Đắk Nông: Phóng viên báo Tuổi trẻ bị đe dọa 'xin 1 cánh tay'

Trong lúc đi tác nghiệp tại một khu du lịch xây dựng trái phép trên địa bàn TP Gia Nghĩa (Đắk Nông), phóng viên của báo Tuổi trẻ thường trú tại địa bàn đã bị đe dọa "xin 1 cánh tay".

{keywords}
Khu vực thác Cá Sấu bị xây dựng, san ủi trái phép.

Ông Nguyễn Tài Đại (bút danh Trung Tân – PV báo Tuổi trẻ thường trú tại Tây Nguyên) phản ánh ông bị đe dọa "xin 1 cánh tay" và đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đề nghị có biện pháp bảo vệ quyền hợp pháp của phóng viên theo Luật báo chí.

Ngoài ra, ông Đại cũng đề nghị Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xử lý nghiêm hành vi đe dọa phóng viên.

“Tôi cũng đã báo sự việc này lên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ và cơ quan sẽ có văn bản đề nghị xử lý vụ việc trong một ngày gần nhất”, ông Đại thông tin thêm.

Theo nội dung đơn trình báo của ông Đại, vào sáng 5/4, nhận được thông tin có một số cá nhân san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép, chặn suối, thác Cá Sấu nằm giữa phường Nghĩa Tân và Nghĩa Trung (TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) nên ông Đại đã tiếp cận hiện trường, ghi hình ảnh.

Ngay trong buổi sáng 5/4, ông Đại làm việc với ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP Gia Nghĩa và đến chiều làm việc với ông Nguyễn Xuân Bính, Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân để nắm thông tin về vụ việc.

Trong chiều 5/4, đoàn liên ngành của phường Nghĩa Tân vào hiện trường kiểm tra và xác nhận những thông tin ông Đại cung cấp là đúng, sẽ xử lý nghiêm.

Đến tối 5/4, ông Đại và một đồng nghiệp về khách sạn nghỉ thì một người gọi điện tự xưng tên Trọng, đe dọa ‘xin 1 cánh tay’ của ông Đại nếu tiếp tục thông tin, viết bài về nạn san đồi xẻ núi, xây dựng trái phép tại thác Cá Sấu.

Trong cuộc điện thoại nói chuyện với ông Đại, ông Trọng tự nhận đang đầu tư tại khu vực này, rồi dùng những lời lẽ tục tĩu, thóa mạ ông Đại.

Người đàn ông đe dọa ông Đại sau đó được xác định là ông Bùi Đình Trọng, trú tại tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Sau khi bị ông Trọng đe dọa, ông Đại đã điện thoại, gửi file ghi âm qua Zalo cho ông Đỗ Tấn Sương và ông Nguyễn Xuân Bính đề nghị xác minh người tên Trọng này.

Sáng 6/4, ông Bính thông tin với ông Đại, ông Trọng có 4ha rẫy gần thác Cá Sấu và đang có ý định xây dựng nên khi bị kiểm tra ông này đã đánh một cán bộ địa chính, có hành vi gọi điện đe dọa, thoá mạ phóng viên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Một phóng viên bị chém vào lưng sau bữa tiệc thôi nôi ở Gia Lai

Một phóng viên bị chém vào lưng sau bữa tiệc thôi nôi ở Gia Lai

Đang lấy xe ra về sau khi dự tiệc thôi nôi, ông H.H.N (phóng viên thường trú một tờ báo tại tỉnh Gia Lai) bị 2 đối tượng chém vào lưng rồi phóng xe bỏ chạy.

Sông Cài

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !