Đụng cảnh sát 141 hoá trang, các tổ lái "không lối thoát"

21h ngày 10/3, các tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội tiếp tục mở rộng địa bàn ra quân xử lý vi phạm theo cách làm mới, hoá trang, hoạt động linh hoạt để kịp thời phát hiện xử lý vi phạm trên đường phố.

Hà Nội: Các “tổ lái” chạy mất dép khi gặp tổ công tác 141 hoá trang -0
Tổ công tác Y2/141 Công an TP Hà Nội kiểm tra xử lý trường hợp vi phạm trên phố Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Chạy mất dép khi gặp 141

Nếu như theo kế hoạch được công bố công khai, các tổ công tác 141 của Công an TP sẽ hoá trang, hoạt động linh hoạt bằng cách di chuyển trên khắp tuyến phố của 4 quận nội thành như đêm 9/3 thì đêm qua (10/3), nhiều tổ công tác được mở rộng tuần tra ở địa bàn lân cận. Đây là một trong những yếu tố bất ngờ đối với các trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên tại địa bàn quận Tây Hồ, khi đồng hồ điểm chuông báo 21h, 3 tổ công tác 141 của Công an Hà Nội bắt đầu xuất phát theo phương thức tuần tra khép kín các tuyến đường và phủ kín các khung giờ.

Ngay sau thời điểm ra quân, các tổ công tác đã phát hiện hơn chục trường hợp thanh thiếu niên vi phạm khi điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, nhiều phương tiện không đeo biển kiểm soát.

Điển hình như trường hợp Nguyễn Quý T. (SN 2004; ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe mô tô tháo biển kiểm soát trên đường Xuân La (phường Xuân La, quận Tây Hồ). Khi bị tổ công tác phát hiện đã vội vàng quay đầu xe bỏ chạy, bỏ lại cả đôi dép trên đường Xuân La. Tuy nhiên, T. và nhóm bạn đã bị bắt tại chỗ.

Cùng với T. là trường hợp Hà Mạnh T. (SN 2000; ở quận Tây Hồ) điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm chở theo 2 người gái ngồi sau, ôm eo phì phèo thuốc lá. Khi bị phát hiện, T. định quay đầu bỏ chạy nhưng cũng đã bị tổ công tác bắt giữ ngay tức khắc. Tại Công an phường Xuân La, Hà Mạnh T. cho biết không nghĩ bị bắt giữ nhanh như vậy, đồng thời thừa nhận, hành vi quay đầu bỏ chạy là gây nguy hiểm cho người đi đường.

Hà Nội: Các “tổ lái” chạy mất dép khi gặp tổ công tác 141 hoá trang -0
Nguyễn Quý T. (thứ 4 từ trái qua phải) cùng nhóm bạn khi bị tổ công tác 141 dừng xe kiểm tra vội vàng bỏ chạy, bỏ lại cả dép trên phố Xuân La.

Thiếu tá Mai Thành Huynh, Đội phó Đội CSGT số 6, Tổ trưởng tổ công tác Y6/141 cho biết, có thể trên cùng một đoạn đường ven hồ Tây, 3 tổ công tác cùng hoạt động một lúc nhưng không chồng chéo tại cùng một thời điểm mà tuần tra liên tục để luôn tạo yếu tố bất ngờ.

Phát huy hiệu quả địa bàn mới

Còn Thiếu tá Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 2, Tổ trưởng Tổ công tác Y2/141 cho biết, trong quá trình tuần tra bí mật hoá trang, các tổ công tác luôn phối hợp cùng lực lượng CSGT tuần tra công khai để kịp thời xử lý nhiều trường hợp.

“Chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ, tổ công tác Y2/141 đã phát hiện xử lý 8 trường hợp vi phạm thì có tới 4 trường hợp phối hợp cùng tổ tuần tra CSGT tuần tra trên các tuyến đường chính của quận Tây Hồ”, Thiếu tá Lê Văn Hưng thông tin thêm.

Cũng trong đêm qua, tại các địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng… các tổ công tác 141 đã kịp thời ghi hình nhiều thanh niên “đầu xanh, đầu đỏ” vi phạm lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Điều đáng nói, các trường hợp vi phạm sau khi bị đưa về cơ quan Công an đã làm rõ cho thấy, đa số nhóm thanh niên trên ở khu vực ngoại thành vượt hàng chục cây số lên phố trung tâm chỉ để dạo chơi và uống nước. Đơn cử như trường hợp 3 nữ thiếu niên điều khiển xe mô tô BKS: 29Y5-236.XX, lạng lách đánh võng từ phố Đinh Tiên Hoàng sang phố Lê Thái Tổ đã bí mật bám sát ghi hình.

Khi đến ngã tư Hàng Khay – Tràng Tiền các đối tượng bị tổ công tác bắt giữ. Tại Công an phường Tràng Tiền, danh tính người điều khiển xe mô tô chở theo hai người bạn là Nguyễn Hồng V. (SN 2005), còn 2 nữ thiếu niên ngồi sau đều sinh năm 2007. Cả ba trường hợp trên đều ở xã Yên Thường (huyện Gia Lâm, Hà Nội), tự lấy xe máy của gia đình sang vượt hơn 10km từ nhà sang phố cổ để chơi.

Hà Nội: Các “tổ lái” chạy mất dép khi gặp tổ công tác 141 hoá trang -0
Nguyễn Hồng V. cùng 2 nữ thiếu niên đi cùng.

Ghi nhận đêm thứ 2 khi Công an TP Hà Nội triển khai các tổ công tác 141 hoạt động theo cách làm mới, thay vì cắm chốt cố định như trước kia, lực lượng này chuyển sang hình thức hoá trang, hoạt động di động… đã tiếp tục phát huy hiệu quả.​

Đêm mùng 10 rạng sáng 11/3, các tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội triển khai lực lượng hoá trang tuần tra trấn áp tội phạm trên địa bàn 4 quận (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ). Qua đó đã phát hiện, kiểm tra 59 phương tiện, 122 đối tượng có hành vi vi phạm về TTATGT (chủ yếu là lỗi không đội mũ, không gắn biển số, không có giấy tờ) và điều khiển xe chạy tốc độ cao, lạnh lách đánh võng, có đối tượng bốc đầu.
Đáng chú ý, trong số các trường hợp vi phạm có 1 đối tượng kiểm tra có mang theo vũ khí thô sơ (dao). Tất cả người, phương tiện, tang vật đều đã được Công an các phường sở tại tiếp nhận, giải quyết theo quy định.

Theo cand.com.vn

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !