Những chuyện hi hữu khi làm từ thiện của ông chủ quán cơm chay 5 nghìn

Làm bà đỡ đẻ bất đắc dĩ, vạch trần thủ đoạn ăn xin giả… là những chuyện hi hữu trong hành trình đi làm từ thiện của ông chủ quán cơm chay 5.000 đồng Thiện Phước và những người bạn của mình.
Những chuyện hi hữu khi làm từ thiện của ông chủ quán cơm chay 5 nghìn - ảnh 1

Hai mẹ con người Kadong mẹ tròn con vuông nhờ đoàn từ thiện của anh Hò

Làm bà đỡ đẻ bất đắc dĩ trên Tây Nguyên

Hãy chia sẻ với Infonet.vn những điều đẹp đẽ, những tấm gương bình thường mà cao quý bạn vô tình hay thường xuyên bắt gặp đâu đó thường ngày, những câu chuyện cảm động để cùng chúng tôi tiếp tục "bền bỉ đánh thức chuyện tử tế" trong mỗi giây cuộc sống.

Câu chuyện được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của TS.

Bài vở xin gửi về: toasoan@infonet.vn

Rất khó để gặp được anh Trần Phước Hòa – Ông chủ quán cơm chay 5.000 đồng Thiện Phước trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.11 – quán cơm nức tiếng được lòng những lao động nghèo khổ. Bởi lúc thì anh đang ở tận một xã vùng sâu vùng xa Bình Thuận để khánh thành một cây cầu. Vừa “chân ướt chân ráo” về Sài Gòn được một hôm, hôm sau đã thấy anh nói anh phải lên Tây Nguyên làm từ thiện. Được dịp anh ở Sài Gòn lại thấy anh đang cùng những “hiệp sĩ đường phố” của quán cơm đem những phần ăn trưa trao tận tay bà con lao động nghèo.

Họa lắm, tôi mới có thời gian trò chuyện với anh tại một quán cà phê yên tĩnh. Anh bảo, anh mới đi Bình Thuận rồi Kon Tum về và thấy ám ảnh quá. Ám ảnh những nụ cười trong veo của các em bé vùng cao Tây Nguyên. Đặc biệt, trong chuyến đi từ thiện tại thôn Văn Y Nhông, xã Đăk Ring, huyện KonPLông, tỉnh Kon Tum vừa qua, anh cùng những người bạn của mình đã được trải qua cảm giác thú vị khi làm bà đỡ đẻ bất đắc dĩ cho một cô gái dân tộc KaDong.

Anh kể, buổi tối hôm ấy, anh cùng đoàn dừng chân lưu trú tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Tiểu học Đăk Ring thì nghe thấy có tiếng người gọi cứu từ một bệnh xá nằm gần trường. Lúc đó khoảng 2h sáng, liền lúc này có 2 bác sĩ của đoàn. BS Mỹ Tú chuyên khoa tai mũi họng, Bệnh viện An Bình và BS Bảo Huy, chuyên khoa tai mũi họng, Bệnh viện Pháp Việt đã thức giấc, vội vàng đến trạm xá.

Khi đến nơi 2 bác sĩ liền kiểm tra huyết áp sản phụ. Lúc này chỉ số huyết áp của sản phụ là 210, vượt qua ngưỡng nguy hiểm. Thật sự lúc này 2 bác sĩ của đoàn run tay vì không phải chuyên môn sản, trong khi đồ nghề cũng không có. Nhưng nếu không cấp cứu kịp thời, tính mạng của cả 2 mẹ con sẽ rất nguy kịch. Cả 2 bác sĩ thống nhất sẽ dùng một miếng sắt đút vào miệng để khi đau quá, bà mẹ trẻ sẽ không bị cắn vào lưỡi.

“Thấy thanh sắt, bà mẹ này hoảng quá vùng dậy và hét toáng lên vì tưởng bác sĩ cầm dao giết mẹ con cô ấy. Phải thuyết phục mãi cùng sự nỗ lực hết mình của 2 bác sĩ, cuối cùng sản phụ này đã mẹ tròn con vuông, thoát khỏi cơn nguy kịch trong đêm hôm đó. Sáng hôm sau, chúng tôi ghé trạm y tế, thăm hỏi động viên hai mẹ con và nhận làm cha đỡ đầu của đứa bé. Nhìn đứa bé kháu khỉnh trong vòng tay mẹ, chúng tôi thật sự hạnh phúc. Một chuyến đi với nhiều kỷ niệm khó quên!”, anh Hòa nhớ lại.

Vạch mặt "cái bang" dỏm

Tuy làm công tác từ thiện và luôn giúp đỡ những người nghèo khổ nhưng anh Hòa quan niệm rằng, chỉ giúp những người nghèo nhưng vẫn lao động miệt mài. Còn những kẻ lợi dụng lòng tốt người khác để lừa gạt, làm chuyện xấu thì anh sẽ có những biện pháp cứng rắn. Bởi vậy mà có lần anh cùng những người bạn của mình đã vạch mặt được một tay ăn xin “lão luyện”.

Những chuyện hi hữu khi làm từ thiện của ông chủ quán cơm chay 5 nghìn - ảnh 2

Anh Hòa cùng "cái bang" dỏm

Đó là một người đàn ông mảnh khảnh, ăn mặc lôi thôi, chân tay đi lại run lập cập thường đi ăn xin tại khắp các đường phố Sài Gòn vào buổi đêm. Người ít tiền qua đường thương hại cho ông 2.000 – 10.000 đồng, khách “sộp” cho ông từ 50.000 – 100.000 đồng. Nhiều lần đi đều gặp người đàn ông này, anh Hòa sinh nghi nên quyết định đến thăm hỏi, nếu khó khăn thì sẽ giúp đỡ.

Những chuyện hi hữu khi làm từ thiện của ông chủ quán cơm chay 5 nghìn - ảnh 3

Giả vờ bệnh tật

Ông thủ thỉ cho biết, ông tên Phạm Mạnh Hùng, 65 tuổi. 20 năm trước, ông sống ở Hòn Kim Quy, Rạch Giá, Kiên Giang nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình thất lạc, một mình ông phải lưu lạc ở Sài Gòn mưu sinh bằng nghề ăn xin.

Vừa nói, ông lão vừa khóc muốn tìm về quê hương để thăm mẹ già đã ngoài 90 tuổi. Khi anh Hòa ngỏ ý muốn được chở ông về quê tìm mẹ, ông đồng ý. Nhưng sau đó, ông lại chần chừ và nói không muốn về nữa vì không biết mẹ còn sống không. Hơn nữa ông đang mang trong mình nhiều loại bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp…

Những chuyện hi hữu khi làm từ thiện của ông chủ quán cơm chay 5 nghìn - ảnh 4

Bức ảnh này cho thấy, người đàn ông này rất khỏe mạnh

Thế nhưng, khi được hỏi: “Chú có mang theo thuốc không?” thì ông cụ đưa ra một bao thuốc. Vốn xuất thân là một dược sĩ, anh Hòa nhận biết ngay đây là những loại thuốc giảm đau Codein, vitamin B6, B12… Thấy anh Hòa thắc mắc, ông cụ liền giật lại bao thuốc và không cho coi nữa.

Để làm rõ sự thật, anh cùng vài ba người bạn ngồi nán lại và hỏi chuyện những người bên quán nước vỉa hè khu vực này. Theo những người dân nơi đây thì họ không còn lạ gì chuyện cứ 21h lại có một người phụ nữ đeo khẩu trang, chạy xe wave màu xanh chở ông cụ tới thả ở đây rồi 23h lại quay lại đón về.

Đúng 23h, cô bán nước chỉ tay về phía người phụ nữ chạy xe wave màu xanh: “Đó, đó, tới chở về đó”. Trên xe lúc này có cả thêm một người đàn ông, nên ông Hùng được ngồi ở giữa. Anh Hòa đành phóng xe, bám theo sau hướng về cậu vượt Nguyễn Văn Cừ, qua đường Hưng Phú, Q.8 một đoạn, 3 người tấp vào lề mé trái. Ông ta bước xuống xe, cùng 2 người kia chia tiền. Sau đó,  2 người này chạy đi, còn ông ngồi lại tiếp tục đếm tiền và ngồi kéo ống quần lên đến đầu gối, nom rất khỏe mạnh. Do trời tối, anh phải đánh flash mới có thể chụp được nên bị phát hiện.

“Người phụ nữ và đàn ông có mặt ngay lúc đó, lấy xe dí theo nhưng may mắn chúng tôi đã cắt đuôi được”, anh Hòa hú hồn kể lại.

Những bức ảnh anh Hòa chụp như một bằng chứng vạch mặt tên ăn xin giả này và không bị trao nhầm lòng tốt. 

“Đấy là những người lười lao động, lợi dụng lòng tốt hay nói thẳng ra là lừa gạt người khác rồi. Rất đáng lên án! Nếu không có những biện pháp cứng rắn thì những cái bang này sẽ mặc sức tung hoành. Thật xót xa cho những người nghèo thật thì lại không được nhận và hãy nhìn những tấm gương dù chung hoàn cảnh nhưng họ vẫn lao động miệt mài. Thật đáng quý, đáng khâm phục!”, anh Hòa nói.

Thúy Ngà

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !