Đã tìm thấy thi thể 22 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn sạt lở đất ở Quảng Trị

Lúc 14h35 chiều nay (19/10), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ thi thể 22 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn do sạt lở đất ở Quảng Trị.

Sau hơn 1 ngày thực hiện các phương pháp tìm kiếm, các lực lượng đã tìm thấy toàn bộ thi thể 22 nạn nhân trong đoàn cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KTQP) 337 gặp nạn do sạt lở đất ở Quảng Trị.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 18/10, lực lượng chức năng đã tìm được 3 thi thể đầu tiên. Trong ngày 18/10, với sự nỗ lực của các đơn vị, công tác tìm kiếm nạn nhân đã diễn ra hết sức khẩn trương, đã tìm được tổng cộng 14 thi thể.

Đến 9h sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thêm được 2 thi thể. Đến 10h20 sáng nay, lực lượng cứu hộ tìm được thêm 1 thi thể nữa. Sau đó hơn 1h đồng hồ, lúc 11h30, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng 18 thi thể.

{keywords}
Khẩn trương tìm kiếm cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp. (Ảnh: Báo QĐND)

Có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ huy và động viên các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, Thiếu tướng Hà Hữu Tân chia sẻ: "Mong muốn từ nay đến trưa sẽ hoàn thành xong việc tìm kiếm và hi vọng thi thể các cán bộ, chiến sĩ không bị trôi ra bờ suối để chúng tôi có thể thành công trong việc tìm kiếm nạn nhân của thảm họa này.

Đến nay có 11 máy hoạt động, với 312  người, chia thành tổ, có 2 đài quan sát để thực hiện việc báo động tiếp. Thực tế hôm qua đã 6 lần báo động các sạt lở nhỏ để thực hiện an toàn cho lực lượng tìm kiếm.

Sau khi tìm kiếm xong, các thi thể được thực hiện đầy đủ các nghi lễ tắm rửa, vận chuyển về nơi lưu trữ của Bệnh viện Đông Hà.

Đây là thảm họa rất lớn. Quả núi bị sạt lở cách đơn vị 1,6km đã đổ xuống khu vực này gần 2 triệu mét khối đất, có nơi vùi lấp người bị nạn đến gần 10m, san phẳng 4 dãy nhà.

Đơn vị 337 đã đóng quân ở khu vực này 20 năm, đây là thảm họa lần đầu tiên. Chúng tôi cho rằng thời tiết hết sức bất thường, đây là một tổn thất rất lớn của Đoàn KT-QP 337".

{keywords}
Các lực lượng tìm thấy thi thể đầu tiên vào trưa 18/10. (Ảnh: CTV Báo QĐND Điện tử)

Như đã thông tin, khoảng 1h ngày 18/10, lũ ống đã vùi lấp dãy nhà ăn và dãy nhà ở của cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 thuộc Quân khu IV làm 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Đến hơn 10 giờ ngày 18/10, lực lượng chức năng đã tìm được 3 thi thể. Buổi chiều, lực lượng công binh dẫn theo chó nghiệp vụ đi bộ khoảng 2km từ điểm sạt lở gây tắc đường vào thôn Cợp, xã Hướng Phùng, hiện trường vụ sạt lở đất để tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đến 17h cùng ngày, thêm 11 thi thể được tìm thấy. 

Thông tin tổng hợp theo Báo Quân đội Nhân dân điện tử

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !