Rùng mình đồ bảo hộ, khẩu trang đã dùng tràn lan cao tốc Hà Nội-Bắc Giang

Tình trạng quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế đã qua sử dụng bị vứt bỏ tràn lan dọc cao tốc Hà Nội-Bắc Giang gây nguy cơ ô nhiễm, lây lan dịch bệnh

Rùng mình đồ bảo hộ, khẩu trang đã dùng tràn lan cao tốc Hà Nội-Bắc Giang 1

Quần áo bảo hộ và khẩu trang y tế qua sử dụng chất đống ngay lề đường cao tốc Hà Nôi - Bắc Giang, đoạn qua TP Bắc Ninh.

Những ngày gần đây, Báo Giao thông liên tục nhận được thông tin phản ánh về tình trạng quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang y tế sau khi mặc vào vùng dịch huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh được nhiều người tháo bỏ, vứt lại ngay trên lề đường và hành lang cao tốc Hà Nội-Bắc Giang.

Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, làm mất cảnh quan, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm tăng nguy cơ phát tán dịch bệnh từ vùng dịch ra bên ngoài bởi đây là tuyến đường huyết mạch, tập trung lượng lớn người và phương tiện lưu thông mỗi ngày...

 

Rùng mình đồ bảo hộ, khẩu trang đã dùng tràn lan cao tốc Hà Nội-Bắc Giang 2

Nhiều vị trí qua Bắc Ninh, rác thải nguy hại này còn được vứt bỏ tràn lan trên lòng đường.

Nhằm xác minh thông tin trên, ngày 25/6, PV Báo Giao thông đã có dịp “mục sở thị” tuyến đường này và ghi nhận phản ánh trên là có cơ sở.

Cụ thể, khu vực hành lang dọc đường cao tốc, đoạn qua Khu công nghiệp Đình Trám và Cụm công nghiệp Đồng Vàng, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang đang bị biến thành bãi tập kết rác thải y tế lớn khi hàng loạt đồ bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã qua sử dụng được tháo bỏ và vứt đầy dưới đất.

 

Clip ghi nhận hiện trường tại địa phận tỉnh Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu của PV, đây là điểm vào, có chốt phòng dịch của lực lượng chức năng huyện Việt Yên kiểm soát người ra khỏi vùng dịch tại Cụm công nghiệp Đồng Vàng. Người dân đều phải mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang phòng chống dịch theo quy định.

Tuy nhiên, thay vì thu gom, xử lý theo quy định, nhiều người đã cởi bỏ, vứt lại những bộ đồ bảo hộ trên khi vừa nhập vào đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang.

Rùng mình đồ bảo hộ, khẩu trang đã dùng tràn lan cao tốc Hà Nội-Bắc Giang 3

Tình trạng vứt bỏ đồ bảo hộ y tế đã sử dụng cũng diễn ra tràn lan tại đoạn qua Cụm công nghiệp Đồng Vàng, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết: UBND huyện Việt Yên đã nắm được tình hình trên. Ngày 24/6, lãnh đạo UBND huyện này đã trao đổi, đề nghị Trưởng công an huyện Việt Yên tổ chức lực lượng kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp liên quan. UBND huyện Việt Yên sẽ chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn tổ chức thu gom, xử lý lượng rác thải trên theo quy định.

Tương tự, cũng trên tuyến đường này, đoạn qua cầu Như Nguyệt, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tràn ngập rác thải bảo hộ y tế hai bên đường.

Rùng mình đồ bảo hộ, khẩu trang đã dùng tràn lan cao tốc Hà Nội-Bắc Giang 4

Tình trạng này làm mất cảnh quan, ô nhiễm môi trường, làm tăng nguy cơ phát tán dịch bệnh.

Đặc biệt, tại khu vực gần chốt kiểm dịch được lập trên đầu đường gom dẫn vào TP Bắc Ninh có đặt 1 thùng thu gom rác thải đã đầy tràn từ lâu nhưng không được thu gom, vận chuyển đi xử lý.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ PV, ông Nguyễn Song Hà, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh cho biết sẽ lập tức chỉ đạo kiểm tra, xử lý ngay.

 Clip ghi nhận tại Cụm công nghiệp Đồng Vàng, huyện Việt Yên.

Trao đổi về tình hình trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang khẳng định: Sau khi sử dụng trong vùng dịch, quần áo bảo hộ và khẩu trang đã qua sử dụng là rác thải y tế nguy hại. Theo đó, các loại rác thải trên cần được thu gom, xử lý theo đúng quy định.

“Việc vứt bỏ trên đường cao tốc là hành vi thiếu ý thức, đáng lên án của một bộ phận người dân sau khi ra, vào vùng dịch. Nó sẽ làm tăng nguy cơ phát tán dịch bệnh từ vùng dịch ra bên ngoài nên chính quyền các địa phương cần thu gom, xử lý triệt để. Đồng thời, có biện pháp xử lý, ngăn chặn các hành vi liên quan”, lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang nói.

Rùng mình đồ bảo hộ, khẩu trang đã dùng tràn lan cao tốc Hà Nội-Bắc Giang 5

Hình ảnh người dân phản ánh trên mạng xã hội.

Trước đó, tình trạng quần áo bảo hộ, trang thiết bị y tế đã qua sử dụng bị vứt bỏ tràn lan trên cao tốc cũng đã được người dân nhiều lần phản ánh, gây sự chú ý, nhận được nhiều bình luận trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay tình trạng trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Quảng Ninh: Vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, 2 công ty bị phạt

Quảng Ninh: Vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, 2 công ty bị phạt

Ngày 15/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Giám đốc Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hai công ty vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Theo baogiaothong

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !