Nam thanh niên chơi trò bạo dâm làm chết người phạm tội gì?

Liên quan đến vụ hai thanh niên nghi chơi trò bạo dâm khiến 1 người chết ở TP.HCM, hành vi quan hệ tình dục lệch lạc có thể cướp đi tính mạng người khác, gây tội giết người

Chiều 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM lập hồ sơ, tạm giữ nam thanh niên tên V. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú TP.HCM) để điều tra liên quan đến cái chết của anh Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại TP.HCM).

{keywords}
Lực lượng chức năng đến hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc (Ảnh: M.H.)

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 24/12, người dân phát hiện nam thanh niên tên Tr. tử vong tại một căn nhà trong hẻm 180 đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng Công an quận Bình Thạnh phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, ghi nhận lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, nạn nhân mặc quần áo thun màu đen, trong phòng có nhiều đoạn dây dù, băng keo... Những người phát hiện đầu tiên cho biết nạn nhân ở tư thế quỳ, chân tay bị trói ở khu vực ban công, đầu gục xuống, phần đầu bị quấn băng keo màu đen...

Khi bị bắt, nam thanh niên tên V. (32 tuổi) là bạn của nạn nhân, cho biết, vào khoảng 21h ngày 23/12, nạn nhân Tr. nhắn tin rủ V. chơi "trói nghệ thuật" (một dạng "trò chơi tình dục" DBSM) mà trước đây cả hai cùng thực hiện nhiều lần.

Khoảng 23h ngày 23/12, V. đi xe máy đến phòng trọ của Tr. trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. V. khai rằng Tr. tự trang bị một số "công cụ" sử dụng, còn V. chỉ làm theo yêu cầu khi lấy dây trói, lấy khăn ướt bịt miệng, mắt, rồi dùng băng keo đen quấn lại nhiều vòng...

Đến hơn 0h ngày 24/12, V. cho rằng sau khi thực hiện theo yêu cầu và thấy Tr. gật đầu đồng ý nên tắt đèn, đóng cửa phòng đi về. Trưa 24/12, V. có liên lạc Tr. nhiều lần nhưng không được. Đến 23h30 cùng ngày, V. quay lại phòng trọ thì bị cơ quan chức năng phát hiện đưa về công an phường làm việc...

Trao đổi với PV về vụ việc nêu trên, luật sư Nguyễn Thị Hường (VPLS Nguyễn Anh, Hà Nội) cho biết: “Theo lời khai của nghi phạm, xuất phát từ lối sống lệch lạc về tình dục, rủ chơi trói nghệ thuật theo lời khai của nghi phạm là trước đây cả hai đã cùng thực hiện nhiều lần, nghi phạm đã lấy dây trói, khăn ướt bịt miệng, rồi dùng băng keo quấn lại nhiều lần nạn nhân rồi bỏ ra về, khiến nạn nhân bị tử vong do bị bịt đường hô hấp.

Xét hành vi của nghi phạm là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác được Bộ luật Hình sự điều chỉnh. Nghi phạm là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực hành vi nên buộc phải nhận thức được hành vi sử dụng các công cụ, dụng cụ bịt đường hô hấp của nạn nhân là nguy hiểm đến tính mạng của nhân.

Nghi phạm tuy không có mong muốn tước đoạt tính mạng nạn nhân nhưng đã có ý thức bỏ mặc cho hậu quả xảy ra. Do đó, hậu quả xảy ra đến đâu thì nghi phạm phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó.

Lỗi của nghi phạm trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp được quy định tại Khoản 2, Điều 10 của Bộ luật Hình sự “Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra”.

Theo quan điểm của luật sư, hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại Khoản 2, Điều 123, Bộ luật Hình sự (khung hình phạt tù từ 07 đến 15 năm).

Những hành vi và nhận thức lệch lạc trong cuộc sống, trong quan hệ tình dục, không những không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, lối sống của xã hội mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý, sức khỏe của cá nhân, sinh mạng con người.

Tân Trường

Nghi phạm trong vụ nổ súng bắn 4 người thương vong ở Quảng Nam thắt cổ tự sát

Nghi phạm trong vụ nổ súng bắn 4 người thương vong ở Quảng Nam thắt cổ tự sát

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nghi phạm trong vụ nổ súng bắn và chém 4 người thương vong ở Quảng Nam đã thắt cổ tự sát bằng dây rừng.  

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !