Vườn mai gần 30 năm tuổi vàng rực "níu" chân khách đến "check in" dịp Tết

Hơn chục cây mai vàng gần 30 năm tuổi nở rực khoe sắc nằm cạnh quốc lộ 1 của cô giáo ở Sóc Trăng đã "níu" chân nhiều khách qua đường check-in trong những ngày Tết.

Chủ nhân của 12 cây mai gần 30 năm tuổi là chị Huỳnh Ngọc Thi ở ấp Tâm Thọ, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Chị Thi đang là giáo viên một trường tiểu học ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên.

Chị Ngọc Thi cho biết, chị đã trồng 12 cây mai này từ gần 30 năm trước. Mỗi năm, chị và chồng dành rất nhiều thời gian chăm sóc. Chị "cưng" những cây mai này như thành viên trong gia đình của mình.

"Để mai trổ đúng vào những ngày Tết, từ ngày 12 tháng Chạp, tôi cùng chồng và 2 con phải mất 4 ngày để lặt lá. Tuy có cực, nhưng giờ nhìn mai trổ vàng rực, gia đình rất vui", chị Ngọc Thi chia sẻ.

Vườn mai gần 30 năm tuổi vàng rực níu chân khách đến check in dịp Tết - 1

Vườn mai vàng trước nhà của cô giáo Ngọc Thi (Ảnh: Xuân Lương).

Do 12 cây mai được trồng gần nhau, trước mặt tiền nhà quốc lộ 1 nên tạo thành một mảng vàng rực, nhìn rất mê hồn. Nhiều người qua đường, nhìn "rừng mai" nở rộ, không kiềm được, đã dừng xe lại để chụp hình.

Nhiều người nhà ở TP Sóc Trăng cũng chạy xe đi về trên 10 km, tìm đến nhà chị Ngọc Thi xin check-in với những cây mai vàng.

Vườn mai gần 30 năm tuổi vàng rực níu chân khách đến check in dịp Tết - 2

Nhiều người thích thú đã đến chụp hình ngay tại vườn mai (Ảnh: Xuân Lương).

Là một trong những người mở hàng, chị Xuân Lan (nhà ở phường 1, TP Sóc Trăng) cho biết, chị đã nghe tiếng vườn mai của chị Ngọc Thi từ năm ngoái nên năm nay tranh thủ đi chụp hình. "Những cây mai của chị Ngọc Thi trổ rất đều, đan xen nhau, tạo thành vòng cung, hiếm có nơi nào có được, chụp hình hết chỗ chê luôn", chị Xuân Lan chia sẻ.

Chủ nhân của 12 cây mai nói trên cho biết đã có nhiều "đại gia" đến để hỏi mua, ra giá khá cao nhưng chị quyết định không bán.

Vườn mai gần 30 năm tuổi vàng rực níu chân khách đến check in dịp Tết - 3

"Gia đình tôi có duyên với những cây mai này nên năm nào mai cũng trổ bông dày đặc. Nhiều năm nay, những ngày Tết có hàng ngàn người tìm đến để chụp hình làm kỉ niệm. Năm nay cũng không ngoại lệ. Mình không có gì, chỉ có những cây mai này để mọi người chiêm ngưỡng những ngày Tết, coi như góp chút niềm vui cho mọi người trong những ngày xuân về", chị Ngọc Thi cho biết.

Để khách có những tấm ảnh như ý, năm nay chị Ngọc Thi còn bày thêm nhiều chậu hoa, tự tay làm cặp bánh tét, bánh chưng giả cho xôm tụ.

Vườn mai gần 30 năm tuổi vàng rực níu chân khách đến check in dịp Tết - 4

Để tạo thêm không khí ngày Tết, chủ nhân còn làm thêm bánh tét, bánh chưng để khách "check in" lưu niệm (Ảnh: Xuân Lương).

Nhiều người thấy gia đình chị niềm nở, tạo điều kiện cho "người lạ" vào nhà chụp hình mai vàng, có ngỏ ý gửi ít tiền, để chị có điều kiện mua phân bón, thuốc trừ sâu chăm sóc mai nhưng chị Ngọc Thi kiên quyết từ chối. "Mình mà nhận như thu vé thì còn gì hay nữa. Miễn bà con có niềm vui trong những ngày Tết là mình cũng vui lây rồi", chị Ngọc Thi trải lòng.

Mai vàng về Hà Nội, giá giảm một nửa hút khách ngày Tết

Mai vàng về Hà Nội, giá giảm một nửa hút khách ngày Tết

Giữa tháng Chạp, mai vàng lại rục rịch cập bến Thủ đô, sắc vàng óng ả trong nắng nổi bật giữa không gian các nhà vườn, chợ hoa Tết. Giá mai vàng năm nay "dễ chịu hơn" mọi năm nên bán khá chạy.

Theo dantri.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !