Rộn ràng Tết Trung thu 2020 tại các địa phương

Tối 30/9, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi.

*Tối 30/9, tại Trường mầm non xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thượng Trưng tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vui Tết trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong xã. 

Trung thu 2020

Các cháu thiếu niên nhi đồng xã Thượng Trung nhận quà trong đêm trung thu. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Tại đêm hội, các em thiếu nhi trên địa bàn xã Thượng Trưng và huyện Vĩnh Tường được nghe thư chúc Tết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc, vui phá cỗ Trung thu.

Hòa chung niềm vui với các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Thượng Trưng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì vui mừng phấn khởi trước sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhà trường, gia đình đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn trong những năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong những năm học qua, có sức khỏe thật tốt, vượt mọi khó khăn trong cuộc sống để vươn lên trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

* Nhằm tạo sân chơi ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu, tối 30/9, tại Ủy ban nhân dân xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, Tỉnh đoàn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Vị Thanh tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương”.

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm với sự tham dự của trên 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn thành phố Vị Thanh. Các em thiếu nhi được xem các tiết mục văn nghệ và được nghe đọc thư chúc mừng Tết Trung thu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang.

Trung thu 2020 1

Tiết mục văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vị Thanh, bà Trần Hoa Phượng cho rằng, chương trình “Vầng trăng yêu thương” là dịp để các sở, ngành, địa phương trong tỉnh thể hiện sự quan tâm đến các em thiếu nhi, đồng thời cũng tạo sân chơi lành mạnh cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục vượt khó, cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành công dân có ích và đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa.

Dịp này, Tỉnh đoàn Hậu Giang tặng 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, trị giá 500.000 đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Ngoài điểm tổ chức Tết Trung thu của tỉnh tại xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, các huyện, thị xã, thành phố cũng chọn điểm để tổ chức trung thu cho các em. Các xã, phường, thị trấn cũng thực hiện vận động xã hội hóa để trao tặng những phần quà cho các em thiếu nhi khó khăn.

Theo ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang, năm 2020, tỉnh chọn xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh làm điểm tổ chức cho các em thiếu nhi trên địa bàn vui Tết Trung thu. Đây là sân chơi ý nghĩa, tạo điều kiện cho trẻ em vùng sâu, trẻ em nghèo cùng vui chơi để hưởng một mùa trung thu vui tươi, đúng nghĩa; qua đó khích lệ, động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội.

*Tối 30/9, tại Quảng trường thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức Đêm hội trăng rằm cho hơn 1.000 thiếu nhi các dân tộc trên địa bàn.

Tham dự chương trình, hơn 1.000 em nhỏ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, vui nhộn, đầm ấm của đêm hội trăng rằm với các hoạt động múa lân – rồng, phá cỗ Trung thu, sự xuất hiện của" chị Hằng" – "chú Cuội", đố vui về Tết Trung thu, biểu diễn thời trang các dân tộc Tây Nguyên và các tiết mục văn nghệ như hát múa "chú Cuội" – "chị Hằng", đêm trăng cao nguyên, rước đèn tháng Tám, đêm Trung thu. 

Trong đêm hội trăng rằm 2020, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng và 25 chiếc xe đạp cho 75 lượt học sinh nghèo hiếu học; trao 1 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chị Hyõ Knul, buôn Mlơt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana. Lãnh đạo huyện, Huyện đoàn Krông Ana cũng đã trao tặng 50 suất quà và 20 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học của huyện. 

Em H’Trang Êban, lớp 7A, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Krông Ana xúc động chia sẻ "Em rất vui khi được tham dự chương trình Đêm hội trăng rằm và nhận một chiếc xe đạp. Em sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi và người có ích cho xã hội. Em cũng bày tỏ mong muốn hàng năm sẽ có chương trình Trung thu vui, ý nghĩa như năm nay để được vui chơi cùng các bạn và cùng đón Trung thu".

Cách bày mâm cỗ Trung thu truyền thống đẹp lung linh

Cách bày mâm cỗ Trung thu truyền thống đẹp lung linh

Mâm cỗ Trung thu quan trọng bậc nhất trong ngày rằm tháng 8, bởi vì tất cả trẻ em đều háo hức chờ đợi để được phá cỗ trông trăng. Cách bày biện mâm cỗ Trung thu truyền thống đẹp mắt giúp ngày Tết thiếu nhi thêm niềm vui.

Theo baotintuc.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !