Điều tra việc cấp đất xóa đói giảm nghèo cho nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa giao Công an tỉnh phục hồi giải quyết kiến nghị khởi tố một nguyên Phó Chủ tịch huyện Đắk Glong vì cấp đất trái quy định cho một vị lãnh đạo cấp sở và hàng trăm hộ gia đình.

Chiều tối (28/6), một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết Tỉnh ủy giao đã giao Công an tỉnh này tiếp tục điều tra vụ việc ông Phạm Đặng Quang (nguyên Phó ban thi đua khen thưởng tỉnh Đắk Nông, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Glong) trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định cho gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Đắk Nông) cùng hàng trăm hộ gia đình khác.

{keywords}
Một khu đất của gia đình ông Sơn (trái) nằm dọc quốc lộ 28.

Cụ thể, khi ông Quang đang là Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Glong phụ trách lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tài nguyên - môi trường; Trưởng Ban chỉ đạo giao đất, giao rừng của huyện Đắk Glong giai đoạn 2008 – 2015 đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc giao đất, giao rừng, cho thuê đất rừng, quản lý bảo vệ rừng tại địa phương này.

Đáng chú ý, ông Quang đã trực tiếp ký quyết định tạm giao 54,6ha đất theo chính sách 135 (chính sách cấp đất để xóa đói giảm nghèo) cho hai nhóm hộ là gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn và gia đình ông Nguyễn Thanh Phong (em trai ông Sơn).

Việc giao đất này đã trái với quy định của pháp luật vì cả 2 hộ ông Sơn và ông Phong không thuộc diện được cấp đất theo chương trình 135.

{keywords}
Nhiều tài sản đã được thiết lập trên khu đất này.

Sau khi được giao đất, những hộ gia đình trên đã thiết lập nhiều tài sản có giá trị, trồng nhiều cây công nghiệp dài ngày (cà phê, tiêu, điều…), dựng nhà cửa, đặc biệt là sang nhượng đất trái quy định cho nhiều người.

Những người mua đất của gia đình ông Sơn và ông Phong cũng thiết lập nhiều tài sản giá trị khác trên đất đã mua.

Hiện nay việc thu hồi số diện tích đất trên theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chưa thể thực hiện được vì nhiều nguyên nhân, trong đó có việc các hộ dân được cấp đất không hợp tác.

Không những cấp đất cho gia đình ông Sơn và ông Phong, ông Phạm Đặng Quang còn trực tiếp ký cấp "sổ đỏ" trên diện tích 201,079ha cho 256 hộ dân. Toàn bộ diện tích đất này có nguồn gốc từ việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái quy định của pháp luật.

Với những vi phạm nghiêm trọng trên, vào tháng 7/2018, Tỉnh ủy Đắk Nông đã kỷ luật ông Quang bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2005 - 2010, 2010 - 2015.

Infonet đã có nhiều bài phản ánh về việc UBND huyện Đắk Glong cấp hàng chục hecta đất trái quy định cho gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn. Vị trí đất của ông Sơn nằm dọc theo quốc lộ 28 và là điểm giữa nối TP Gia Nghĩa và huyện Đắk Glong.

Nhùng nhằng đất của nguyên GĐ Sở KH&ĐT Đắk Nông, tỉnh chỉ đạo, huyện sẽ thu hồi

Nhùng nhằng đất của nguyên GĐ Sở KH&ĐT Đắk Nông, tỉnh chỉ đạo, huyện sẽ thu hồi

UBND huyện Đắk G’long (Đắk Nông) cho biết, huyện sẽ thu hồi hơn 28ha đất của ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên GĐ Sở KHĐT) nếu tỉnh chỉ đạo thu hồi.

Hải Dương

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !