Ca sỹ Thủy Tiên trao quà từ thiện ở Nghệ An: Phát sinh khoản tiền lệch số liệu xác nhận

Do số tiền sau khi rà soát lại để báo cáo Bộ Công an đã thiếu hụt so với giấy xác nhận tiền cứu trợ lũ lụt của đoàn ca sĩ Thủy Tiên vào tháng 11/2020, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang tiếp tục “tìm kiếm” khoản phát sinh.

Ngày 26/10, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Thanh Chương cho biết, liên quan đến hoạt động từ thiện cứu trợ lũ lụt năm 2020 của ca sĩ Thủy Tiên, đến nay địa phương đã gửi báo cáo đến Bộ Công an và vẫn tiếp tục cho rà soát số tiền còn lại do chưa khớp nhau.

Cụ thể, theo rà soát mới đây từ 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương, đợt lũ lụt năm vào tháng 10/2020 có 520 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh do bị sập, hư hỏng với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, cùng với đó là 20 chiếc xuồng với số tiền khoảng 200 triệu đồng. Hiện 2 cây cầu dân sinh đã xây dựng xong, được bàn giao cho chính quyền địa phương đưa vào sử dụng.

{keywords}
Một cây cầu ở huyện Thanh Chương bị sập sau đợt lũ tháng 10/2020.
{keywords}
20 chiếc xuồng được ca sỹ Thủy Tiên và đoàn cứu trợ hỗ trợ 20 xã ở Thanh Chương.

Như vậy, so với số tiền Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Chương xác nhận ngày 12/11/2020 là 6,889 tỷ đồng, tổng số tiền mà huyện Thanh Chương sau rà soát và đã báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng, ít hơn số xác nhận 102 triệu đồng.

Giải thích về việc thiếu hụt này, theo lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Chương, trong quá trình trao quà của đoàn ca sỹ Thủy Tiên thì có nhiều hộ dân đã xin được hỗ trợ trực tiếp do hoàn cảnh quá khó khăn, chứ không nằm danh sách được lập từ các xã trước đó.

“Hiện, chúng tôi đang yêu cầu các xã tiếp tục rà soát những hộ được hỗ trợ nằm ngoài danh sách để bổ sung báo cáo Bộ Công an", lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Chương cho biết thêm.

{keywords}
Hai chiếc cầu dân sinh trị giá 1,5 tỷ đồng đã được hoàn thiện, bàn giao cho Thanh Chương đưa vào sử dụng. (Ảnh. N.T)

Trong khi đó, bà Thái Thị Hải Châu, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thông tin: “Sau khi rà soát, kiểm tra, chúng tôi đã có báo cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an”. 

Theo đó, vào chiều 3/11/2020, tại hội trường số 1, UBND huyện Hưng Nguyên, đoàn trao quà của vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên (Công Vinh – PV) đã trực tiếp về hỗ trợ tặng quà cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện bị thiệt hại trong đợt mưa lũ tháng 10/2020.

Hình thức trao quà được Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên lập phiếu, bàn giao cho các xã phát phiếu trực tiếp cho bà con, sau khi bà con nhận phiếu thì lần lượt các hộ trực tiếp lên phía trên và nhận tiền mặt từ vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên trao trực tiếp cho các hộ gia đình có quay ghi hình tại buổi trao quà.

Tổng số có 454 hộ dân thuộc 4 xã Hưng Lợi, Châu Nhân, Hưng Trung và Hưng Yên Bắc được nhận quà trực tiếp.

Sau đó có 4 hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Hưng Mỹ, Hưng Thông, Long Xá (thuộc huyện Hưng Nguyên) không có tên trong danh sách được lập, khi nghe tin ca sỹ Thủy Tiên về trao quà, họ đã trực tiếp đến hội trường xin gặp vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên để xin hỗ trợ. Trong đó, có 2 hộ tại xã Hưng Mỹ, mỗi hộ được nhận 5.000.000 đồng, 1 hộ tại xã Hưng Thông được nhận 30.000.000 đồng và 1 hộ xã Long Xá nhận 10.000.000 đồng.

{keywords}
Nhiều địa phương ở huyện Hưng Nguyên ngập chìm trong nước đợt lũ lụt tháng 10/2020.

Theo MTTQ huyện Hưng Nguyên, mọi việc trao quà do đoàn trực tiếp đến phát, không có ký nhận của các hộ gia đình mà chỉ có sự chứng kiến, giám sát của chính quyền, MTTQ huyện, chính sách của các xã. Tổng số tiền mà đoàn đã trực tiếp trao là 2.320.000.000 đồng; ngoài ra không có hoạt động, đóng góp, xây dựng gì trên địa bàn.

“Từ ngày trao quà đến này, chúng tôi không nhận bất kỳ đơn thư hay phản ánh gì liên quan đến việc trao quà của đoàn vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên. Nhìn chung người dân phấn khởi, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên và đoàn cứu trợ”, bà Châu chia sẻ thêm.

Nghệ An: Rà soát, cung cấp chứng cứ cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên gửi Bộ Công an

Nghệ An: Rà soát, cung cấp chứng cứ cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên gửi Bộ Công an

2 huyện ở Nghệ An đang tập hợp chứng cứ, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện, hỗ trợ người dân tại địa phương của ca sỹ Thủy Tiên năm 2020 để báo cáo theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Việt Hòa

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !