Rét hại tràn vào miền Trung, hàng trăm con trâu, bò chết cóng

Những ngày qua, nhiệt độ xuống thấp từ 1 - 6 độ C, gây ra rét đậm, rét hại, hàng trăm con trâu, bò của người dân các huyện miền núi Nghệ An bị chết, gây thiệt hại.

{keywords}
Trâu bò chết rét la liệt ở huyện Quế Phong, Nghệ An.

Xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) là địa bàn giáp biên giới Việt – Lào, địa hình đồi núi cao hiểm trở, những ngày qua nhiệt độ xuống thấp, có nơi dưới 2 độ C. Tình trạng này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc chăn nuôi trâu bò của người dân.

Sáng 22/2, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ cho biết, do địa hình vùng núi cao, trâu bò được người dân chăn thả trong rừng nên khi xảy ra rét đậm, rét hại dưới 2 độ C. Đến thời điểm này trên địa bàn đã có 40 con trâu, bò của người dân bị chết rét.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Quế Phong, ông Phan Trọng Dũng thông tin, do thời tiết rét đậm, rét hại trong mấy ngày qua, đến thời điểm trên địa bàn đã có hơn 170 con (chủ yếu là bê, nghé) bị chết rét.

{keywords}
{keywords}
Trên địa bàn huyện Quế Phong đã có hơn 170 con trâu, bò bị chết rét.

“Số lượng trâu bò bị chết rét chủ yếu ở xã Tri Lễ, Nậm Nhoóng... Mặc dù huyện đã có công văn khuyến cáo các biện pháp phòng chống rét cho trâu bò đến người dân, nhưng do tập quán chăn thả trong rừng nên khi nhiệt độ xuống thấp, trâu bò không kịp lùa về gây thiệt hại”, ông Dũng cho biết thêm.

Tại huyện biên giới Kỳ Sơn, trong mấy ngày qua nhiệt độ cũng xuống rất thấp, nhiều địa phương đã ghi nhận tình trạng trâu bò chết rất nhiều.

Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Kỳ Sơn, hiện toàn huyện có trên 50 con trâu, bò bị chết do giá rét. Các xã bị thiệt hại nặng gồm: Xã Na Ngoi bị chết 39 con trâu, bò, xã Huồi Tụ 7 con trâu, bò, xã Phá Đánh chết 1 con bò…

UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các xã tích cực tuyên truyền, vận động bà con triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc, chủ động nguồn thức ăn để nuôi trâu, bò trong đợt giá rét.

{keywords}
{keywords}
Trâu bò chết rét ở huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An.

Hiện nay, thời tiết rét đậm, rét hại vẫn đang diễn biến phức tạp, các ngành chức năng ở Nghệ An đã tích cực tuyên truyền cho người dân triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc, chủ động nguồn thức ăn để nuôi trâu, bò trong đợt giá rét để tránh thiệt hại cho người dân.

Trước đó, để tránh những thiệt hại nặng nề cho đàn trâu, bò trong đợt rét này, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Hội Nông dân các cấp tuyên truyền để hội viên chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho đàn vật nuôi. Đặc biệt, triển khai hoạt động may, hỗ trợ 4.000 “áo ấm” cho trâu, bò để phòng tránh rét.

Người dân triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc khi rét hại tràn về.

Nghệ An: Khẩn cấp hỗ trợ 4.000 'áo ấm' cho trâu bò chống rét

Nghệ An: Khẩn cấp hỗ trợ 4.000 'áo ấm' cho trâu bò chống rét

Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của rét, các địa phương ở Nghệ An đã có nhiều cách làm như đốt lửa sưởi ấm, mặc áo bạt, lắp đèn sưởi và che chắn chuồng trại cho đàn gia súc, gia cầm.

Việt Hòa

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !