặt vì cách ăn mặc của bố chồng. Tôi có nói nhỏ với chồng cần góp ý với bố, nhưng chồng tôi lại tặc lưỡi bảo, đó là thói quen của bố rồi... khó mà bỏ được.

Đó là chia sẻ của chị Bùi Hà An (Hưng Yên) - một độc giả thân thiết của Infonet xung quanh những chuyện "khó đỡ" của chính mình. Đây cũng là vấn đề chung trong cuộc sống giữa bố chồng - nàng dâu, con dâu - mẹ chồng hiện nay.

Infonet xin chia sẻ lại câu chuyện của chị Bùi Hà An (Hưng Yên) để thêm một góc nhìn về những va chạm trong cuộc sống chung vốn có quá nhiều điều "khó nói" trong mỗi gia đình này!

****----***

Nàng dâu đỏ mặt vì bố chồng ăn mặc quá... tự nhiên trước mặt con dâu. Ảnh minh họa

Tôi và chồng cùng kết hôn khi chúng tôi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan từ 2 năm trước. Sau khi kết hôn, tôi mang thai và cuối năm ngoái tôi về Việt Nam để sinh con. Chồng tôi vẫn ở lại bên đó 2 năm nữa mới trở về.

Cuộc sống của vợ chồng tôi khá hạnh phúc, nhưng từ khi tôi về Việt Nam và sống ở nhà chồng thì mọi tranh cãi, mâu thuẫn ngày càng trở nên nặng nề. Cũng chính vì thế, gần đây cả tháng chồng không gọi điện cho tôi. Nếu có nhớ con, anh chỉ gọi cho bố mẹ để để gặp.

Xin nói qua về gia cảnh của tôi. Tôi quê ở Hưng Yên, chồng tôi quê Nam Định. Từ Đài Loan trở về, tôi về nhà chồng ở Nam Định sống. Chồng tôi là con út, trên anh có hai chị đã lập gia đình và sống ở xa nhà.

Vì là con một, nên ngay từ khi cưới nhau lúc nào chồng tôi cũng nói khi nào về hẳn, anh sẽ xây nhà to để vợ chồng ở cùng bố mẹ. Anh không muốn sống riêng, mà sẽ chăm sóc phụng dưỡng mẹ cha.

Tôi nghĩ anh hiếu thuận thế là tốt rồi, bởi đàn ông chữ hiếu cần phải đứng đầu. Nhưng từ khi về Việt Nam (lúc đó tôi mang bầu 7 tháng), thì đây chính là giai đoạn bắt đầu cho những tranh cãi của 2 vợ chồng và lí do không phải từ chuyện mẹ chồng nàng dâu, mà đến từ bố chồng.

Bố chồng tôi 62 tuổi, công việc chính của ông làm nông nghiệp. Mẹ chồng tôi thì có cửa hàng tạp hóa nhỏ để buôn bán thêm, do sức khỏe yếu cũng hợp với việc đồng áng. Những ngày đầu về nhà chồng vào đúng dịp mùa đông, cũng chưa xảy ra điều gì ngoài việc bố chồng hay tự ý vào phòng con dâu, khiến tôi cảm thấy mất tự nhiên và không có không gian riêng tư.

Khi con tôi ra đời và còn nhỏ, lúc này các phát sinh bắt đầu nhiều lên. Cụ thể, dù tôi đang cho con bú, đang ngủ haylàm việc riêng gì trong phòng nhưng ông cứ mở cửa buồng, tự tiện vào phòng con dâu mà không gõ cửa. Tôi không dám nói thẳng với ông mà chỉ dám "ca thán" với chồng. Nhưng bất ngờ, anh lại bênh vực bố mình rằng “ở quê ai gõ cửa, em cứ lắm chuyện và hay để ý linh tinh”.

Khi mùa hè sang, bố chồng tôi còn tự nhiên quá mức trước mặt con dâu khi mặc quần đùi, áo ba lỗ. Có những khi ông mặc độc chiếc quần đùi lò xo và cởi trần. Tôi rất ngại phải chạm mặt ông những lúc như thế. Bởi dẫu sao tôi cũng là dâu con, những hình ảnh của bố chồng khiến tôi cảm thấy bất tiện.

Không chỉ có thế, do thói quen ăn mặc kiểu như nhà chẳng có phụ nữ vậy, nên ngay cả khi ngồi ăn cơm có tôi và mẹ chồng ngồi cùng, ông vẫn cứ tồng ngồng trông rất phản cảm khiến nhiều phen tôi phải đỏ mặt. Mẹ chồng cũng biết ý nhắc để bảo vệ tôi, nhưng ông bảo "ở nhà tao mà tao còn phải giữ kẽ thì sống làm gì"?

Ngoài nhờ mẹ chồng và chồng khuyên giải tôi đi chợ cũng mua cho ông hai chiếc quần lỡ qua đầu gối, đồ lót và áo phông có cánh tay để ông mặc ở nhà. Tôi không dám đưa trực tiếp mà nhờ mẹ chồng đưa cho bố. Mẹ chồng tôi bảo “ông ấy không mặc đâu, mặc đồ lót vướng víu, trước mẹ đã mua nhưng ông ấy không dùng"!?

Không chỉ vậy, ông thay đồ ở bất cứ đâu khi có việc phải ra ngoài. Nhiều phen bế con từ nhà hàng xóm về, tôi lại phải quay nhanh ra cổng. Tôi nói với chồng mình, thì anh ấy bảo "đó là thói quen của bố rồi, em kệ ông đi".

Tôi hoang mang cực độ với sự vô tư ấy của bố chồng và sự hồn nhiên của chồng. Phải chăng tôi quen nếp sống gia đình mình mà "không hợp" được với những pha ăn mặc và thói quen sinh hoạt "khó đỡ" của bố chồng chăng?

Bùi Hà An (Hưng Yên)

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !