Phút kinh hoàng của học sinh trên toa tàu lượn siêu tốc vỡ đôi ở Đảo Ngọc Xanh

Lúc vào cua, toa cuối xảy ra sự cố, vỡ làm đôi và trật khỏi đường ray. Bánh răng của toa xe khiến ngón út bàn tay phải của Phương bị nghiến gãy đốt cuối, đứt cả mạch máu và gân. Bạn ngồi cùng văng xuống đất

Chiều tối ngày 15/1, tại Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Việt Đức, PV đã được gặp em Ngô Lan Phương (17 tuổi, học sinh lớp 11 THPT Đông Anh, Hà Nội), học sinh bị thương khi ngồi trên toa tàu gặp sự cố văng khỏi đường ray tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

{keywords}
Em Phương, học sinh bị thương khi chơi tàu lượn cao tốc đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Việt Đức.

Chia sẻ với PV, em Phương kể lại, chuyến trải nghiệm Đảo Ngọc Xanh nằm trong chương trình ngoại khoá của nhà trường. Khi kết thúc tham quan khu di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng, cả đoàn di chuyển tới khu du lịch Đảo Ngọc Xanh nghỉ trưa và vui chơi. Em có tham gia chơi tàu lượn siêu tốc.

Khi bước đến toa đầu tiên, nữ sinh đã phát hiện thanh chắn an toàn không mở được. Mặc dù vậy, nhân viên bảo vệ không kiểm tra lại mà bảo em xuống phía dưới.

13 em học sinh lên tàu lượn phần lớn là bạn học cùng lớp. Phương, T.A. và Nguyễn Phi Hùng cùng ngồi ở toa cuối. Trên toa có 2 hàng ghế, T.A. ngồi trên, Phương và Hùng ghế sau. Thắt dây an toàn cẩn thận, Phương quay sang nhắc nhở hai người bạn.

Ngồi trên tàu, Phương nhắm tịt mắt trải nghiệm trò chơi mạo hiểm. Khi đi qua 2 đoạn gấp khúc, lúc vào cua, bất ngờ toa cuối xảy ra sự cố, vỡ làm đôi và trật khỏi đường ray.

Nữ sinh hốt hoảng mở mắt, thấy bạn ngồi cùng hàng ghế bật văng khỏi nửa toa còn lại, đang rơi xuống dưới bãi cỏ. Khi nửa toa xe đập vào cột và bị kẹt lại, Phương may mắn bám được vào cột nên không bị rơi xuống. Bánh răng của toa xe khiến ngón út bàn tay phải của em bị nghiến gãy đốt cuối, đứt cả mạch máu và gân. Khi đó, dây an toàn vẫn đang thắt chặt vùng bụng khiến Phương không thể vùng vẫy.

Những toa tàu còn lại vẫn tiếp tục vào ga, kết thúc hành trình mới phát hiện toa cuối bị tuột khỏi đường ray nhưng không thấy ai tới ứng cứu.

Nhóm học sinh nam tìm cách trèo lên người nhau, xếp thành 2 chiếc thang người, một tốp giữ toa xe khỏi tuột khỏi đường ray, tốp còn lại tháo dây an toàn, từ từ tách Phương khỏi toa tàu rồi bế em xuống.

Một lúc sau, cả 3 học sinh được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Thanh Thuỷ cấp cứu. T.A. không qua khỏi do cú đập đầu quá mạnh, người nhà xin đưa em về lo hậu sự. Phương và Hùng được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Anh Ngô Duy Long, bố Phương cho biết, khi con gái gặp nạn, nhà trường hay công ty du lịch đều không thông báo ngay với gia đình. Dù vụ việc xảy ra khoảng 12h15 trưa 14/1 nhưng mãi đến 3h chiều anh mới nhận được tin báo. Thời điểm đó, Phương và Hùng đã được chuyển xuống Hà Nội.

Vết thương của Phương khá nặng, gãy một đốt tay, các bác sĩ đã phải hội chẩn 3 lần trước khi bước vào ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, không biết rõ liệu có giữ được ngón tay hay không. Lúc bác sĩ bước ra thông báo tin, gia đình mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

"Cái tàu lượn ngoài trời dầm mưa dãi nắng, hoen gỉ suốt cả mùa dịch bệnh, tại sao đơn vị du lịch không bảo dưỡng thật tốt, mà để xảy ra sự cố thương tâm như thế này", anh Long bức xúc nói.

Ngô Lan Phương hiện đã tỉnh táo, huyết động ổn, vết thương bàn tay phải đã được xử lý cắt lọc cố định xương, toàn thân ê ẩm. Hay tin bạn T.A không qua khỏi, cô bé bật khóc nức nở.

Cùng điều trị ở Bệnh viện Việt Đức sau vụ tai nạn kinh hoàng, Nguyễn Phi Hùng cũng đã tỉnh, huyết động ổn, cổ, ngực không khó thở, vết thương ở đầu đã được khâu lại.

Nói về việc chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm của học sinh trường THPT Đông Anh ngày 14/1, bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định trường đã làm rất cẩn thận, vụ tai nạn khiến 3 học sinh thương vong là sự cố đáng tiếc.

Theo bà Hiền, trong kế hoạch hàng năm, nhà trường sẽ tổ chức buổi trải nghiệm cho học sinh lớp 10 và 11 vào cuối học kì 1. Nhà trường đã trao đổi và thống nhất với ban cha mẹ học sinh, cho các con đi chơi vào ngày 14/1 tại khu di tích lịch sử đền thờ Hai Bà Trưng, sau đó về nghỉ trưa và vui chơi các hoạt động trải nghiệm tại Đảo Ngọc Xanh. Trong vé vào cửa có sẵn mục "tích" các trò chơi, ở mỗi điểm chơi đều có người hướng dẫn.

{keywords}
Bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh.

"Công tác chuẩn bị cho các con đi trải nghiệm ngày 14/1, nhà trường đã tiến hành rất chu đáo, cẩn thận. Chuyến đi này có cả học sinh và phụ huynh cùng tham gia. Mỗi lớp đều có một hướng dẫn viên du lịch đi cùng và có thêm một người quản lý chung. Khi tham gia các trò chơi, các con vẫn đeo đai an toàn...", bà Hiền thông tin.

Từ hôm xảy ra sự cố, trường THPT Đông Anh nhanh chóng phân công cán bộ để chia sẻ nỗi đau với gia đình em L.T. A.; cử giáo viên túc trực ở Bệnh viện Việt Đức và động viên gia đình 2 em học sinh bị thương.

Nói về trách nhiệm trong vụ việc, bà Hiền khẳng định bà nhận trách nhiệm cá nhân người đứng đầu nhà trường và sẽ rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động trải nghiệm chặt chẽ hơn.

Học sinh tử vong khi chơi tàu lượn ở Đảo Ngọc Xanh: Có khép tội vô ý làm chết người?

Học sinh tử vong khi chơi tàu lượn ở Đảo Ngọc Xanh: Có khép tội vô ý làm chết người?

Theo luật sư, trong các trường hợp khách hàng tham gia trò chơi bị tai nạn tại khu vui chơi - giải trí thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về doanh nghiệp kinh doanh khu vui chơi giải trí đó.

Bảo Khánh

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !