Có một Hội An giữa lòng TP Thanh Hóa

Chùa Cầu, Phố Cổ, nghệ thuật điêu khắc, các món ăn, trò chơi dân gian, văn hóa Hội An... đã được tái hiện ở TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}
Công viên Hội An nằm ở đại lộ Lê Lợi giữa trung tâm TP Thanh Hóa được xây dựng năm 2003 trên diện tích rộng 24ha.
{keywords}
Đây là biểu trưng của TP Hội An (Quảng Nam) tại TP Thanh Hóa và là công viên kỷ niệm sự kiện kết nghĩa giữa hai thành phố ngày 12/2/1961.
{keywords}
Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày kết nghĩa giữa TP Hội An và TP Thanh Hóa, từ ngày 25-27/4, tại công viên Hội An diễn ra tuần văn hóa giữa 2 thành phố.
{keywords}
Vào dịp đặc biệt này, tại công viên sẽ diễn ra cắt băng khánh thành phiên bản dãy phố cổ Hội An. Đây là công trình do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hội An tặng TP Thanh Hóa.
{keywords}
Phiên bản dãy phố cổ Hội An bao gồm 15 căn nhà gỗ, trong đó có 9 căn nhà 1 tầng và 6 căn nhà 2 tầng được xây dựng theo nguyên mẫu tại Hội An nhưng có tỷ lệ nhỏ hơn.
{keywords}
Chùa Cầu (còn gọi là Lai Viễn Kiều, cầu Nhật Bản) gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của đô thị thương cảng quốc tế Hội An. Chùa Cầu được TP Hội An tặng TP Thanh Hóa nhân kỷ niệm kết nghĩa 55 năm (2016) giữa 2 thành phố.
{keywords}
Chùa Cầu tại TP Thanh Hóa là phiên bản của Chùa Cầu tại TP Hội An với tỷ lệ 75%.
{keywords}
Các nhà cổ Hội An được nhiều người dân thích thú đến tham quan, chụp hình lưu niệm.
{keywords}
Trong tuần văn hóa giữa 2 thành phố, các món ăn ẩm thực xứ Quảng như mì Quảng, cao lầu... được giới thiệu đến thực khách tại công viên Hội An, TP Thanh Hóa.
{keywords}
Người dân và du khách tham quan dãy phố cổ Hội An.
{keywords}
Các nghệ nhân âm nhạc dân gian đất Quảng trình diễn.
{keywords}
Nhiều người chụp ảnh tại đường trang trí hoa, lồng đèn.
{keywords}
Phiên bản Hội An giữa lòng TP Thanh Hóa thể hiện “tình sâu nghĩa nặng, son sắt thủy chung” giữa 2 thành phố.
{keywords}
Những trò chơi dân gian đất Quảng được tái hiện giữa lòng TP Thanh Hóa.
{keywords}
Các sản phẩm bằng gốm của TP Hội An tại TP Thanh Hóa.
{keywords}
Trụ nghệ thuật điêu khắc gốm do TP Hội An tặng TP Thanh Hóa.

Trần Nghị 

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !