Vụ 'tàn sát' rừng Ea Sô: Khởi tố thêm 2 bị can tội 'nhận hối lộ'

Cơ quan chức năng huyện Ea Kar vừa bắt thêm Trạm phó trạm Kiểm lâm số 3 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô tỉnh Đắk Lắk trong vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra từ cuối năm 2020.

Chiều 13/10, thông tin từ VKSND huyện Ea Kar cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vương Thế Cao (SN 1981, Trạm phó Trạm số 5 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô); khởi tố, cho tại ngoại đối với Hoàng Công Nhật (SN 1978, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar) để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

{keywords}
Bắt giữ Vương Thế Cao (phải), Trạm trưởng kiểm lâm số 3.

VKSND huyện Ea Kar cho hay, đối tượng Hoàng Công Nhật là em trai của Hoàng Công Ý (Trạm trưởng Trạm 3 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô) đã bị bắt giam trước đó.

Theo hồ sơ ban đầu, trước khi để cho nhóm lâm tặc của Ma Khanh (trú tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) vào phá rừng Ea Sô, Hoàng Công Ý có trao đổi bàn bạc với Vương Thế Cao và được Cao đồng ý.

{keywords}
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ phá rừng quy mô lớn ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô.

Được các cán bộ của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô đồng ý, hàng chục lâm tặc đã ồ ạt kéo nhau vào rừng khai thác gỗ trái phép với quy mô lớn, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Sau khi cho nhóm lâm tặc vào rừng lấy gỗ, Hoàng Công Ý đã gọi điện nhờ em trai mình là Hoàng Công Nhật đi xuống tỉnh Phú Yên gặp Ma Khanh 2 lần để nhận tổng số tiền 35 triệu đồng. Khi Nhật mang tiền về, Ý cho em trai mình 2 triệu đồng và đưa cho Vương Thế Cao 4 triệu đồng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã khởi tố 40 bị can, trong đó bắt giam 20 đối tượng trong vụ phá rừng quy mô lớn trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô.

{keywords}
Những cây gỗ quý có đường kính lớn bị lâm tặc cắt hạ, để lại cành ngọn.

Các bị can bị khởi tố về tội “nhận hối lộ” gồm: Hoàng Công Ý, Vương Thế Cao, Hoàng Công Nhật.

36 bị can khác bị khởi tối về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Riêng đối tượng lâm tặc cầm đầu tên Ma Khanh bị khởi tối 2 tội “đưa hối lộ” và tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Như Infonet đã thông tin trước đó, vào ngày 14/11, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô phát hiện vụ phá rừng lớn tại 2 tiểu khu 622 và 618. Đơn vị đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt nhưng lâm tặc đã chạy thoát, để lại nhiều tang vật.

Tại hiện trường có 79 cây gỗ căm xe, 1 cây gáo vàng, 1 cây bằng lăng bị cắt hạ. Những cây gỗ này đều có đường kính từ 50cm trở lên. Qua quan sát, lâm tặc đã lấy đi số lượng gỗ lớn và hiện trường chỉ còn sót lại khoảng  40m3 gỗ chưa kịp tẩu tán.

Vụ rừng Ea Sô bị 'tàn sát': Khởi tố, tạm giam Trạm trưởng Kiểm lâm nhận hối lộ

Vụ rừng Ea Sô bị 'tàn sát': Khởi tố, tạm giam Trạm trưởng Kiểm lâm nhận hối lộ

Trạm trưởng Kiểm lâm số 3, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (tỉnh Đắk Lắk) đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì đã nhận hối lộ 35 triệu đồng của lâm tặc.

Hải Dương

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !