Vụ xe buýt ngang ngược lấn làn chặn đầu xe con: Tài xế nhận lỗi, cam kết không tái phạm

Theo đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco), đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt khi được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị đều được trải qua các lớp đào tạo nghiệp vụ, thái độ phục vụ...

Trước thông tin về vụ việc một lái xe buýt tuyến 22A lấn làn, chặn đầu xe con đi đúng làn gây bất bình cho người đi đường, trao đổi với PV Infonet, đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết: “Quan điểm của lãnh đạo đơn vị là sẽ xử lý nghiêm để duy trì kỷ luật với mục tiêu không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu (đơn vị quản lý trực tiếp) đã đình chỉ công tác đối với công nhân lái xe Lê Văn Tự (lái xe điều khiển phương tiện lấn làn), yêu cầu tường trình và kiểm điểm sự việc. Công nhân lái xe đã nhận lỗi và cam kết sẽ không tái phạm. Căn cứ mức độ vi phạm, xí nghiệp cũng sẽ có những hình thức kỷ luật phù hợp.

Bên cạnh đó, xí nghiệp cũng cử đại diện của đơn vị liên hệ với người lái xe con để xin lỗi và đã được lái xe con chấp nhận, ghi nhận sự cầu thị của đơn vị”.

{keywords}
Đình chỉ công tác và hạ bậc lương lái xe buýt  lấn làn, chặn đầu xe con.

Qua sự việc này, xí nghiệp một mặt sẽ tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức của đội ngũ công nhân lái xe, một mặt có các biện pháp tăng cường kiểm tra giám sát trên tuyến để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm về nội quy lao động, vi phạm quy định về an toàn giao thông; không để sự thiếu ý thức của một bộ phận lái xe làm ảnh hưởng đến nỗ lực cố gắng của cả tập thể người lao động”, đại diện Transerco thông tin thêm.

Cũng theo vị đại diện Transerco, mỗi người lao động, đặc biệt là đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt khi được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị hoạt động buýt đều được trải qua các lớp đào tạo thêm về nghiệp vụ, thái độ phục vụ, cũng như chấp hành Luật Giao thông đường bộ… trước khi ra làm việc trên tuyến.

Trong quá trình làm việc, hàng năm định kỳ người lao động cũng được tham gia các khóa đào tạo chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức, các kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, rèn luyện ý thức, thái độ phục vụ, phổ biến lại và cập nhật các quy định mới về Luật giao thông đường bộ… để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và đảm bảo an toàn giao thông trên đường.

Như Infonet đã thông tin, mới đây, người lái xe con chia sẻ 1 clip lên mạng xã hội ghi lại vụ việc bức xúc xảy ra lúc 14h ngày 22/6, trên đoạn đường từ Núi Trúc ra Kim Mã (Hà Nội). Thời điểm này, anh bắt gặp tài xế điều khiển xe buýt tuyến số 22A của Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu di chuyển lấn hết làn đường của xe đi ngược chiều.

Đáng nói, khi thấy xe ngược chiều không thể di chuyển, tài xế này cũng cho xe đứng "thi gan" với xe có camera hành trình, nhất định không lùi về để đánh lái sang đúng làn đường của mình.

Phải hơn 1 phút sau, thấy tài xế xe ô tô con kiên quyết không nhún nhường hành vi sai trái thì chiếc xe buýt mới được điều khiển lùi lại và lách sang phải, đi về đúng phần đường của mình. Khi đi ngang qua ô tô có camera hành trình, tài xế xe buýt còn dừng lại như muốn khiêu khích.

Chiều 27/6, trao đổi với PV Infonet về vụ việc, một lãnh đạo Giám đốc Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu cho biết đại diện xí nghiệp đã liên hệ xin lỗi tài xế xe con; đồng thời quyết định kỷ luật nghiêm đối với tài xế xe bus bằng các hình thức: Đình chỉ công tác 7 ngày; kéo dài thời gian nâng lương thêm 6 tháng; xét hạ bậc lương từ tháng sau.

Đình chỉ công tác, hạ bậc lương tài xế xe bus ngang ngược lấn làn chặn đầu xe con

Đình chỉ công tác, hạ bậc lương tài xế xe bus ngang ngược lấn làn chặn đầu xe con

Đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế điều khiển xe bus ở Hà Nội đi lấn làn đường của xe ngược chiều khiến dân mạng bức xúc và đồng tình với cách ứng xử của tài xế xe con. Tài xế xe bus đã bị đình chỉ công tác.

Xe bus Hà Nội lấn làn, ngang ngược chặn đầu xe con

Xe bus Hà Nội lấn làn, ngang ngược chặn đầu xe con

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một tài xế điều khiển xe bus ở Hà Nội đi lấn làn đường của xe ngược chiều khiến dân mạng bức xúc và đồng tình với cách ứng xử của tài xế xe con

Sông Yên

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !