Xuống cấp nghiêm trọng, Công viên nổi tiếng ở Hà Nội thành nơi người dân vô tư bắt cá

Công viên Cầu Giấy và Công viên Thống Nhất (ở Hà Nội) đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân vào dạo chơi, tập thể dục, đặc biệt là trẻ em.

{keywords}
Sau hơn 60 năm đưa vào sử dụng, đến nay nhiều hạng mục của Công viên Thống Nhất đã xuống cấp và hư hỏng, tạo ra những cái bẫy nguy hiểm với người dân đến đây vui chơi, tập thể dục.
{keywords}
Với diện tích khoảng 50ha, Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn nhất của Hà Nội. Mặt khác, với vị trí trung tâm 4 mặt đường (Đại Cồ Việt, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông và Nguyễn Đình Chiểu), từ mấy chục năm qua, đây là khu vực thu hút được rất nhiều người dân Thủ đô.
{keywords}
Hệ thống bóng đèn bị hỏng không được sửa chữa.
{keywords}
Bà Lương Thị Hạnh, một người hay đến Công viên này tập thể dục cho biết: "Một số đoạn đường trong công viên đã nứt, gạch đá lát đường thì vỡ ra. Nhiều lần tôi suýt ngã khi vấp phải đoạn đường bong tróc khi chạy bộ".
{keywords}
Nhiều khu vực vỉa hè quanh Hồ Bảy Mẫu phần gạch lát vỉa hè bị bong tróc, sụt lún… tạo thành những "ổ gà" chiếm trọn lối đi, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đặc biệt là ban đêm. Ở các tuyến đường nhựa trong công viên, tình trạng lún nứt cũng khá phổ biến.
{keywords}
Cơ sở hạ tầng bên trong Công viên Thống Nhất bị bỏ hoang phế nhiều năm, tạo nên khung cảnh nhếch nhác, tàn tạ.
{keywords}
Dù có biển thông báo "cấm đánh bắt dưới mọi hình thức" ở hồ Bảy Mẫu, song nhiều người dân vẫn thản nhiên qua đây đánh bắt cá mà không bị lực lượng chức năng đến nhắc nhở.
{keywords}
Ông Trần Anh Tú - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất cho biết, tình trạng một số tuyến đường trong công viên bị xuống cấp là có, đơn vị cũng đã nắm được và đang thực hiện các bước để thực hiện cải tạo, sửa chữa nhằm đảm bảo nhu cầu của người dân. Cũng theo ông Tú, với những vị trí, khu vực và hạng mục bị xuống cấp thì đơn vị vẫn có sự duy trì cải tạo thường xuyên. Năm 2010, công viên có một đợt chỉnh trang lớn và đến nay chưa thực hiện lại. Hàng năm công viên chỉ được duy tu sửa chữa nhưng không đáng kể. Với những hạng mục công trình nhếch nhác, các ki ốt xuống cấp đều được dỡ bỏ và dần thay thế.
{keywords}
Tương tự, tại Công viên Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), dù mới mở cửa từ năm 2014 với mục đích tạo ra nhiều sân chơi an toàn cho trẻ em và người dân nhưng đến nay cũng đã xuống cấp.
{keywords}
Công viên Cầu Giấy rộng khoảng 6.540m2, số vốn đầu tư 8 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi lo đối với người dân khi tới đây tập thể dục.
{keywords}
Ghế đá bị hư hỏng rất nhiều.
{keywords}
Những tấm gạch ốp lát bong tróc, sụt xuống như những 'chiếc bẫy'. Người đi bộ chỉ sơ sẩy là có thể bị vấp ngã.
{keywords}
Sân chơi sụt lún tiềm ẩn nguy hiểm với các em nhỏ hàng ngày tới đây chơi trượt ván.
{keywords}
Tại Công viên Cầu Giấy hiện có rất nhiều bóng đèn bị hỏng, lan can gỉ sét khoảng 90%, tất cả đều chưa được thay thế.
{keywords}
Bà Hiền (58 tuổi, ở quận Cầu Giấy) cho biết: "Tình trạng xuống cấp ở Công viên Cầu Giấy đã xảy ra trong nhiều tháng qua. Những thảm cỏ và bồn hoa, đường đi tại đây đều xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi đến đây".
{keywords}
Khu vực xuống cấp nghiêm trọng nhất là khu vui chơi dành cho trẻ em. Tại đây, thảm cỏ nhân tạo nhiều vị trí đã bị rách, bong tróc từng mảng lớn làm lộ ra những mảng bê tông cứng, lồi lõm… Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng này đang là nỗi lo đối với không ít phụ huynh, trẻ nhỏ khi tới đây vui chơi, tập thể dục.
{keywords}
Chỉ mấy năm trước, Công viên Cầu Giấy được xây dựng bài bản, hiện đại bậc nhất Thủ đô thì nay đang rơi vào tình trạng xuống cấp nhanh chóng và mức độ nghiêm trọng khiến người dân xung quanh rất thất vọng.
{keywords}
Tại thời điểm năm 2013, Công viên Cầu Giấy được đầu tư, cải tạo, chỉnh trang 3 khu vực gồm: Khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng, thu hút rất nhiều người dân Thủ đô tới vui chơi, tập thể dục.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !