Thực hư việc quán cà phê vứt rác ra biển ở Vũng Tàu bị cộng đồng mạng lên án gay gắt

Trên mạng xã hội đang lan truyền những bức ảnh và clip ghi lại vụ việc một nhóm người vứt hàng chục bao tải màu đen xuống biển, được cho là rác thải của một quán cà phê ven biển ở Vũng Tàu.

 

Quá trình này được chị L.H. (người dân sống tại TP Vũng Tàu) chứng kiến, ghi lại và chia sẻ lên mạng khi cùng nhóm bạn ngồi ở quán bên cạnh.

Được biết, sự việc này diễn ra vào lúc 12h10 ngày 16/9 tại quán cà phê Heaven, đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Những người phụ nữ mặc áo xanh là nhân viên của quán cà phê này thản nhiên ném hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển. Sóng biển xô lớn, đập vào bờ kè rồi vỡ tung chất thải ra ngoài. Một vài nhân viên sau đó còn dùng cây gậy dài cố gắng đẩy bao rác ra xa bờ kè.

Hành vi của nhóm người này nhanh chóng bị cộng đồng mạng lên án gay gắt sau khi được chia sẻ rầm rộ. Rất nhiều ý kiến bày tỏ hi vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý nghiêm hành vi phá hoại môi trường biển.

{quán cà phê vứt rác ra biển Vũng Tàu}
Hành vi ném các bao tải màu đen xuống biển của nhân viên quán cà phê Heaven khiến nhiều người bức xúc.
{quán cà phê vứt rác ra biển Vũng Tàu}
Hành vi vứt bỏ các bao tải rác của quán cà phê Heaven khiến nhiều người bức xúc.
{quán cà phê vứt rác ra biển Vũng Tàu}
 Nhân viên quán cà phê dùng gậy dài đẩy những bao màu đen ra xa bãi đã ven bờ biển.

Theo VOV, ngay chiều 16/9, sau khi nhận được phản ánh của du khách về việc quán cà phê Heaven (số 1 Bis đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vứt nhiều bao rác thải xuống biển, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã đến làm việc với đại diện quán cà phê trên.

Tại khu vực đoạn kè quán cà phê Heaven, số 1 Bis Trần Phú, lực lượng chức năng ghi nhận: Có nhiều bao tải rác, chủ yếu là rác đại dương như cây đước, lục bình… không có rác thải sinh hoạt; Cơ sở này cũng đã xuất trình được giấy phép kinh doanh, hợp đồng thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt với một đơn vị chuyên môn. 

{quán cà phê vứt rác ra biển Vũng Tàu}
Chiều 16/9, nhân viên quán cà phê Heaven tiếp tục thu gom rác thải. (Ảnh: VOV TP.HCM)

Theo đại diện quán Heaven, những ngày qua, có một lượng lớn rác từ đại dương trôi vào khu vực kè của quán, do đó các nhân viên này thu gom lượng rác này vào nhiều bao tải sau đó thả lại xuống biển. 

Ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND phường 1 (TP Vũng Tàu) cho biết phường đã yêu cầu chủ quán cà phê Heaven liên hệ với cơ quan chức năng để thu gom, vận chuyển, xử lý lượng rác thải trên theo đúng quy định, chấp hành nghiêm quy định bảo vệ môi trường, tuyệt đối không thả rác thải xuống biển

Trao đổi với phóng viên Báo PNVN, luật sư Đỗ Ngọc Thanh, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng hành vi đổ rác thải xuống biển là vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường biển, tuỳ tính chất mức độ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo nội dung Điểm b, Khoản 4, Điều 27 của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP, phạt tiền từ 150.000.000 đồng đến 250.000.000 đồng đối với một trong các hành vi đổ chất thải rắn từ đất liền xuống biển mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường theo quy định.

PV (tổng hợp)

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !