3 nữ sinh đuối nước chiều cuối năm học, tang thương bao trùm quê nghèo

Việc 3 nữ sinh trường THCS Nguyễn Biểu (Đức Thọ, Hà Tĩnh) rủ nhau đi tắm dẫn đến tử vong khiến tang thương bao trùm lên một vùng quê nghèo.

Đuối nước đau lòng

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 30/6 tại một nhánh nhỏ của dòng sông La, đoạn qua thôn Trung Hậu, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Lúc này, người dân đi chăn trâu gần bến cầu Đồng Dâu trông thấy chiếc xe đạp điện và quần áo để trên bờ nhưng không thấy người, khi xuống kiểm tra thì tá hỏa phát hiện 3 nữ sinh đã tử vong.

Ngay sau đó, danh tính nạn nhân được xác định là Vũ Lê Na (thôn Trung Hậu), Nguyễn Thị Đức Uyên (thôn Quy Phượng), cùng xã Yên Hồ; Nguyễn Thị Hà Linh (thôn Đại Quang, xã Quang Vĩnh). Cả 3 em cùng sinh năm 2008 và là học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Biểu (huyện Đức Thọ).

{keywords}
Bến nước nơi 3 em học sinh bị đuối thương tâm.

Theo một giáo viên của trường THCS Nguyễn Biểu, trong nhóm đi tắm sông có 4 học sinh. Qua trình bày của em P.T.M.D. (học sinh lớp 6 đi cùng), được biết, cả nhóm đi chơi từ khoảng 14h, sau đó thì 3 bạn xuống tắm.

Khi thấy các bạn bị chới với dưới nước, D. lội xuống để cứu, nhưng do nước sâu không cứu được nên chạy đi gọi người. Trên đường tìm người D. có gặp và báo với một phụ nữ đang chăn trâu gần đó nhưng người này tưởng đùa. Sau đó, người dân đã phát hiện và vớt 3 em lên bờ.

Ông Phạm Xuân Hiếu, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Biểu cho biết, buổi sáng các em vẫn đi học bình thường, buổi chiều không có hoạt động gì ở trường cả, các em tự rủ nhau đi tắm dẫn đến tại nạn thương tâm.

Gia cảnh thương tâm

Em Nguyễn Thị Hà Linh sinh ra trong một gia đình kém may mắn. Do cuộc sống không hòa hợp nên bố mẹ em chia tay nhau khi em còn rất nhỏ. Chỗ dựa từ người cha không còn, em theo mẹ rời quê nội ở Hải Phòng về sống cùng ông bà ngoại tại thôn Đại Quang, xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ.

Không lâu sau đó, mẹ em lại đi thêm bước nữa, kết duyên với 1 người đàn ông làng bên, hiện đã có bé trai chưa đầy tuổi. Chỗ dựa thứ 2 cũng không còn, em buộc phải ở lại cùng ông bà ngoại đã ngoài 60, sống dựa vào chế độ thương binh và vài sào ruộng. Hằng ngày, sau những buổi học, em lại phụ giúp ông bà việc nhà và bảo ban đứa em gái lên 6 tuổi, nhiều bệnh tật con của người cậu ruột.

Trao đổi với PV, người chú họ của Hà Linh cho biết: “Hà Linh có học lực tốt. Chiều hôm qua cháu được nghỉ học nên đi chơi cùng nhóm bạn, không may gặp tai nạn đau lòng. Hiện bố và bà nội đã biết tin và về lo hậu sự cho cháu”.

{keywords}
Gia đình, người dân, thầy cô và bạn bè tiễn đưa em Vũ Lê Na về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cảnh ngộ của Vũ Lê Na (thôn Trung Hậu, xã Yên Hồ) cũng tương tự, đã nhiều năm nay bố mẹ em ly thân với nhau. Do bất đồng quan điểm, cuộc sống bất hòa, bố em Na vào miền Nam sinh sống và vừa trở về được một tuần nay. Không ngờ đây là tuần lễ cuối cùng em được gặp lại bố sau nhiều năm xa cách.

Lỡ hẹn với phần thưởng

Tai ương ập đến khiến nữ sinh Nguyễn Thị Đức Uyên (thôn Quy Phượng, xã Yên Hồ) không kịp nhận phần thưởng Võ Viết Hiền dành cho học sinh có thành tích xuất sắc nhất lớp. Buổi chiều định mệnh đó đã vĩnh viễn cướp đi cơ hội thực hiện lời hứa của em với gia đình.

Khi biết mình đạt kết quả cao nhất lớp, trở thành người được nhận phần thưởng 500.000 đồng từ Quỹ khuyến học Võ Viết Hiền, Nguyễn Thị Đức Uyên đã hứa "sẽ khao cả nhà một chầu trà sữa". Ước mơ giản đơn và bình dị ấy em không còn cơ hội để thực hiện.

Không được mời em cùng những bạn xuất sắc nhất lớp lên trước cờ để trao phần thưởng cao quý từ nhà sử học Võ Quý trong ngày tổng kết, sáng nay, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Biểu đã buộc phải trao riêng phần thưởng cho em trong nỗi niềm ngậm ngùi thương tiếc.

Trao đổi với PV, ông Bùi Anh Sơn, Chủ tịch UBND xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết chính quyền địa phương 2 xã, nhà trường, cùng gia đình và người dân đang làm thủ tục để tiễn đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trần Hoàn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !