Từ Tiền Giang lên Đắk Lắk lập trang trại để trồng…cần sa

Trong quá trình thuê đất để sản xuất nông nghiệp, Phụng đã lên mạng tìm mua hạt giống cần sa về trồng để bán kiếm lời.

Ngày 14/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hồ Long Phụng (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý”.

Từ Tiền Giang lên Đắk Lắk lập trang trại để trồng…cần sa -0
Hồ Long Phụng khi mới bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2015, Phụng từ tỉnh Tiền Giang lên thuê lại một mảnh đất của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (trú tại thôn 2, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để sản xuất nông nghiệp, nhưng thời gian gần đây do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc sản xuất gặp nhiều khó khăn. Để có tiền tiêu xài, Phụng đã lên mạng xã hội Facebook tìm mua hạt giống cây cần sa về ươm trồng để sử dụng và bán kiếm lời.

Từ Tiền Giang lên Đắk Lắk lập trang trại để trồng…cần sa -0
Hệ thống đèn chiếu sáng trong vườn trồng cần sa của Phụng.

Theo lời khai của đối tượng, trong đợt đầu, Phụng trồng thử 50 cây và thu hoạch được khoảng 1kg cần sa khô. Toàn bộ số cần sa này, một phần Phụng sử dụng, một phần bán cho bạn bè và những người đặt mua qua mạng xã hội. Nhận thấy việc trồng cần sa dễ kiếm tiền, tháng 6/2021, Phụng lại tiếp tục lên mạng đặt mua hơn 300 hạt giống cần sa với số tiền 3 triệu đồng.

Từ Tiền Giang lên Đắk Lắk lập trang trại để trồng…cần sa -0
Hàng trăm cây cần sa tươi đến kỳ thu hoạch trong trang trại của Phụng.

Sau khi mua được hạt giống, Phụng đã cho xây dựng 2 khu nhà kính, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cùng hệ thống tưới nước nhỏ giọt để ươm trồng cây cần sa. Tại thời điểm phát hiện, cả 2 khu nhà kính của Phụng có tổng số 304 cây cần sa đang đến kỳ thu hoạch. Khám xét nơi ở, Công an còn phát hiện một lượng lớn hoa cần sa đã được sấy khô.

Theo cand.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !