Triển lãm 'Biển sống' gửi thông điệp hãy trân trọng đại dương

Triển lãm "Biển sống" có sự tham gia của 11 nhóm với 11 bộ phim ngắn. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật và phim ngắn được tuyển chọn và bố trí dưới bàn tay của giám tuyển triển lãm, hoạ sĩ Lê Thiết Cương.

Với chủ đề gìn giữ vẻ đẹp của đại dương, giảm thiểu rác thải nhựa, “Biển sống” mang đến một cuộc trưng bày quy mô và phong phú, quy tụ hơn 50 tác phẩm của các nghệ sĩ tên tuổi và nhiều tác giả trẻ tài năng thuộc nhiều lĩnh vực nghệ thuật như nhiếp ảnh, hội họa, sắt đặt, video.

{keywords}
Triễn lãm thu hút đông đảo các bạn trẻ, đam mê với nghệ thuật có mặt tham quan, chiêm ngưỡng.
{keywords}
Tác phẩm có tên "Chân dung biển" của nghệ sỹ Đỗ Hiệp cùng những người bạn học tại Arena gây thích thú cho những bạn trẻ thích chụp ảnh ngược sáng với tạo hình nước gợi nhiều cảm xúc.
{keywords}
Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt thứ hai là của nghệ sỹ Nguyễn Minh Hiếu trong "bể kính" kích thước 18x2x3m, những con cá treo trong bể đều làm từ nhựa có thể tái chế. Ánh đèn xanh ấn tượng và làm nổi bật chất đại dương của tác phẩm.
{keywords}
Hai tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Thắng.

Bên cạnh những đoạn nhạc ambient (loại nhạc điện tử có âm vang) hợp với không gian rộng lớn của triển lãm, các mảng sáng-tối, ánh sáng vàng-xanh để lại tác động mạnh cho người xem về mặt thị giác.

Bạn Lê Thị Thúy Nga (Thanh Xuân, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: "Mình là người có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật, đặc biệt là các tác phẩm hội họa. Khi đến đây, mình được chiêm ngưỡng một không gian tuyệt vời khi các tác giả đều đang truyền tải thông điệp tích cực về bảo vệ biển, bảo vệ môi trường bằng nhiều các hình thức khác nhau".

{keywords}
Bạn Lê Thị Thúy Nga (Thanh Xuân, Hà Nội) rất thích thú với triển lãm này.

 

{keywords}
Nhiều tác phẩm về gìn giữ môi trường biển.

Tất cả các tác phẩm được tuyển chọn và sắp đặt khéo léo dưới bàn tay của giám tuyển triển lãm, hoạ sĩ Lê Thiết Cương trong không gian hiện đại, rộng mở và đầy tính đương đại của VCCA, như một bản hòa tấu của nhiếp ảnh, hội họa, sắp đặt và phim ngắn.

Tại triển lãm này còn có sự tham gia của 11 nhóm tác giả trẻ với 11 bộ phim ngắn – phản ánh những câu chuyện sinh động, chân thực và những góc nhìn đa chiều về vấn đề gìn giữ môi trường biển.

{keywords}
Davines Art Series, triển lãm "Biển sống" giới thiệu hàng loạt tác phẩm với chủ đề gìn giữ đại dương, giảm thiểu rác thải nhựa.

 

{keywords}
Triển lãm gửi gắm thông điệp của các nghệ sĩ về vẻ đẹp và tầm quan trọng của biển.

 

{keywords}

Bằng tác phẩm của mình, các nghệ sĩ mong muốn mỗi người sẽ là một người bảo vệ đại dương.

 

{keywords}
Tất cả các tác phẩm nghệ thuật được tuyển chọn và bố trí dưới bàn tay của giám tuyển triển lãm, hoạ sĩ Lê Thiết Cương trong không gian hiện đại, rộng mở và đầy tính đương đại của VCCA.

Triển lãm gửi gắm thông điệp của các nghệ sĩ về vẻ đẹp và tầm quan trọng của biển, cùng lời kêu gọi hãy trân trọng và gìn giữ đại dương như chính ngôi nhà của mỗi người. Từ những việc nhỏ, hàng ngày, mỗi người hãy cùng nhau nâng cao ý thức tự giác gìn giữ môi trường biển bằng hành động cụ thể để chung tay làm cho Biển Sống.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !