Thất nghiệp, thanh niên hành nghề thầy bói lừa nạn nhân có 2 con mắc bệnh hiểm nghèo

Qua người quen giới thiệu, bà L.T.K đến gặp Phước để xem bói, sau khi biết bà L.T.K có hai người con bị mắc bệnh hiểm nghèo, Phước đã dụ dỗ, lừa bà L.T.K để chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Chiều 8/1, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Phước (SN 2002, trú tại thôn Việt Tiến, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Phước.

Theo cơ quan công an, lợi dụng sự mê tín dị đoan của bà L.T.K (SN 1972, trú tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), Phước đã tìm cách lôi kéo nạn nhân đưa số tiền hơn 3 tỷ đồng để làm lễ cúng chữa bệnh rồi chiếm đoạt.

Quá trình điều tra xác định: Bản thân Nguyễn Văn Phước là đối tượng không có công ăn việc làm, từ năm 2016 đến khi bị bắt giữ Phước thường xuyên tổ chức các hoạt động thờ cúng tâm linh, xem bói, hầu đồng tại nhà để kiếm tiền của những người mê tín và nhẹ dạ cả tin.

Vào tháng 9/2021, Phước đến chùa Hạ và đền Cây Thông Đồng Rì thuộc thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động để hành nghề xem bói, làm lễ cúng cho một số người dân tại địa phương.

Thông qua người quen giới thiệu, giữa tháng 10/2021 bà L.T.K đến gặp Phước để xem bói, sau khi nói chuyện với bà L.T.K, Phước biết được bà L.T.K có hai người con bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Lợi dụng việc này, Phước đưa ra các thông tin không có cơ sở khoa học như làm lễ cúng trừ tà, mời các thầy từ Trung Quốc đến luyện linh đơn thì có thể chữa khỏi bệnh cho hai con của bà L.T.K với chi phí là 3,5 tỷ đồng.

Do tin tưởng nên bà L.T.K đã bán mảnh đất của gia đình và vay mượn thêm rồi nhiều lần chuyển khoản, đưa tiền trực tiếp cho Phước với tổng số hơn 3 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Phước đã sử dụng phần lớn để chi tiêu, mua sắm cá nhân và trả nợ.

Từ ngày 30/10/2021 đến ngày 7/12/2021, Phước tổ chức 5 buổi lễ cúng, hầu đồng tại đền Cây Thông Đồng Rì để chữa bệnh cho hai con của bà L.T.K.

Nhận thấy sau khi làm lễ cúng xong, bệnh tình của các con không hề thuyên giảm, biết bị lừa bà L.T.K đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Không để những vụ việc tương tự có thể xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không tin, không nghe theo lời bói toán vô căn cứ của những đối tượng hành nghề mê tín dị đoan và tự bảo vệ mình.

Đồng thời, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hoạt động mê tín dị đoan, gây tác động xấu đến xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tinh thần của nhân dân.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án và thông báo người dân nào là bị hại của đối tượng Nguyễn Văn Phước, đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang.

Sông Yên

Bắt ổ nhóm lừa đổi tiền, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng, chuyển cho mẹ và bạn gái

Bắt ổ nhóm lừa đổi tiền, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng, chuyển cho mẹ và bạn gái

Với thủ đoạn nhận đổi tiền cho người có nhu cầu đổi từ tiền Việt Nam sang tiền Nhân dân tệ, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của một nạn nhân 438 triệu đồng.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !