Hải Dương cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 16/2

Cùng với tiếp tục phong tỏa huyện Cẩm Giàng, TP Chí Linh, Hải Dương sẽ tiến hành cách ly xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 16/2.

{keywords}
Hải Dương cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 16.2


Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tại hội nghị  lần thứ 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bàn về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch (PCD) Covid-19 trong tỉnh. Hội nghị diễn ra vào sáng nay 15/2, tức mùng 4 Tết. 

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhất trí chủ trương thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh, tính từ 0 giờ ngày 16.2.2021.

Mỗi địa phương sẽ có sự chỉ đạo, thực hiện cách ly phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện phong tỏa chặt chẽ TP Chí Linh đến khi kiểm soát, dập được dịch. Thực hiện cách ly xã hội cao hơn, tương đương mức độ phong tỏa ở Chí Linh và thực hiện nghiêm Thông báo Kết luận số 89 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với huyện Cẩm Giàng.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng lưu ý việc thực hiện cách ly toàn tỉnh phải bảo đảm phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tăng cường cao độ các giải pháp phong tỏa, cách ly để hạn chế phát sinh các ca bệnh trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Lực lượng quân đội trực tiếp chủ trì, điều hành các khu cách ly tập trung có quy mô trên 100 người. Đối với những khu cách ly quy mô nhỏ hơn, lực lượng quân đội phải đóng vai trò nòng cốt trong quá trình điều hành. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham mưu tỉnh đề nghị huy động ngay các cơ sở của các đơn vị thuộc Quân khu 3 phục vụ cách ly.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát 100% các khu cách ly trong tỉnh, kiên quyết không cho nhận người cách ly vào những nơi không đủ điều kiện, yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng chống dịch  trong khu cách ly.

Đặc biệt, ngay trong chiều 15.2, giải tỏa toàn bộ công nhân Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam cách ly tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada ở phường Cộng Hòa, THPT Chí Linh, Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Chí Linh) đến địa điểm khác.

Kiểm tra ngay khu cách ly tại Công ty TNHH Kuroda Kagaku, giải tỏa công nhân đến địa điểm khác nếu không bảo đảm an toàn PCD. Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm và phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định PCD tại các khu vực phong tỏa.

Khẳng định cùng với chống dịch, Hải Dương phải giữ vững "mặt trận" sản xuất, kinh doanh,Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tổ chức xét nghiệm bắt buộc 100% chủ doanh nghiệp, công nhân, người lao động (là người Cẩm Giàng, đang tạm trú tại huyện Cẩm Giàng) của các doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng.

Việc lấy mẫu, trả kết quả phải thực hiện trong ngày và chỉ những người âm tính với SARS-CoV-2 mới được tham gia sản xuất. Các chuyên gia tại các doanh nghiệp trước khi trở lại Cẩm Giàng làm việc phải đăng ký xét nghiệm và chỉ được trở lại làm việc khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; trong quá trình làm việc không được đi ra ngoài doanh nghiệp.

Tại hội nghị, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương nhận định việc xuất hiện những ca bệnh trong các khu phong tỏa báo hiệu vẫn có sự lây nhiễm tại cộng đồng.

"Đây là điều rất đáng lo ngại trong công tác phòng chống dịch", PGS. TS Trần Như Dương nói.

Chính vì vậy Hải Dương phải tuyệt đối không được lơ là, thực hiện các giải pháp để dập dịch ở các khu phong tỏa; không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

"Phải dập tắt dịch, triệt tiêu nguồn lây ở các khu phong tỏa, không để lọt mầm bệnh ra bên ngoài. Yêu cầu thực hiện thật triệt để cách ly nhà với nhà, người với người; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm, đủ sức răn đe với những trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Phải thực hiện Chỉ thị 16 hiệu quả từng giờ, từng phút để làm chậm và ngăn chặn các nguy cơ lây lan dịch bệnh", ông Trần Như Dương nhấn mạnh.

Đến 6 giờ sáng 15/2, Hải Dương ghi nhận 475 ca bệnh Covid-19, trong đó các địa phương có nhiều ca bệnh là Chí Linh 234 ca, Cẩm Giàng 70, Kinh Môn 65, Nam Sách 28. Hiện 72 trong tổng số 235 xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có ca bệnh. Số lượng F1 là 13.821 trường hợp (2.004 trường hợp đã thành cách ly), F2 là 56.661 trường hợp (27.980 đã hoàn thành cách ly tại nhà). Toàn tỉnh thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố.

Trong tỉnh hiện có 103 khu cách ly tập trung. Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 93.050 mẫu. Hải Dương đã có 55 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh; 4 cơ sở đang điều trị cho 393 bệnh nhân.

N. Huyền 

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !