Tài xế GrabBike bị cướp đâm 6 nhát trên đê sông Đuống thương hoàn cảnh gia đình hung thủ

Quá ám ảnh chuyện bị đâm trọng thương, cướp xe rạng trên đê sông Đuống, anh Nguyễn Văn Quyết dự định bỏ nghề chạy xe ôm. Trong thời gian anh Quyết nằm viện, mẹ của nghi phạm Lưu Ngọc Vỹ đã đến thăm và gửi quà, xin lỗi thay con trai

Như đã thông tin, ngày 30/7, anh Nguyễn Văn Quyết (36 tuổi, ở Yên Bái, người bị cướp đâm ở đê sông Đuống phải đi cấp cứu lúc rạng sáng 19/7) đã được xuất viện. Chia sẻ với PV, anh Quyết cho biết ngay sau ra viện, anh đã đến gặp chị Nguyễn Thị Kim Nhung để cảm ơn ân nhân đã tận tình giúp đỡ anh và gia đình từ khi sự việc không may xảy ra.

{keywords}
Anh Quyết (bên phải) và chị Nhung (bên trái).

Anh Quyết chia sẻ vì quá ám ảnh chuyện cũ nên không có ý định làm xe ôm nữa. Khi nghe anh Quyết nói như thế, chị Nhung ngỏ ý muốn tạo điều kiện kiếm việc làm ổn định để anh Quyết  chăm lo cho gia đình tốt hơn.

Chị Nhung gợi ý cho anh Quyết một công việc tại xưởng may, giặt là quần áo; hoặc có thể cùng gia đình chị làm nông nghiệp, trồng cam, chanh, bưởi, xoài... ở bãi sông Hồng; buổi tối, hai vợ chồng anh Quyết có thể tranh thủ bán quán nước để thêm thu nhập.

Trước sự nhiệt tình của chị Nhung, anh Quyết không khỏi xúc động, tuy nhiên, do sức khỏe chưa hồi phục, anh muốn về nhà nghỉ ngơi một thời gian, sau đó sẽ trở lại Hà Nội tìm học nghề rồi về quê làm việc.

Nhắc đến vụ cướp, anh Quyết chia sẻ thêm, thời điểm anh nằm viện, mẹ của Lưu Ngọc Vỹ có đến viện thăm anh một lần.

"Khi Vỹ bị bắt rồi mẹ Vỹ mới biết. Bà tới xin lỗi tôi và mong tôi cảm thông, tha thứ cho lỗi lầm của con mình. Mẹ Vỹ cũng có gửi quà thăm hỏi. Tôi nghe hoàn cảnh mẹ Vỹ không có chồng, một mình nuôi con vất vả nên rất thương. Gia đình tôi đã được mọi người ủng hộ, giúp đỡ đủ trang trải chi phí nằm viện, thuốc men nên tôi gửi lại quà nhưng bà nhất định không nhận lại", anh Quyết cho hay.

"Hoàn cảnh khốn khó của vợ chồng tôi, nếu không nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người thì tôi không biết sẽ ra sao", anh Quyết ngậm ngùi chia sẻ. Qua báo chí, anh Quyết gửi lời cảm ơn tới những người đã cứu giúp anh qua cơn hoạn nạn, thoát khỏi cơn nguy kịch. Đồng thời, anh Quyết bày tỏ sự biết ơn sâu sắc những người đã động viên, ủng hộ tiền giúp đỡ gia đình anh trong suốt thời gian qua.

Về phía chị Nguyễn Thị Kim Nhung - người chở anh Quyết vào viện cấp cứu lúc rạng sáng ngày 19/7, trao đổi với PV về việc anh Quyết tới nhà cảm ơn sau khi ra viện, chị khẳng định lại quan điểm: cứu giúp người trong cơn hoạn nạn là việc nên làm. "Việc anh Quyết đến nhà cảm ơn xem như một sự ân tình, chị không muốn nói chuyện ơn huệ", chị Nhung nói.

Chia sẻ việc hay đi về khuya khiến nhiều người thắc mắc, chị Nhung tâm sự: “Tôi làm việc ở dưới bãi với một người anh nên hôm nào cũng đi về muộn như hôm chở em Quyết đi viện. Nếu về sớm, sợ trộm vào lấy mất hoa quả và các tài sản khác ở bãi”.

Trước đó, khoảng 2h ngày 19/7, qua ứng dụng xe ôm công nghệ GrabBike, anh Quyết nhận chở khách đi huyện Gia Lâm. Đến đê sông Đuống (địa phận thị trấn Yên Viên) thì bất ngờ bị hai đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Các đối tượng sau đó đã lấy hết ví tiền và xe máy của anh Quyết.

{keywords}
Hai đối tượng đâm cướp tài sản của anh Quyết đã bị công an bắt.

Sau khi vụ việc xảy ra khoảng 20 phút, người dân phát hiện đã vội vàng tìm người đưa anh Quyết đi bệnh viện cấp cứu.

Qua quá trình đấu tranh, phá án, ngày 25/7, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Giàng Seo Diu (SN 2002, quê xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về hành vi cướp tài sản. Tiếp đó, đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, quê xã Hoà Thanh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) cũng bị bắt để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Ngày 26/7, Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, trú tại xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) nghi phạm thứ hai gây án ra đầu thú.

2 đối tượng Diu và Vỹ hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Tiến Anh

Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm trong đêm đi cấp cứu: "Sao phải sợ vạ lây"

Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm trong đêm đi cấp cứu: "Sao phải sợ vạ lây"

Chị Nguyễn Thị Kim Nhung (44 tuổi), người đưa nam tài xế GrabBike bị đâm trọng thương trong đêm đi cấp cứu chia sẻ, cứu người bị nạn trên đường là việc tốt nên làm, nếu có gặp lần sau, chị vẫn giúp họ, không sợ vạ lây.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !