Văn Kính Dương bị đề nghị tử hình, Vũ Hoàng Anh Ngọc 15-16 năm tù

5 án tử hình, 4 án chung thân và 1 án từ 15-16 năm tù, đó là mức án mà Viện Kiểm sát (VKS) đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án Văn Kính Dương.

Sau 5 ngày tạm dừng, sáng ngày 23/7, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục phiên tòa sơ thẩm lần hai xét xử bị cáo Văn Kính Dương (SN 1980) cùng 9 đồng phạm về các tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Sản xuất trái phép ma túy”; “Mua bán trái phép ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, còn gọi là hot girl Ngọc Miu), người tình của Dương bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu).

Sau hơn hai giờ đồng hồ cho các luật sư hỏi bị cáo, phiên xử đã đến phần tranh luận.

Đại diện Viện Kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại phiên tòa đã nêu ra quan điểm và đề nghị các mức án cho các bị cáo như sau:

Văn Kính Dương tử hình tổng hợp cho 5 tội danh, Nguyễn Đức Kỳ Nam tử hình, Lê Văn Mang tử hình, Phạm Bảo Quân tử hình, Lê Hương Giang tử hình.

Bốn án chung thân dành cho Huỳnh Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền.

Riêng hotgirl Ngọc Miu bị đề nghị từ 15 đến 16 năm tù.

Các bị cáo đồng phạm của Văn Kính Dương.

Đại diện công tố nhận định, hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, nhận thức được ma tuý bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vì tư lợi vẫn bất chấp. Số lượng sản xuất ma tuý lớn cả 100 kg , tạo một đường dây tiêu thụ hơn 18kg. Đại diện công tố nhấn mạnh, Dương và Nam là chủ mưu sản xuất ma tuý, lôi kéo các đồng phạm khác. Hành vi các bị cáo là mầm mống các loại tội phạm, cần loại bỏ một số bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Tuy nhiên, các bị cáo cũng thành khẩn khai báo, nên cũng cần xem xét giảm nhẹ.

Trước đó, trong phần xét hỏi  toà đã chấp nhận  luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương do gia đình của Dương mời. Vì trước đó, Dương từ chối các luật sư chỉ định cho mình

Bị cáo Văn Kính Dương (bên trái) bị đề nghị mức án tử hình.

Theo cáo trạng, năm 2010, Văn Kính Dương đang thụ án tội “Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma tuý” tại Thanh Hóa thì vượt ngục cùng một số phạm nhân. Thời gian trốn truy nã, Dương bán ma túy rồi dùng giấy tờ giả mở tài khoản ngân hàng, thuê người đóng giả Phúc (người tình cũ) chuyển hết 380 triệu đồng từ tài khoản của Phúc cho mình.

Sau đó, Dương tiếp tục làm giả giấy tờ mang tên Trần Ngọc Hiếu, thuê và sinh sống tại một căn hộ cao cấp tại quận 1. Thời gian này, Dương chung sống với Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) và có một con chung.

Tuy nhiên, trước tòa, Dương khai vì ghen tuông, dương đánh dập Ngọc Miu nhiều lần, có lần còn đe dọa giết người tình.

Giữa năm 2016, trong lần vào vũ trường tại Campuchia, Dương quen Tom (không xác định được lai lịch – trong phần xét xử trước HĐXX đã làm rõ Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam), được chỉ công thức điều chế ma túy tổng hợp. Hai bên thỏa thuận hợp tác làm ăn, chia thành phẩm theo tỷ lệ 7/3, Tom lấy phần hơn.

Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân cùng 4 người khác điều chế thuốc lắc tại hai căn biệt thự ở huyện Bình Chánh. Lần đầu chúng làm được 4 kg ma túy mang đi tiêu thụ nhưng bị trả lại do không đạt chất lượng.

Quá trình điều chế ma túy, nhóm Dương và đồng phạm sản xuất được 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom, anh ta bào chế thành 120 kg thuốc lắc, dập thành 500.000 viên mang về chỗ ở của mình trên đường Nguyễn Du hoặc đưa cho đồng phạm mang đến căn hộ của Ngọc Miu cất giấu. Dương giao cho Giang nhiệm vụ thu tiền bán ma túy.

Tháng 9/2016, nghi ngờ  bị công an theo dõi, Dương yêu cầu đi thuê chỗ khác. Đến đầu tháng 4/2017, Dương kêu Quân giao cho Huyền 7 gói cà phê (chứa hơn 3.500 viên ma túy tổng hợp) mang đến chỗ Ngọc. Còn anh ta và Mang đem ra Hà Nội một valy thuốc lắc hơn 30 kg (122.000 viên) giao cho khách. Sau khi giao trót lọt 5.000 viên cho người đàn ông, bộ đôi đem 12.000 viên ra Hải Phòng bán thì Mang bị cảnh sát bắt. Dương chạy thoát về Sài Gòn.

Ngày 6/4/2017, công an bắt khẩn cấp và khám xét phòng khách sạn, thu giữ toàn bộ số thuốc lắc. Cùng ngày,  Công an TP.HCM đồng loạt bao vây khám xét 13 xưởng sản xuất, nơi ở của nhóm Dương, bắt các nghi phạm, thu giữ hàng chục kg ma túy, hàng tỉ đồng, 7 ô tô (trong đó có siêu xe McLaren), nhiều máy móc, tang vật.

Theo cand.com.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !