Vạn người đổ về Đền Hùng dâng hương lễ Tổ, trẻ nhỏ được cha mẹ cõng, kiệu trên vai

Sáng nay (21/4), sau nghi lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên, người dân đi lễ được lên Đền Thượng lễ Tổ. Hàng vạn người ồ ạt đổ dồn về khiến khu vực này sớm xảy ra ùn tắc.

{keywords}
Lực lượng Công an và thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ phân luồng tại Đền Hùng.

 

{keywords}

Đầu giờ sáng, theo sự phân luồng của lực lượng chức năng, từng top người lần lượt tiến vào Đền để tránh ùn tắc, không bị tập trung quá đông người dẫn đến chen lấn, xô đẩy.
{keywords}
Tuy nhiên, do lượng người ồ ạt đổ dồn về rất đông nên chỉ sau khoảng 1h, tình trạng ùn tắc ở chân Đền đã xảy ra.
{keywords}
Hàng vạn người đổ về khu di tích Đền Hùng trong buổi sáng ngày 21/4 khiến việc phân luồng rất khó khăn.
{keywords}
 

 

{keywords}
Thời tiết mát mẻ nên nhiều người đưa cả con nhỏ theo. Tuy nhiên, do lượng người quá đông, hầu hết các cháu nhỏ được bố mẹ cõng trên cổ để tránh bị chen lấn, xô đẩy.

 

{keywords}
Việc di chuyển lên đền rất chậm và vất vả.
{keywords}
Một số trẻ tỏ ra khá mệt mỏi trong khi di chuyển cùng bố mẹ lên Đền Thượng.
{keywords}
 
{keywords}
Dòng người đông đúc nhích từng bước lên Đền Thượng.
Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội, ông Lê Trường Giang cho biết: "Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội. Trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, phần lễ vẫn được tổ chức với các nghi lễ có từ thời Hùng Vương, đảm bảo trang nghiêm, thành kính, ấn tượng.
Sáng nay (10/3 Âm lịch), tổ chức rước kiệu, dâng lễ vật, đoàn Con Lạc Cháu Hồng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng lễ vật.
So với năm ngoái, năm nay đồng bào du khách tập trung đông hơn. Dự báo về số lượng người cũng không được như những năm bình thường. Qua 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật, khu du tích cũng đón trên 30.000 lượt du khách. Ngày 10/3, dự báo có khoảng 20.000 lượt đồng bào về dâng hương lễ Tổ.
Ban tổ chức đã tuyên truyền hướng dẫn bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình hành lễ; bố trí các địa điểm đặt dung dịch sát khuẩn, khẩu trang và thường xuyên nhắc nhở trên hệ thống truyền thanh; khuyến cáo bà con và nhắc nhở các lực lượng chức năng nếu không đeo khẩu trang thì không cho lên khu vực Đền Hùng.

Bảo Khánh

Nghìn người đổ về di tích đền Hùng đi lễ sớm

Nghìn người đổ về di tích đền Hùng đi lễ sớm

Hôm nay (18/4, tức mùng 7/3 âm lịch), hàng nghìn người dân địa phương và du khách đã đổ về khu di tích đền Hùng (TP Việt Trì, Phú Thọ) lễ Tổ sớm tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !